บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 8 มกราคม 2565

สั่นสะเทือนกันทั่วหน้า โอไมคอน โควิดสายพันธุ์ใหม่ กลายพันธุ์ เป็นข่าวสังคมออนไลน์ กระจายทั่วโลก ประชาชนแต่ละประเทศต่างหวาดผวา ป้องกันตัวเองด้วยปิดประเทศไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าประเทศ ป้องกันการนำเชื้อร้ายมาติดต่อคนในประเทศของตนเอง การข่าวติดเชื้อโอไมคอนในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มหานครนิวยอร์กมีจำนวนมาก และง่ายต่อการติดต่อ จนกระทั่งผู้ว่าการรัฐเตรียมเอกสารปิดรัฐนิวยอร์ก มีการตรวจร่างกายและฉีดวัคซีนป้องกันโควิดสายพันธุ์ใหม่ และแจ้งข่าวให้ประชาชนระมัดระวังตัวเพื่อป้องกันการติดเชื้อ ส่วนที่นครซานฟราน มีผู้ติดโอไมคอนประมาณ ร้อยกว่าราย และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทางนายกเทศมนตรีเมืองต่างๆ ประกาศให้ประชาชนอยู่บ้าน ไม่มีการรวมกลุ่มกันหรือจัดงานปาร์ตี้ ที่จะก่อให้เกิดการติดเชื้อโควิดได้ ให้สวมแมสต์เวลาพูดคุยหรือสนทนา ซึ่งมีจำเป็นอย่างยิ่งข่าวล่าสุดมีชาวไทยที่ทำงานร้านอาหารไทย ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ใหม่ เจ้าของร้านต้องปิดร้านรับสั่งทูโกอย่างเดียวเชื้อโควิดสายพันธุ์ใหม่ติดง่ายแต่ไม่มีอันตราย พักผ่อนเพียงพอก็หายแล้ว ข่าวว่าอย่างนั้น อย่างไรก็ตามไม่ติดโควิดดีที่สุด


@@@ คนหลายจังหวัด คุณเพชรรัตน์ ซารัมย์ แห่งที่ราบสูงเกิดที่จังหวัดบุรีรัมย์ ย้ายไปเติบโตที่สารคาม เป็นสาวจริงๆ ที่สิงห์บุรี และเป็นสาวเต็มที่ซานฟรานฯ อีกครั้ง ข่าวล่าสุดเพิ่งดูแลสุขภาพ แข็งแรงขึ้นตามลำดับ เพื่อนแห่ให้กำลังใจล้นบ้านทีเดียว


@@@.กลับมาเยี่ยมถิ่นเดิม เพื่อดูธุรกิจ คุณพุฒิพงษ์ สมบูรณ์ผล หนุ่มโสดใหญ่จากเมืองจันทร์ แวะมากราบหลวงน้า พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ขอพรปีใหม่ 2565 เพื่อความเป็นสิริมงคล ในการประกอบอาชีพในอนาคต


@@@. พัฒนาอย่างต่อเนื่อง พระอาจารย์พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าสำนักปฏิบัติธรรม วรสิทธิ บนยอดเขาซานตา ครู๊ส พาลูกศิษย์หลายคน มีคุณนครินทร์ บุญวัฒน์ คุณศรีนิรทร์ ศรีแสน ขึ้นไปพัฒนาบนสถานที่ปฏิบัติธรรม ท่ามกลางฝนตกอย่างหนักเพื่อจะได้กักเก็บน้ำไว้ในยามหน้าแห้งพระคุณเจ้าท่านขยันจริงๆ ใครว่างๆ จะช่วยพระอาจารย์ ติดต่อแจ้งความประสงค์ได้ทุกเวลา


@@@. ทำบุญแล้วชื่นใจ คุณวิจารณ์ สัมมาพันธ์ หนุ่มเล็กเซ้าซานฟรานซิสโก ฉายเดี่ยว แวะมาทำบุญเสริมดวงชะตาชีวิต ในช่วงวันปีใหม่ ถวายดอกไม้ธูปเทียน และขอพรจากหลวงพ่อทันใจ ขอให้สมความปรารถนา ดั่งที่ตั้งใจครับ