บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 21 ตุลาคม 2566

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2566 ความกตัญญูกตเวทิตาธรรม เป็นเครื่องหมายของคนดีพระครูวรสิทธิวิเทศ หรือ ที่รู้จักกันในนามพระอาจารย์สิทธิพร เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ได้ทำบุญพิเศษอย่างเงียบๆ เพื่ออุทิศไปให้ โยมพ่อและโยมแม่ และพี่ชาย ที่ล่วงลับไปแล้วและในเวลาเดียวกันทางลูกศิษย์วัดได้จัดงานทำบุญฉลองอายุวัฒนมงคล 64 ปี แต่ยังไม่ถึง 64 ปีย่าง การทำบุญครั้งนี้มิได้บอกใครทำอย่างปกติทุกวันที่ 15 ตุลาคม ของทุกๆ ปี คุณโยมพ่อคุณโยมแม่และพี่ชายได้เสียชีวิตไปนานแล้ว แต่ความรู้สึกนึกคิดของท่านยังอยู่ในความทรงจำเสมอ ในสมัยเมื่อท่านยังมีชีวิตอยู่ได้อบรมพร่ำสอนลูกๆ ทุกคนตั้งอยู่ในความดี ไม่ประมาทในการชีวิตมีความเมตตาต่อเพื่ิอนมนุษย์ ไม่เอารัดเอาเปรียบใคร ประกอบอาชีพอย่างสุจริต หมั่นบำเพ็ญบุญบำเพ็ญกุศล รักษาศีลมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ซึ่งกันและกันความเป็นผู้มีน้ำใจดี เป็นที่พึ่งของบุคคลอื่นได้และอีกหลายอย่างที่ท่านได้อบรมสั่งสอนตอนเยาว์วัย ตรงหลักตามหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา ว่ากตัญญูกตเวที ความเป็นผู้รู้คุณคน ผู้ให้กำเนิด เป็นเครื่องหมาย


ของคนดี เช่นในทิศ 6 มีมารดาบิดา ท่านเลี้ยงเรามา ลูกๆ เลี้ยงท่านตอบแทนช่วยรักษาวงศ์ตระกูล ไม่สร้างความเสียหายทำให้เสียชื่อเสียง รักษาสมบัติทรัพย์ของตระกูลเมื่อดับขันธ์ละจากโลกนี้ไป ทำบุญอุทิศไปให้ท่านด้วย ดวงวิญญาณของท่านทราบข่าวอย่างนี้ก็มีความสุขแล้ว หลังจากนั้นพระสงฆ์ได้เจริญพระพุทธมนต์เสริมอายุวัฒนมงคลจบแล้วสาธุร่วมกันถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ทั้งหมดวัดมีร่วมงานทำบุญวันเกิด เช่นคุณสังเวียน แก้วดวงเล็ก คุณเรณู ชัยศรี คุณเจนจิตร พัชรเปล่งสี คุณผ่องศรี สุขรมย์ คุณศรีนินทร์ ศรีแสน คุณเพ็ญรัศมิ์ เจริญเนติศาสตร์ รองประธานสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ คุณแอ๊ดดี้ ชวน คุณโทนี่ คุณ ไวลี่ คุณวิวัฒน์ วรรณวิโรจน์ น้องดรีม ตีสิบ คุณจรรยา พลาโน๊ต คุณวาสนา เฮงสีสุก คุณรุ่งทิพย์ ตันพานิช คุณClearen คุณแนนศี จากเมืองสคาเม้นโต้ คุณครูสาม เป็นต้น การทำบุญอายุวัฒนมงคลผ่านด้วยความเรียบร้อย ลูกศิษย์ลูกหาบุคคลที่เคารพนับถือ ต่างก็นำดอกไม้ คนละช่อสองช่อน้อมนำมาพระอาจารย์ที่ตนเองเคารพนับถืออย่างสุขใจยิ่งนัก อีกหลายๆ ท่านก็ส่งคำอวยพรวันเกิดผ่านมาทางไลน์ ผ่านมาทางไลน์ส่วนจำนวนนับร้อยคน บางท่านก็โทรศัพท์มาแสดงความยินดี บางคนเกิดวันเดียวกัน เช่นเจ้าของไลน์ ลูกสาว เมืองโคราชหลานย่าโม่ ส่งคำอวยมาหลายทาง พระอาจารย์ ได้รับทราบแล้ว ท่านฝากอนุโมทนาคำอวยพรวันเกิดผ่านมาทางคอลัมน์ บอกข่าวซานฟรานฯ คำอวยพรใดๆ ที่ส่งมาทางใด ขอให้เป็นผลสะท้อนย้อนกลับไปยังท่านที่อวยพรความสุข ความสำเร็จ มีสุขภาพแข็งแรง ความร่ำรวย เป็นมหาเศรษฐี จงบังเกิดมีแก่ท่านทั้งหลายด้วยเทอญ


@@@. ยังยืนหยัดต่อสู้ไม่ท้อถอย ครูแซม พิมพ์สุธรรม เจ้าของค่ายมวยไทย ประจำนครซานฟรานซิสโก จัดชิงแชมป์มวยไทย ในวันที่ 21 ตุลาคม 2566 ที่ 707 W. Hornet Ave, Alamida ,CA จับจองซื้อตั๋วได้ที่https:www.Legendspromotion.Com ในรายการศึกตำนานจ้าวมวยไทย เริ่มตั้งแต่เวลา 2 PM เป็นต้นไป


@@@.ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ไปยังวัดไทยทั่วอเมริกา กลุ่มมิจฉาชีพหลายคน จะแอบเข้าลักขโมยสิ่งของภายในวัดในยามค่ำคืน ประตูหน้าต่างปิดกันให้เรียบร้อย ข่าวล่าสุดกลุ่มมิจฉาชีพแอบเข้าไปที่วัดพระพุทธิวงศ์มุนี เมืองสตอกตัน ยกตู้บริจาคไปอย่างไร้ร่องรอย ทางพระครูวิเทศพุทธคุณ เจ้าอาวาสบอกว่าให้เจ้าขโมยมาเอาลูกกุญแจไปเปิดตู้บริจาค ที่วัดทุกเวลา คอยอยู่ว่าอย่างนั้น พบกันใหม่ฉบับหน้า