บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 1 พฤษภาคม 2564

ธุรกิจชาวไทย แถบนครซานฟรานซิสโกเริ่มคึกคักกันแล้วเมื่อทางรัฐบาลได้ประกาศเปิดเมืองอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้ โดยมีขั้นตอนการเปิดธุรกิจเริ่มแรก 25% ของจำนวนที่นั่งลูกค้า ตั้งแต่กลางเมษายน ประมาณ 3 สัปดาห์จนถึงวันที่ 1 มิถุนายน 2564 จะเปิดได้ 50% และชะลอต่อไปอีก ประมาณเดือนตุลาคม จะให้เปิดได้ 75% พอถึงปลายปีเดือนธันวาคม 2564 ให้เปิดได้ 100% พอสิ้นปี 2564ภาคธุรกิจทุกภาคส่วนสามารถดำเนินการได้เต็มที่นี่คือการวางแผนของทางภาครัฐบาล แต่ว่าถ้ามีเหตุมีผลมีคนติดมากขึ้นสามารถยกเลิกคำประกาศได้อีกถึงอย่างไรก็ตาม ในฐานะเราประชาชนทั่วไปอย่าได้นิ่งนอนใจอย่าตั้งอยู่ในความประมาทต้องระแวดระวังกันทุกเวลา เชื้อร้ายดังกล่าวไม่เลือกชั้นวรรณะยากดีมีจน สามารถได้รับเชื้อร้ายตลอดเวลา ถ้าอยู่ในความประมาท ข่าวล่าสุดทางการได้ประกาศให้ฉีดวัคซีน มีวัคซีนเพียงพอฉีดให้ทุกคน ไม่ต้องลงทะเบียน เพียงแจ้งความประสงค์ทาง ฟามาซี หรือโรงพยาบาล หรือที่ Walgreen เป็นต้น จะได้รับฉีดวัคซีนทันที มีวัคซีนเหลือจำนวนมากเนื่องจากรัฐบาลได้สั่งซื้อมาบริการฉีดให้กับประชาขนเต็มที่ ผู้นำรัฐบาลได้ใจมากทีเดียว พี่น้องชาวไทยคนใดยังไม่ได้ฉีดวัคซินโควิด ต้องไปติดต่อสถานที่ดังกล่าวข้างต้นไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นแจ้งมาให้ทราบโดยทั่วกัน


@@@.เที่ยวเพลินทั่วไทยจนลืมกลับอเมริกา คุณเชาว์ อามาตร์ทัศน์ พร้อมกับภรรยา ตีตั๋วเครื่องบินจากนครซานฟรานซิสโก มุ่งสู่ประเทศมาตุภูมิไทย ถูกกักบริเวณเป็นเวลา 14 วันมองซ้ายมองขวา เราถึงประเทศไทยแล้วต้องรอเวลา แต่ใจถึงบ้านนานเฝ้ารอจนตามกำหนดของรัฐบาล ได้เดินทางไปถึงบ้านเกิดเมืองนอนลูกๆ หลาน ญาติพี่น้องเฝ้ารอ ด้วยดวงใจที่คิดถึงกำลังวางแผนจะท่องเที่ยวบ้าง โควิด ระลอก 3 กลับมาอีกครั้งใจหายใจคว่ำไปตามๆ กัน ความฝันจะท่องเที่ยวจะเป็นหมันไหมเนี่ย แต่ยังดีอยู่แต่บ้านทำบุญบ้างตามประเพณีไทยของเราในช่วงวันสงกรานต์กับลูกหลาน เป็นความสุขใจไม่น้อยกว่าจะได้กลับอีกคงนาน ถึงอย่างไรก็ตาม ถ้ามีโอกาสท่องเที่ยว ก็ให้มีความสุขกับการท่องเที่ยวค่อยพบกันที่นครซานฟรานซิสโก


@@@.ไม่ได้ไปไหนเลย อยู่งานที่ร้าน อาจารย์สมบูรณ์ ประจันบาล ประธานสภาวัฒนธรรมภาคเหนือริโน รัฐเนวาด้า นับตั้งแต่โควิดมาไม่ได้ไปไหนเลยเฝ้าร้านนับกะตังค์ไม่เว้นแต่ละวันลูกค้ามากมายจนทำไม่ไหวหมายถึงร่างกาย แต่จิตใจไม่ต้องพูดถึง 100% สู้ครับ ดีใจมากได้มีโอกาสสร้างวัดพุทธประทีป ริโน เป็นผู้สนับสนุนท่านพระครูวรสิทธิวิเทศ ทั้งกองหน้าหลังจนสำเร็จสมความตั้งใจของทุกคนที่ช่วยสนุน กิจกรรมทางเจริญก้าวหน้า ทุกคนมีวัดเป็นจุดศูนย์กลางไปมาหาสู่กันอย่างมีความสุข.ถึงแม้จะไม่ได้เจอกันที่วัด ก็สามารถพบกันได้ที่ร้านทุกเวลา ทำบุญทุกสัปดาห์อาหารสดอาหารแห้งขอกราบอาราธนา พระคุณเจ้ามารับที่ร้านได้ทุกเวลาครับ ตอนไหนก็ได้ครับ


ข้อคิดวันนี้ การประสบพบเจอมิใช่ความบังเอิญ แต่เป็นเหตุการณ์ที่ เคยทำบุญร่วมกันมาในอดีตและอนาคตชาติ จึงได้กลับมาพบกันอีกครั้ง ไม่เชื่อ ต้องเชื่อ เรียกว่า บุพเพสันนิวาส พบกันใหม่สวัสดี