บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 25 ธันวาคม 2564

เป็นข่าวใหญ่แต่ไม่อยากให้ประชาชนตกใจเกี่ยวกับโควิดสายพันธุ์ใหม่ โอไมคอน กระจายไปทั่วโลกอีกครั้ง ทำเอาประเทศอังกฤษเตรียมประกาศปิดประเทศอีกครั้งเนื่องจากมีประชาชนติดโควิดสายพันธุ์ใหม่ จำนวนมากควบคุมไม่ได้เลย สร้างความตื่นตระหนกตกใจที่ทางการประกาศปิดประเทศ ข่าวจากประเทศญี่ปุ่นได้ประกาศปิดประเทศเป็นที่เรียบร้อยสายการบินผู้โดยสารบนเครื่องบินไม่สามารถจะเดินทางเข้าประเทศได้ สร้างโกลาหลที่สนามบินไม่น้อยเนื่องจากผู้โดยสารอยู่บนเครื่องบินไม่ทราบว่าประเทศญี่ปุ่นประกาศปิดประเทศชั่วคราวผู้โดยสารไม่ทราบเรื่อง พอลงมาจากเครื่องบินถึงได้ทราบข่าวดังกล่าว สร้างความโกลาหลกันทีเดียว ผู้โดยสารส่วนหนึ่งจะเข้าประเทศ ส่วนหนึ่งจะบินผ่านไปประเทศอื่นๆ ญี่ปุ่นประกาศ ผู้โดยสารต้องเปลี่ยนตั๋วซื้อตั๋วใหม่วุ่นวายกัน การเดินทางช่วงถ้าไม่จำเป็นจริงๆ น่างดการเดินทางชั่วคราว รอดูสถานการณ์ไปก่อนใจเย็นๆ มีเงินเก็บไว้ก่อนอน่าเพิ่งรีบจ่ายเงิน แผ่นดินของตนเองไม่หนีไปไหนรอโอกาสโปร่งๆ ฟ้าใส จิตใจเบิกบานค่อยว่ากัน สำหรับโควิดสายพันใหม่ ที่ประเทศไทย มีแนวโน้มจะปิดประเทศอีกครั้งก็ว่าได้เพียงรอดูสถานการณ์โลกแค่นั้นเอง


@@@.ไม่ได้จัดกิจกรรมเกือบสามปี นายชยวัชช์ ยิ้มสำราญ ประธานสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ กล่าวว่าส่งท้ายปีเก่านี้ ได้ร่วมปรึกษากับ พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ขอให้จัดสวดมนต์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่สวดมนต์ข้ามปี ตามประเพณีที่เคยทำกันมาเป็นประจำ และอีกอย่างหนึ่งหลายคนหลายท่านได้รับการฉีดวัคซินโควิดเข็มที่ 3 กันเกือบหมดแล้ว น่าจะมีกิจกรรมพบกันบ้าง ตามที่เคยทำกันมา นึกถึงบรรยากาศเก่าๆ ส่งท้ายปีต้อนรับปีใหม่ จะได้เปิดโอกาสให้ทุกคนได้ร่วมกันทำบุญส่งท้ายปี สวดมนต์ ข้ามปีสวดอิติปิโส 108 จบ เป็นการสร้างความดีปลายปี และถือโอกาสต้อนรับปีใหม่ ในช่วงวันคืนส่งท้ายปีทางวัดได้จัดอาหารเลี้ยงผู้มาร่วมงานทุกคน ฝากข่าวประชาสัมพันธ์ถึงชาวไทย ใครว่างจะแวะมาร่วมงานสวดมนต์ข้ามปี สะเดาะเคราะห์ เสริมดวงชะตาชีวิต มีค่าบูชาครูจำนวน 29 เหรียญ ขอให้แจ้งความประสงค์ลงทะเบียนก่อน เพื่อทางวัดจะทราบล่วงหน้ามีจำนวนเท่าไหร่ และเพื่อเป็นการป้องกันการติดเชื้อร้ายด้วย กรุณา ใส่แมสส์ มาด้วย งานจะมีขึ้นในวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 21.00 น.จนถึง เที่ยงคืน 24.00 น ของวันที่ 1 มกราคม 2565 สอบถามรายละเอียดได้ที่ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก 650 615-9528 หรือ ส่งข้อความ 415 565-9650


@@@. กลับไปปฏิบัติศาสนกิจเมืองไทย ชั่วคราว พระมหาณัฐวุฒิ วงศ์เกิดสุข อยู่จำพรรษาที่วัดพุทธประทีป ริโน เมืองสปาร์ค รัฐเนวาด้า บินด่วนด้วยสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ กลับสู่แผ่นดินมาตุภูมิ ในวันที่ 28 ธันวาคม 2564 ก่อนเดินทางท่านกล่าวว่า การเดินทางช่วงนี้ลำบากเหลือเกิน ต้องติดต่อขอเอกสารหลายที่ ติดต่อสายบิน สถานกงกุลลงทะเบียนคนไทยเดินทางกลับไทย ติดต่อขอตรวจสุขภาพหาโควิด ต้องมีเอกสารสำคัญในการเดินทางทุกฉบับ ชื่อนามสกุลต้องตรงกัน ฝากไว้แค่นี้แหละ ถ้าไม่มีความจำเป็นอะไรชะลอการเดินทางไว้ก่อนพบกันใหม่ฉบับหน้า