บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 17 กันยายน 2559

ผมมีโอกาสได้อ่านบทความของอาจารย์นิธิ เอี่ยมศรีวงศ์ นักเขียนขื่อดังประจำคอลัมน์ ในหนังสือพิมพ์หลายฉบับ เรื่อง พระสงฆ์เถรวาทกับอิสลาม “ในมติฉบับวันที่ 9-15 กันยายน 2559 อ่านแล้วมีบทความที่น่าคิด เพราะว่าพระพุทธศาสนาของเราอยู่กันอย่างสงบ คนแปลกหน้าไม่มี มีแต่คนไทยพุทธ วิถีชีวิตที่แตกต่างกัน ย่อมจะทำอะไร ที่ไม่เหมือนกัน วัฒนธรรมที่แตกต่างกัน ย่อมจะทำอะไรที่แตกต่างกัน นายดาบ ขอยืนยันวิถีชีวิตของชาวพุทธ ยังอยู่ในกรอบของความสงบ การที่เราจะอยู่ร่วมกันยากมากๆ เป็นไปไม่ได้ เราอยู่กับเค้า แต่เค้าอยู่กับเราไม่ได้ อย่างแน่นอน อาหารการกินก็เช่นเดียวกัน พูดได้คำเดียวลำบากมาก ต้องแยก นานาประเทศเลือกต้องการความสงบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร์ รัฐโอไฮโอ้ ประกาศแน่นอน หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา สามารถควบคุมจิตใจของคน ให้อยู่ในขอบเขต สมควรเป็นศาสนาประจำชาติ อย่างหลีกเลี่ยง ขอให้ชาวพุทธโชคดี คนไทยเราคิดอย่างไร.. ..


@@@.รวมพลคนน้ำใจเดียวกัน คุณไพรัช แฮมมิงตัน หรือ กำนันหญิงแห่งเมืองซานตาครู๊ส เตรียมงานฉลองวันเกิดอย่างยิ่งใหญ่กราบอาราธนา พระคุณเจ้าหลายวัด จำนวน 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์ ฉลองวันเกิดให้ดังสนั่นทั่วซานตา ครู๊ส ฝากเชิญเพื่อนๆ บุคคลที่เคารพนับถือ ร่วมทำบุญในวันที่ 1 ตุลาคม 2559 ทอดผ้าป่าสามัคคี สมทบทุนเจาะน้ำบาดาล บนยอดเขาซานตาครู๊ส สถานที่ปฏิบัติธรรม วรสิทธิ Meditation Center เพื่อใช้สอยสำหรับผู้ปฏิบัติธรรม ตั้งแต่ เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป..


@@@.ชาวไทยเมืองรีโน ขอเชิญทุกท่าน ร่วมทำบุญตักบาต ข้าวสารอาหารแห้ง และร่วมฟังพระธรรมเทศนา เวสสันดรชาดก พระคุณเจ้าหยิบยกพระชาติสุดท้ายของพระพุทธเจ้า ในวันที่ 25 กันยายน 2559 เวลา 10..00. น. เป็นต้นไป..


@@@.เปิดโครงการ พระพุทธศาสนา สัญจร ข่าวจากคณะลูกศิษย์ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก กล่าวว่า พระอาจารย์พระครูวรสิทธิวิเทศ หรือพระมหาสิทธิพร เมธงฺกโร พระธรรมทูตสายต่างประเทศ สหรัฐอเมริกา ได้จัดโครง พระพุทธศาสนาสัญจร เปิดนโยบายเชิงรุก เข้าถึงประตูเรือนชานของประชาชน ชาวพุทธ ที่มีความสนใจใน พระพุทธศาสนา แต่ยังไม่มีความเข้าใจ ในหลักธรรม ได้เชิญชวน เข้ามาเยี่ยมวัดไทย ที่ซานบรูโน ได้ให้ข้อคิด ปรากฏว่า มีชาวพุทธต่างชาติสนใจเป็นจำนวนมาก ต่างเดินทางมาหาที่วัด วันละหลายสิบคน โครงการนี้จะเปิดตลอด สิ้นปีสรุปผลการทำงานในเชิงรุกอย่างไรบ้าง คอยติดตามข่าวกันต่อไป..