บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 15 สิงหาคม 2563

ชาวไทยนครซานฟรานซิสโก เริ่มตื่นสามาระอยู่กับเจ้าโควิด19 ได้หลังจากรู้สึกรำราญมาหลายเดือน พยายามหาทางป้องกันการติดเชื้อไวรัสอย่างสุดความสามารถ เจ้าของธุรกิจร้านอาหาร เห็นท่าจะไม่ไหวแล้ว รัฐบาลก็ไม่มาก รอใครไม่ได้แล้วหาทางช่วยตนเองจะไปหวังพึ่งรัฐบาลเราอดตายแน่นอน ตัดสินใจเดินทางไปหาเมืองจะทำอย่างไรทางเมืองแผนอะไรจะช่วยธุรกิจได้บ้างคือไม่มีไม่รู้จะทำอย่างไร ไปถามทาง Country ก็ไม่มีนโยบาย ต้องไป State จบลงแค่นี้ไม่มีให้คำตอบได้ตัดสินใจเปิดทูโก ทั้งวันเลยเปิดขายหน้าร้านเป็นที่โล่งลูกค้าต่างมีความสุขที่ออกมาหาอาหารทานเป็นการแก้ความเครียดได้ชงัดเลยสรุปได้ความว่า ต้องช่วยเหลือตนเองรู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี เจ้าของธุรกิจต่างเตรียมกันแล้ว ปรับโน้นแต่งนี้จัดโน้นขยับนี้ออกมาเป็นรูปธรรมที่สวยงาม แต่ทุกคนทุกท่านไม่มีการลืมใส่หน้ากากอนามัย ป้องกันเชื้อร้าย เวลาออกไปข้างนอกวัคซีนผลิตออกมาใช้ได้เมื่อไหร่รับรองการค้าไปฉลุยแน่นั่นหมายถึงเจ้าของมีร้านอยู่แล้วร่ำรวยกันอย่างแน่นอน


@@@. จัดงานฉลองวันเกิด ในหมู่เพื่อนๆ คุณมาลี แซ่เตียว เจ้าของวันเกิดเปิดบ้านราคาเหยียบล้านเหรียญ ที่เมืองดับบลิน ให้เพื่อนสนิทๆ คนรู้จักกลุ่มเดียวกันเปิดแชมเปน ฉลองวันเกิดหลายสิบขวด ต้อนรับเพื่อน ที่เดินทางมาจากหลายเมือง เมืองซานมาเทียว ซานฟรานซิสโก เซ้าส์ซานฟรานซิสโก เดลี่ ซิตี้ เรดวู๊ดซิตี้ เป็นต้น ถือของขวัญถูกใจ ตามปะสาเพื่อนที่เข้าใจกันตั้งแต่ช่วงเพลจนถึงเย็นรุ่งขึ้น วันจันทร์เตรียมอาหารหวานมาถวายพระคุณเจ้าและร่วมกันถวายสังฆทานวันเกิด ที่วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก โดยมีพระครูวรสิทธิวิเทศ เป็นประธานในการประกอบพิธี เจ้าอาวาสได้กล่าวให้ข้อคิด คุณมาลี เป็นคนเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กับเพื่อนๆ ทุกคนมีน้ำใจดี ไม่เอารัดเอาเปรียบ ชาวเหลือเพื่อนอย่างดีจนเป็นที่รัก ของเพื่อนๆ เป็นคนสนุกสนานไม่ซีเรียส เข้าได้กับทุกคนการช่วยเหลือวัด คุณมาลีไม่เคยปฏิเสธใครชวนไปไหนไปกันแต่มีหลักคือเราไม่ทิ้งวัดของเราจัดกลุ่มพบปะกันร่วมกันถวายอาหารทุกวันจันทร์ ชักชวนแม่บ้านคนอื่นมาร่วมกันหลายสิบคน นี่คือความของดีของเจ้าของวันเกิดสุดท้ายท่านเจ้าอาวาส ได้อำนวยอวยพรให้คุณมาลี จงมีสุขภาพที่แข็งแรงมีปัญญาเฉลียวฉลาดดังพระสารีบุตรเป็นที่รักของเทวดาและมนุษย์ทั้งหลายคุณพระรักษา เทวดาคุ้มครองตลอดไปท่ามกลางเพื่อนๆ หลายสิบคน


@@@.ขยายกิจการรับฉีด ทำลายเชื้อโรคทุกชนิด นายชยวัชช์ ยิ้มสำราญ ประธานสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ พร้อมกับทีมงานตระเวนไปตามวัดไทย ทั่วเบย์แอเรีย ฉีดยาทำลายเชื้อโรค ให้กับวัดต่างๆ โดยไม่คิดมูลค่า ผลจากการสร้างความดีมีลูกค้ามาใช้บริการจำนวนมาก ขอให้ธุรกิจเจริญก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นไป