บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 5 ตุลาคม 2562

ขอต้อนรับฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แห่งประเทศไทยที่เดินมาประชุมผู้นำระดับอาเซียน ที่นครนิวยอร์ก ยังมีวาสนาได้เดินทางมาอเมริกาได้เพื่อร่วมกระชุมระดับผู้นำทั่วโลก ท่านนายกรัฐมนตรี เคยโจมตี รัฐสมัยก่อนด้วยนโยบายประชานิยม หมายถึงการแจกเงินให้กับประชาชนด้วยข้อหาว่าทำให้ประชาชนเคยตัวไม่อยากทำมาหากินเอาแต่ขอ ท่านนายก มีเงินเดือนกินก็มาจากภาษีของประชาชนนั่นแหละที่เสียภาษีเป็นจำนวนมากให้ข้าราชการได้ทำงานมีเงินเดือนกินเลี้ยงครอบครัวแต่ประชาชนหาเข้ากินค่ำความลำบากจะต่างกันตรงนี้แหละกว่าจะได้เงินแต่ละบาทเหนื่อยยากแสนเข็นเสียจริงๆ นายนายกรัฐมนตรี นครนิวยอร์กได้รับการต้อนรับจากประชาชนเป็นอย่างดี ไม่มีเสียงคัดค้านแต่อย่างไร สบายใจเข้าประชุมอย่างมีความสุขได้ปาฐกในที่ประชุมอย่างสวยหรู ประเทศไทยเป็นประชาธิปไตยแล้ว มีการปกครองโดยรัฐธรรมนูญ มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เป็นเสียงของประชาชนในที่ประชุมเงียบกริบ นายกรัฐมนตรีพูดโกหกประชากรทั่วโลกอย่างหน้าตาเฉยพร้อมลอกนโยบายของพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไปโชว์ที่ประชุมอย่างสง่าผ่าเผยเมื่อลงจากเวที ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน เท่านั้นวงแตก มีการคัดค้านจากคนที่นั่งประชุมเกือบวงแตกได้แค่พูด Thank you Thank you ตาค้างเลย ติดตามข่าวกันต่อไปแล้วกัน


@@@ อากาศช่วงนี้ ไม่ค่อยจะเสถียรนักเดี๋ยวหนาวเดี๋ยวร้อน เดี๋ยวลมจากขั้วโลกเหนือกระหน่ำมาอย่างแรงทำให้เขตเบย์แอเรีย หนาวเย็นเข้ามาปกคลุมครอบพื้นที่บางคนบางท่านอาจจะปรับตัวไม่ทัน ปวดตัวร้อนอย่างกระทัน ปรับตัวไม่ทันเลยก็ต้องดูแลสุขภาพของตนเองให้ดีที่สุด ไม่มีใครจะรักเท่าเรารักตัวเองนะครับนอกนั้นคิดเอง


@@@ ขอความมีน้ำใจของลูกศิษย์วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ตามที่ทางพระอาจารย์พระครูวรสิทธิวิเทศ ได้แจ้งให้ทราบถ่ายวีดีโอบริเวณลานจอดรถให้เห็นถึงสภาพลานจอดรถที่มีรถมาใช้บริการเข้าออกที่บริเวณลานจอดรถอาทิตย์ละเกือบ 200 คันให้บริเวณลานจอดรถชำรุดทรุดโทรมไปกับกาลเวลามาเกือบ 60 ปี ยังไม่เคยมีการปรับปรุงหรือซ่อมแซมเลยลาดจอดรถดังกล่าว ท่านเจ้าอาวาสจึงได้จัดการถ่ายทำวีดีโอให้เห็นสถานะพร้อมกับเห็นพระเถระกรรมการอำนวยการของสมัชชาสงฆ์อยู่ในบริเวณดังกล่าวด้วย หลังจากได้ชมวีดีโอกันจนชุ่มใจลูกศิษย์ทั้งใกล้และไกลต่างความประสงค์ขอบริจาคยางมะตอย เช่น คุณสมชาย สามานุกร Samanukorn และครอบครัวจากนครลอสแอนเจลิส ทราบข่าว ขอบริจาคยางมะตอยจำนวน 3 ตัน จำนวน 420 เหรียญ ดร.บุญเกิด แป้นแก้ว คุณบังอร วาระจันทะโน จำนวน 1 ตัน คุณนันท์นภัส หาเรือนสาน คุณนิรามัย สจ๊วต คุณชาลี คุณวิกี้ คุณคริสฮตเหอร์ อเล็กซานเดอร์ โคเค คุณสุกิจ เตชะวิรัช และคุณลีเดียง เตชะวิรัช คุณอำภา ชาริสสา รุ่งทิพย์ สวนทวี คุณเสาวคนธ์ วงศ์งามและครอบครัว คุณกาญจนา จันทราพูล คุณเจนจิตร พัชรเปล่งสี คุณธนภรณ์ ซิมมอน คุณ นุชรินทร์ เพียงคุณสมชาย สามานุกร คุณวันพร เด็กชาย อนันดา เทียมดวงแขและครอบครัว คุณสุนเสา เอ็มสันเที๊ยะ และคุณ Tyler Martine คุณณรงค์ พึ่งกลั่น และคุณวิไลรัตน์ ดร.วิภาภัทร กลัดวัง คุณยายบรรจง ทรัพย์สิน คุณศรัญญา ปลายที และคุณโจเซฟ คุณพลณรงค์ คุณนินนาที นิ่มเอี่ยมอ่อน คุณอารีรัตน์ ดีภู่ ดล อเล็กซานเดอร์ คุณสตี่ ฮวง คุณรัชกร ผลเจริญ นอกจากยังมีหลายท่าน กำลังแจ้งความประสงค์ผ่านไปยังท่านพระครูวรสิทธิวิเทศ เช่นช่วยขับรถบดยางมะตอย ช่วยขับรถบรรทุกยางมะตอย และอีกท่านขอเป็นอาสาสมัคร เช่น ร้อยเอกเพียร สภาพมีชัย คุณศรีนินทร์ ศรีแสน หนุ่มนักธุรกิจด้านประชาสัมพันธ์ เป็นต้น จะลงมือลาดยางมะตอยวันไหน ขอให้ทางวัดช่วยให้ทราบด้วยจะเดินทางมาช่วยเป็นอาสาสมัครลูกศิษย์คนหนึ่งทิ้งท้ายอย่างแข็งขัน แต่จะอย่างไรก็ตามจะได้กราบขอความเมตตาจากท่านพระอาจารย์ช่วยให้ทุกคนทราบด้วยครับ วันแห่งความสามัคคี คงจะมาถึงในเร็วๆ นี้แหละ


@@@ สภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ดร.วิภาภัทร กลัดวัง นักประชาสัมพันธ์ของสภาฯ ฝากขอเชิญชาวไทยชาวต่างชาติ พุทธศาสนิกชนทุกท่าน ขอเชิญร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง วันออกพรรษาตักบาตรเทโวโรหณะ ในวันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2562 ณ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไปสอบถามรายละเอียดได้ที่ 650 615-9528 สิ่งของจะใส่บาตร ทางวัดเตรียมไว้ส่วนหนึ่งจะหาซื้อสิ่งของมาเพิ่มเติมก็ได้ สถานที่จอดรถสวนสาธารณะ เมืองซานบรูโน บนถนน EL Camino Real จอดได้หมดนอกนั้นดูความเหมาะสม