บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 18 กรกฎาคม 2558

วัฒนธรรมไม่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทย” ต้นไม้ล้ม ข้ามได้ คนล้มอย่าข้าม “ นายสุริยะใน กตศิลา รองคณบดีวัฒนธรรมมหาวิทยาลัยประชาชน รังสิต หรืออดีตเป็นนักประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตย กลางถนน จนสร้างความเสียหายไปทั่วประเทศไทย จนนานาประเทศต่างคว่ำบาตรประเทศไทยกันทั่วหน้า ยังไมรู้สำนึกอีก ล่าสุด นายสุริยะใส กตศิลา โพสต์ขอความ เกี่ยวกับกรณี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ถูกจับอาวุธปืนขนาดเล็ก .22 ซึ่งเป็นปืนสะสมทั่วไป ขนาดเท่าไม้ขีดไฟ ที่สนามบินประเทศญี่ปุ่น ขณะเดินทางไปดูเกี่ยวกับการจำกัดขยะที่ประเทศญี่ปุ่น ได้โพสต์ข้อความให้ทางการตำรวจจับ พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ขณะเดินทางกลับประเทศไทย อันที่จริงไม่ใช่หน้าที่ของนายสุริยะใส กตศิลา สงสัยกลัวคนจะลืมความเลวของตนเอง ถึงได้โผล่ออกมา ทั้งที่ทางการอัยการญี่ปุ่นสั่งไม่ฟ้อง ถือว่าไม่มีความผิดไม่มีเจตนา เท่านั้น เรื่องน่าจะจบแล้ว.. พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เป็นคนไทย จะขับใสไล่ส่งกันไปถึงไหน จะล่วงล้ำสิทธิกันไปถึงไหนกัน จะแก้แค้นกันไปถึงไหน นายสุริยะใส กตศิลา เป็นคนไทยคนหนึ่ง และ เป็นใคร เด็กบ้านนอกจน ๆ คนหนึ่ง ทำมาหากินอะไร. ประกอบอาชีพอะไร ถึงได้มีเงิน มีทองมากมาย มีบ้าน 3 หลัง มีเงินฝากธนาคารมากกว่า 20 ล้าน ร่ำรวยผิดปกติหรือเปล่า เอาเงินมาจากไหน..ตรวจสอบให้ชัดเจน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำไมไม่ตรวจสอบ นายสุริยะใส กตศิลา บ้าง การจะออกอะไรมาโพสต์ ข้อความอะไร ตามอำเภอใจนั้น น่าจะก้าวล่วงสิทธิส่วนบุคคลมากกว่า ไม่ใช่หน้าที่ของตนเอง อีกต่างหาก น่าจะทำอะไรที่ดีกว่านี้ ไปในทางสร้างสรรค์ หรือ มิใช่นั้นตรวจสอบนายสุริยะใส ตกศิลาซะเลย หมดเรื่องไป.. ทั้ง ที่ พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ. ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบกับเจ้าหน้าท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิและเจ้าหน้าที่สาย การบินเที่ยวบินดังกล่าวจะยังไม่มีอายัดตัวแต่อย่างได เนื่องจากไม่พบความผิดในประเทศไทย บุคคลที่สมควรจะติดคุกมากกว่า อัยการสั่งฟ้อง ศาลสั่งฟ้อง คือพวกที่ปิดสนามบินนานาสุวรรณภูมิ สร้างความเสียหายหลายแสนล้านบาท ถูกปรับแค่ 600 ล้าน ทำเป็นโวยวาย ลองคิดกันดูน่ะ.


@@@.แตกกิ่งก้านสาขา วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก กำลังแตกกิ่งก้านสาขา ช่อสะพรั่ง จาก นครซานฟรานซิสโก ไปยังเมืองรีโน รัฐเนวาด้า ให้ชาวไทยเมืองรีโน ได้มีโอกาสได้สร้างบุญกุศลร่วมกัน ไม่ต้องเดินทางไปทำบุญไกล ทำบุญวัดใกล้ ๆ บ้าน ส่งเสริม ทะนุบำรุงพระพุทธศาสนา พุทธศาสนิกชนชาวรีโน ถวายการต้อนรับพระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ซึ่งได้เดินทางร่วมประชุมกับทนายความยื่นจดทะเบียนการขออนุญาตการตั้งวัดพุทธประทีป รีโน เมืองรีโน รัฐเนวาด้า เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2558 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับยื่นขอเอกสารสำคัญทุกเรื่อง จนสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ท่านพระครูวรสิทธิวิเทศ ได้แจ้งว่า การเปิดวัดอย่างเป็นทางการนั้น ยังไม่มีกำหนดการ รอ การซื้ออาคารและสถานที่ให้ได้ก่อน ค่อยว่ากันอีกครั้ง ฝากข่าวนี้ไปยังพุทธศาสนิกชนชาวรีโน และเมืองใกล้ได้รับทราบล่วงหน้าก่อน เป็นขั้นเป็นตอน ท่านได้แจ้งขอ ประชาสัมพันธ์ เปิดรับสมัคร ชายไทย-อเมริกัน อายุตั้งแต่ 10 -20 ปี เข้ารับการบรรพชา เป็นสามเณร และรับสมัครชายไทย-อเมริกัน อายุ 20 -80 ปี เข้ารับการอุปสมบทเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา ไม่จำกัดจำนวน ฉลอง เพื่อเปิดวัดพุทธประทีป รีโน เมืองรีโน อย่างเป็นทางการ ข่าวคืบหน้าจะแจ้งให้เป็นทางการอีกครั้ง..


@@@.On Vacation ดร.บุญเกิด แป้นแก้ว นักวิชาการดำรงตำแหน่งรองสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ เก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋า บินด่วนกลับไทยพักผ่อนชั่วคราว สัก 2 อาทิตย์ เพื่อผ่อนคลายความตึงเครียด หลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานหนักทั้งปี ด้านธุรกิจปล่อยให้เจ้าหน้าที่ดูแลกันไปพลางก่อน กลับถึงซานฟรานก็ลุยงานทันที...ข่าวว่าอย่างนั้น..


@@@. จับมือกันแน่น ชยวัชช์ ยิ้มสำราญ รองประธานสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ควงแซม โซซา หนุ่มนิคารกัว เด่นชัด สุดประโทก หนุ่มโคราช จัดทีมงานขึ้นเขาทำความสะอาดสถานที่ปฏิบัติธรรม เมืองซานตาครู๊ส ก่อนเปิดให้พุทธศาสนิกชนขึ้นไปเยี่ยมสถานที่ดังกล่าว...ข่าวดีสำหรับท่านที่มีปัญหาขัดข้องใจ ทำอะไรติดขัด ไม่ราบรื่น จิตใจขุ่นมัว จิตใจขุ่นมัว ไม่ประสบความสำเร็จสมดังใจ ลองแวะมากราบขอพร หลวงพ่อทันใจ ที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก มีอายุ 400 ปี ( ขอได้อย่างเดียวต่อ 1 ครั้ง ในเวลาเดียวกัน ) เปิดให้ขอพรได้ตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคม 2558 เป็นต้นไป คำอธิษฐาน ตั้งนะโม ( 3 จบ ) แล้วว่า “ ตะกุตะกะ จายาริโย เอวัง อะหัง วันทามิ สัพพะทา ( 3 จบ )


@@@.ฤกษ์งาม ยามดี คุณจุฑาฑิพย์ แนนท์ เจ้าของกิจการร้านอาหารไทย นัดแนะห้างหุ้นส่วน กราบอาราธนาพระคุณเจ้า มาเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ในการประกอบกิจการงาน เจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้นไป.. ในวันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม 2558 นี้ พิธีทางศาสนา เริ่มเวลา 10.30 น. เป็นต้นไป...