บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟรานฯ 31 สิงหาคม 2556

สำหรับหลายท่านที่ได้ติดตามการเมืองของไทยมาตลอด คงได้รับธาตุแท้ของ กลุ่มพันธมิตรเพื่อประชาธิปไตย ที่ย่อมาจาก พธม. มี นายสนธิ ลิ้มทองกุล พันเอกจำลอง ศรีเมือง สันติอโศก และอีกหลายท่าน ฯ ได้ ที่ออกเคลื่อนไหว สร้างความวุ่นวายให้กับประเทศชาติของตนเองเสียหายอย่างย่อยยับ เห็นเหตุการณ์อนาคตข้างหน้าจะไปไม่ได้นัดกลุ่มแกนนำพันธมิตรเพื่อประชาธิปไตย ประกาศยุติการเคลื่อนไหวทางการเมือง เมื่อมองย้อนไป 8 ปี ที่ผ่านมาป็นอย่างไรบ้าง พาประชาชนตามชนบทไม่รู้อีโน่อีเน่ ขึ้นรถฟรี อาหารฟรี แถมได้กระตังค์อีก ใครจะไม่ไป ไปหลอกเค้ามา ช่วงหลังประชาชนถูกหลอกไปตาย บ้าง บาดเจ็บบ้าง หายสาบสูญบ้าง จะไปหาว่ารัฐบาลรังแกประชาชน ไม่สนใจใยดีประชาชนผู้บาดเจ็บ ผู้เดือนร้อน ระดับแกนนำไปหลบอยู่ที่ไหนกันหมด ถูกแจ้งข้อหาล้มล้างรัฐบาลที่มาจากประชาธิปไตย มาจากการเลือกตั้ง ในสมัยรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ 96 คน ติดอยู่ในคุก รอการนิรโทษกรรมจากรัฐบาล จาก นางสาวยิ่งลักษณ์ ชิณวัตร นายกรัฐมนตรีและคณะ ที่กำลังเสนอต่อสภาผู้แทนราษฏรขณะนี้ แต่พรรคฝ่ายค้าน ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ออกมาคัดค้านอย่างหนัก ขยายวงกว้าง จนเกิดการประท้วงระหว่างอภิปรายเกือบจะไม่ได้เปิดสภา ฯ แก้ปัญหากัน ดูแล้วน่าวุ่นวายไปหมด สมาชิกผู้ทรงเกียรติ ไม่ได้รักษาเกียรติยศชื่อเสียงของตนเอง แม้แต่น้อย ท่านได้รับเลือกจากเป็นตัวแทนของประชาชน แต่ไม่ได้ทำหน้าที่ ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร มาทะเลาะถกถึยง เอาชนะกันอย่างไม่มีเหตุผล ภาพข่าวออกไปทั่วโลก ใช้ภาษาศัพท์แสลง ฟังแล้วขยะแขยง ไม่ทราบประชาชนไปเลือกมาได้อย่างไร ในอนาคตฝากได้โปรดพิจารณา จะเลือกใคร ดูพฤติกรรมกันหน่อยเท่านั้นเอง..

ทาวด้านนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส. พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย พธม. ประกาศยุติการเคลื่อนไหวทางการเมือง ว่าต้องขอบคุณขอบคุณแกนนำพัทธมิตรที่ปล่อยให้มวลชนภายในกลุ่มได้ออกเคลื่อนไหวอิสระไปร่วมชุมนุมกับต่าง ๆ ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะมวลชนของกลุ่มพันธมิตรก็รอฟังแกนนำอยู่แล้วว่าเคลื่อนไหวอย่างไร .. นายจาตุรนต์ ฉายแสง รมว.ศึกษา กล่าวว่า กรณีที่แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย พธม. ประกาศยุติบทบาททางการเมือง ก็เป็นอีกบทบาทหนึ่ง เพราะ พธม. เคยมีบทบาทสูงและค่อยลดลงมาเรื่อย ๆ เนื่องจากประสบการณ์ที่ได้รับและบทเรียนพอสมควร สะท้อนให้เห็นพัฒนาทางการเมือง ในช่วงนี้ไม่มีประเด็นใหญ่ ที่จะออกมาเคลื่อนไหว ทำให้ พธม. ตัดสินใจยุติบทบาท คือเงือนไขในข้อกฏหมายเรื่องการประกันตัวหรือปล่อยตัวชั่วคราว.. ติดตามข่าวกันต่อไป..


@@@.ข่าวดีสำหรับพี่น้องชาวไทยนครซานฟรานซิสโก อยากจะกินขนมไทย เห็นทีคงจะไม่ต้องเดินทางไปถึงนครลอสแอนเจลิส แล้วกระมั้ง ร้านขนมไทยที่ซานฟรานก็มี เพิ่งจะเปิดอย่างเป็นทางการ เมื่อไม่กี่เดือนมานี้หลังจากทดลองตลาดดูลูกค้า ทางเสี่ยเจมส์ เจ้าของร้าน บอกว่า พร้อมแล้ว ครับ.. ทางร้านมี ขนมไหว้พระจันทร์ ไข่เดียวไข่คู่ของบริษัท S/p ชื่อดังของประเทศไทย รวมไปถึงมีขนมนานานชนิด เลือกหยิบเอาตามใจชอบ ทุเรียนกวน ,ปลาส้ม ผลไม้น้ำดื่มหลายชนิด และนอกจากนี้ ก็รับซ่อมคอมพิวเตอร์, รับส่งของกลับไทย สะดวกสบายไร้กังวลส่งถึงบ้าน สอบถามกันดู และมีอีกหลายอย่างน่าสนใจ ลองไปเยี่ยมชมดู ราคาขนม อย่านำไปเทียบนครลอสแอนเจลิส เป็นอันขาด ข้าวของขึ้นราคา บางชนิดก็แพง บางชนิดก็ถูก เลือกหยิบตามใจชอบ เปิดเวลา 12.00 - 21.00 น. ทุกวัน สอบถามรายละเอียดได้ที่ 415 359-9244 หรือที่ 1158 Sutter St . ซานฟราน ฯ เห็นชัดเจน..ฝากขอบคุณทุกท่านที่อุดหนุน...


@@@.กว่าจะถึงวันนี้ นับเป็นเวลาหลายสิบปี สองหนุ่มสาว ชยวัชช์ ยิ้มสำราญ และ ลำใย ยิ้มสำราญ คู่สามีภรรยา จากนครซานฟรานซิสโก จัดฉลองการแต่งงาน เป็นกรณีพิเศษมีเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันไปทานข้าวฟังเพลงพอหอมปากหอมคอ แสดงความยินดีกับ ย้อนรอยอดีต จนเกือบสี่ทุ่มกว่า ต้องกลับบ้านใครบ้านฉัน เพื่อนร่วมอวยพรให้ ถือไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชร.. นะพี่นัทพี่พร