บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟรานฯ 9 มิถุนายน 2555

ตึกอาคารรัฐสภาป่วน ฯ ในขณะที่สมาชิกสภานิติบัญญัติ เรียกกันสั้น ๆ สส. สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร์ ตัวแทนของประชาชน เลือกตั้งโดยประชาชน มาทำหน้าที่แทนประชาชนแต่ละพื้นของประเทศไทย ที่ข่าวที่ออกมาทางสื่อมวลชน ทางสถานีโทรทัศน์ –วิทยุ หนังสือพิมพ์ทุกฉบับ ต่างประโคมข่าว เด็ด ๆ ภาพสด ๆ ของ สส. ที่ได้รับตำแหน่งอันทรงเกียรติเป็นผู้แทนของปวงชนในการหน้าที่ เป็นปากเสียงแทนประชาชน รับเงินเดือนจากภาษีของประชาชน ทุกบาททุกสตางค์ ท่านได้ทำหน้าที่สมกับได้รับความไว้วางใจจากประชาชนหรือยัง แต่ข่าวภาพที่เห็นการณ์ในอาคารรัฐสภา เกิดความวุ่นวาย มี สส. บางท่านแสดงอาการโกรธ ถึงขนาดขวางปาเอกสารใส่ประธานสภา ฯ อย่างไม่ให้เกียรติ เช่น นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์,นายธานี เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฏร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ปรี่เข้าบีบคอ นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ที่กำลังถ่ายสคิปภาพบรรยากาศ นางสาวรังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงครามพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นไปลากเก้าอี้ประธานสภา ฯ ลงมาจากตำแหน่ง พฤติกรรมที่เกิดขึ้น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ออกมายอมรับเองว่า กระทบภาพลักษณ์ของพรรค แต่ต้องยอมรับว่าหยุดยั้ง พ.ร.บ.ฉบับนี้ นี่คือความคิดของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี คิดได้เพียงแค่นี้ การเลือกตั้ง ส.ส. มาเพื่อต้องการเป็นประเทศประชาธิปไตย แต่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กลับมาเผด็จทางความคิด มาถึงทางตันเสียแล้ว สมควรลาออก ส.ส. ไปทำทำงานด้านอื่นน่าจะดีกว่า คุณธรรม จริยธรรม ส.ส. ไปไหนกันหมด.. ในทางตรงกันขณะที่ประเทศไทยกำลังอยู่ช่วงการประชุม จัดโดยสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติร่วมกับมหาวิทยาลัยสงฆ์มหาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยแห่งคณะสงฆ์ไทย จัดประชุมถือว่าเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา วันวิสาขบูชา มีผู้นำชาวพุทธทั่วโลก 85 ประเทศพร้อมกับผู้ติดตาม จำนวน 5,000 คนขึ้นไป ได้เดินทางมาประไทยเทศเพื่อร่วมประชุมวิสาขโลกที่มหาวิทยาลัยจุฬาลงลงกรณ์ราชวิทยาลัย มหาวิทยาลัยสงฆ์ มจร. วังน้อย จังหวัดอยุธยา เจริญพระพุทธมนต์ ฉลองพุทธยันตี 2,600 ปี แห่งการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า ซึ่งประเทศไทยเป็นศูนย์กลางพระพุทธศาสนาโลก ยกย่องพระมหากษัตริย์ไทยเป็นแบบอย่างชีวิตเพียงพอ ผู้นำชาวพุทธแต่ละประเทศกล่าวสุนทรพจน์ แสดงความยินดีกับประเทศไทย ในโอกาสจัดงานฉลองพุทธยันตี 2,600 ปี แห่งการตรัสรู้ของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าและเฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมายุครบ 85 พระชันษา และถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ครบ 80 พระชันษา และถวายแด่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฏราชกุมาร มีพระชนมายุครบ 60 ชันษาแม้แต่ประธานาธิบดีมหินทรา ประเทศศรีลังกา เป็นชาวพุทธก็เดินทางมาประชุมพร้อมกับคณะติดตามจำนวน 70 คน หลังจากประชุมที่มหาวิทยาลัยสงฆ์แล้ว ก็ย้ายไปประชุมที่ UN สำนักงานใหญ่และย้ายไปประชุมที่พุทธมณฑล และท้องสนามหลวง พระปฐมเจดีย์ เป็นต้น ตามลำดับ

นอกจากนี้ก็มีชาวพุทธระดับผู้นำเป็นจำนวนมากเดินทางร่วมประชุม ในส่วนของพระธรรมทูตสายต่างประเทศทั่วโลก ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้อาราธนามาร่วมประชุมเช่นเดียวกัน พร้อมกับลงนามปริญญาร่วมกัน ให้ประเทศไทยเป็นศูนย์ พระพุทธศาสนาแห่งโลก ทุกประเทศที่เป็นชาวพุทธยอมรับ พี่น้องชาวไทยทราบข่าวอันเป็นมงคลเช่นนี้ คงดีใจไม่มากก็น้อย..


@@@. กระจุ๋มกระจิ๋มน่ารัก คุณยายสังเวียน แก้วดวงเล็กหอบกระเช้าช่อดอกไม้สวยงาม เพื่อมอบให้คุณยายบรรจง ทรัพย์สิน ในช่วงวันคล้ายวันเกิดเมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา ข่าวว่ามีการสนทนาและอวยพรซึ่งกันและกัน อย่างซาบซึ้งใจทั้งสองฝ่าย เท็จจริงประการใด ต้องแอบสอบถามกันเอง..

@@@. ข่าวความจากสมัชชาสงฆ์ไทย ดร.พระมหาถนัด อตฺถจารี เลขาธิการสมัชชาสงฆ์ไทย แจ้งว่า ทางสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา จะจัดประชุมสมัยสามัญประจำปี ครั้งที่ 36/2555 ระหว่างวันที่ 7-8-9-10 มิถุนายน 2555 ณวัดไทยลอสแองเจลิส มีกิจกรรมสำคัญ เช่น งานฉลองพุทธยันตี 2600 ปี แห่งการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้าพระอนุตตรสัมมาสัมโพธิญาณ .ฉลองครบรอบ 40 ปีของการก่อตั้งวัดไทยแห่งแรกในสหรัฐอเมริกา,งานทำบุญอายุ 80 ของ พระเดชพระคุณ พระราชธรรมวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไทยลอสแองเจลิส รองประธานสมัชชาสงฆ์ไทยรูปที่ 1ในสหรัฐอเมริกา คาดว่าจะมีพระธรรมทูตจากทั่วโลกเดินทางมาร่วมประชุมไม่ต่ำกว่า 500 รูป สำหรับในปีนี้ คณะกรรมการอำนวยการบริหารของสมัชชาสงฆ์ไทยหมดวาระลงจะมีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารใหม่ ซึ่งวาระการทำงาน 2 ปี