บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 29 มีนาคม 2557

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อม พระราชทานวโรกาสให้ ข้าราชการ ตุลาการ ศาลรัฐธรรมนูญ อัยการสุงสูด เข้าเฝ้า เนื่องในโอกาสจะเข้ารับตำแหน่งหน้าที่ทางการ เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2548 ณ ตำหนักเปี่ยมสุข ไกลกังวล หัวหิน ตอนหนึ่งพระองค์ทรงพระราชทานพระดำรัสว่า มาตรา 7 มี 2 บรรทัดว่า อะไรที่ไม่ระบุ ในรัฐธรรมนูญ ก็ให้ปฏิบัติตามประเพณี หรือตามที่เคยทำมา ไม่มีที่อยากจะได้นายกพระราชทาน เป็นต้น การขอนายกพระราชทาน ไม่ใช่การปกครองระบอบประชาธิปไตย เป็นการปกครองแบบ ขอโทษนะ แบบมั่ว แบบไม่มีเหตุผล ทั้งนี้ มาตรา 7 ของรัฐธรรมนูญ ฉบับปี 2540 และฉบับปี 2550 บัญญัติ เหมือนกันว่า “ ในเมื่อไม่มีบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญนี้บังคับแก่กรณีใด ให้วินิฉัยกรณีนั้น ไปตามประเพณีการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นประมุข “ ชัดเจน หลายฝ่ายได้รับทราบทั่วหน้า แต่ยังมีบางกลุ่ม บังอาจ กระเสือกกระสน จะขอนายกพระราชทาน แอบอ้าง อะไรต่อมิอะไร กันไปให้ จนทำให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวายไม่รู้จะจบกันอย่างไร จะพาประเทศชาติ เดินทางไปไหน กลุ่ม กปปส. ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ฉายา กำนันเลื่อน ประกาศบนเวที ขัดขวางการเลือกตั้ง ทั้งหมด ทุกจุด แต่ในเวลาเดียวกัน ในกลุ่ม กปปส. กลับหนี เวที แอบไปลงคะแนนเลือกตั้ง สว. ทั้งที่ประกาศขัดขวางการเลือก นอกจากนี้ก็มีบางแอบไปสมัครเป็น สว. ขณะนี้ แสดงให้ชัดเจนว่า กลุ่ม กปปส. หลอกลวงประชาชนทั้งประเทศ ปากว่าหนึ่ง กลับทำอีกอย่างหนึ่ง ตรงกันข้าม ชาวนาไม่ได้รับการเงินจากการจำนำข้าว เพราะกลุ่ม กปปส. ไปขัดขวาง ไปปิดธนาคาร หลายธนาคาร จนเกิดความระส่ำระส่าย แต่ทางรัฐบาล มิได้นิ่งนอนใจ พยายามหาแหล่งเงินกู้จำนำข้าวของชาวนาได้ จนได้ แก้ความเดือนร้อนของชาวนาไปเปาะหนึ่ง เรื่องจำนำข้าวมีมาตั้งแต่สมัย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกร้องเรียน แต่. ป.ป.ช. แถลงว่า น้ำท่วมเอกสารหายหมด อ้าว แล้วกัน....ปล่อยเลยตามเลย จนมาถึงรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี กลับมีปัญหา เรื่องการจำนำข้าว.. แปลกแต่จริง .. ยิ่งไปกว่า ศาลรัฐธรรมนูญ ไม่มีสิทธิรับเรื่องโดยตรง ต้องผ่าน อัยการตามลำดับก่อน แต่ทุกวันนี้ ศาลรัฐธรรมนูญ รับหมดทุกเรื่องใครร้องมา รับหมด .. รัฐธรรมนูญบริหารประเทศไทย เขียนไว้ ต้องให้อัยการสูงสุด รับเรื่องไว้พิจารณาเห็นสมควร เสนอต่อศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่ ... ศาลรัฐธรรมนูญ รับเองเลย เรื่องวุ่นวายไม่รู้จบ.. การตัดสินแบบไม่ยุติธรรม จึงเกิดขึ้น .. ที่น่าสังเกต ว่าการเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ผ่านมา ศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสิน เป็นโมฆะ แสดงในเห็นว่า ศาลรัฐธรรมนูญ ไม่เคารพสิทธิของประชาชน จำนวน 20 ล้านคน ที่ออกมาเลือกตั้ง แล้วประเทศจะอยู่กันอย่างไร.. ในเมื่อสิทธิเสรีภาพ ประชาชนเป็นใหญ่ในแผ่นดิน บุคคลที่ลงเลือกตั้งจะคิดอย่างไร ศาลรัฐธรรมนูญคิดบ้างไหม.. รวมไปถึง กกต. คณะกรรมการกลางการเลือกตั้ง มีหน้าที่จัดการเลือกตั้ง แต่ไม่ทำหน้าที่ในการจัดการเลือกตั้ง เพียงประกาศอย่างเดียว 28 เขต ไม่มีผู้ลงสมัครเลือกตั้ง .. ทำไมจะไม่มี มีผู้สมัคร เดินทางไปสมัคร แต่ถูกขัดขาวงจากกลุ่ม กปปส .. ทำงานด้านนี้มาตั้งนาน ไม่มีมันสมองในการรับสมัครผู้เลือกตั้ง สมัครทางไปษรษณีย์ หรือออนไลน์ ก็ได้เ ทำไมไม่ทำกัน.. ..กินเงินเดือนภาษีของประชาชน ทุกเดือน มันสมองฝ่อหรืออย่างไรกัน.. การขัดขวางการเลือกตั้งผิดกฏหมายอยู่แล้ว.. เลิกชุมนุมเมื่อไหร่ เตรียมโรงขึ้นศาลกันได้..


@@@. เตรียมการซุ่มซ้อมอย่างหนัก วรางรัตน์ ดีวรัตน์ ครูอาสาสมัคร ของสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ จัดหนัก นัดผู้ปกครอง ให้พาลูกหลาน ของตนเอง เดินทางมาฝึกซ้อมทุกวัน หลังจากเลิกงาน เพื่อเตรียมออกโชว์ ในเทศกาลสืบสานประเพณีไทย งานสงกรานต์ ในวันที่ 13 เมษายน 2557 ณ บริเวณ ยอดเขาเมือง ซาน บรู่โน่ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เพียงแค่ 2 นาที ข่าวการจัดการสงกรานต์ มีการแสดงศิลป์มวยไทย นายขนมต้ม ชมการประกวดหนูน้อยสงกรานต์ รุ่นจิ๋ว และประกวดนางสงกรานต์รุ่นใหญ่ รับรางวัลเกียรติยศ สอยดาวการกุศล รางวัลมากมาย.. คอยติดตามถามข่าวคืบหน้ากันต่อไป

@@@.ร่วมสร้างชื่อเสียงของวัดให้เต็มที่ ชุติมา สายสืบญาติ พาลูก ๆ ตะลุยนครลอสแอนเจลิส จัดหาสินค้านานาชนิด ไว้จัดจำหน่ายในงานสงกรานต์ ที่จัดขึ้น โดย สภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ รายได้ทั้งหมดหักถวายวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เป็นค่าใช้จ่าย ค่าน้ำ ค่าไฟ และอื่น ๆ อนุโมทนา ขอบคุณ ช่วยแบ่งบุญก็แล่วกัน..

@@@.สนุกดีครับ.. เสี่ยแป๊ะ ธนไชย รามนันทน์ เสี่ยเจ้าของกิจการอาหารไทย กลับมาจากเมืองไทยไม่นาน ก็วุ่นอยู่กับการดูแลธุรกิจ เมื่อว่างก็ถือโอกาสพาคุณแม่ไปเที่ยวตามเมืองต่าง ๆ ไปทำบุญที่วัดไทย บ้าง.. พาชอปปึ้งบ้าง.. ชีวิตก็เพลินดี แม่บ้านก็ชื่นใจ... ข่าวว่าอย่างนั้น.. ..

@@@. รับคำมั่นสัญญา ลูกผู้ชาย ชยวัชช์ ยิ้มสำราญ รองประธานสภาวัฒนธรรมไทยภาคเหนือ ช่วงนี้ไม่ว่างเลย มีงานเข้าตลอด แทบจะหาเวลาไปชอปปึ้งที่ไหนไม่ได้เลย.. จนเพื่อนส่งเสียงเชียร์ สุดใจขาด ณัฐ ทำได้อยู่แล้ว.. มีปัญหาว่าจะทำหรือเปล่า.... เท่านั้นเอง.. ไม่น่ามีปัญหาอะไร... ในส่วนการบริการพาชมเมืองซานฟรานซิสโก ไม่ต้องห่วง ติดต่อมาได้ 415 320-0602 ราคากันเอง..

@@@.ข่าวจากสำนักงานแม่กองธรรมสนามหลวง เปิดรับสมัคร ผู้เข้าสอบนักธรรมศึกษาชั้น ตรี – โท –เอก ประจำปี การศึกษา 2556-2557 ณ วัดสนามสอบธรรม ทั่วอเมริกา ในส่วนแถบแคลิฟอร์เนียเหนือ-ซานฟราน ฯ สมัครที่สนามสอบ สำนักเรียน ณ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก สอบถามรายละเอียดได้ที่ 650 615-9528 พบกันใหม่ สวัสดี..