บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 2 มีนาคม 2567

กุมภาพันธ์เดือนแห่งความรักกำลังจะคืบคลานหายไปอีกไม่กี่วันข้างหน้า ด้านความรักกำลังเบ่งบานไปตลอดทั้งปี อย่าได้สูญหายไปมีความเข้าใจกันมากขึ้น เดือนต่อมาเป็นเดือนแห่งความสุข ในการต้อนรับปีใหม่ อันเป็นประเพณีของไทย คือวันสงกรานต์ ข่าวคืบหน้าอย่างไรจะมีแจ้งต่อไป


@@@. สุขสันต์วันเกิดฉลองกันอย่างเงียบในหมูเพื่อนๆ และบุคคลที่เคารพนับถือ คุณบังอร วาระจันทโน เจ้าของส่วนตัวย่านเซ้าส์ซานฟรานซิสโก ปิดร้านฉลองกันอย่างสนุกสนานในยามเย็น มีพนักงานของร้าน บุคคลที่รู้จักมักคุ้นกัน ต่างก็เดินทางไปร่วมงานทานอาหารเย็น แสดงความยินดี กันอย่างทั่วหน้า สร้างความสุขใจให้กับเจ้าของวันเกิดอย่างยิ่ง


@@@.เตรียมแพ๊กกระเป๋ากลับไทยชั่วคราว พี่กิตติ เศรษฐฉัตรกุล อดีตผู้แทนภาคประชาชน สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เดินทางมาประกอบอาชีพในประเทศสหรัฐอเมริกา หลายรัฐ ปัจจุบันโยกย้ายมาประกอบอาชีพย่านเมืองโอ๊คแลนด์ จะเดินทางกลับไทยเป็นการชั่วคราวหลังจากวันสงกรานต์ไปแล้วถึงได้มีโอกาสพบกับและร่วมกันทำบุญเช่นเคย สำหรับคณะกลุ่มแม่บ้านวันจันทร์ต่างก็บินกลับไทยล่วงหน้าไปก่อนหน้านี้แล้ว คงได้พบกันเร็วๆ นี้


@@@.หน้าที่ต้องทำ นางสาวเพ็ญรัศมิ์ เจริญเนติศาส รองประธานสภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ไม่ได้พบกับเพื่อนๆเลย ต้องดูแลบุคคลที่ใกล้ชิดที่สุด อยู่ในข่วงระยะพักพื้น ส่วนงานในหน้าที่ก็ต้องทำ ไม่ค่อยได้เห็นหน้ากันอย่าคิดว่าลืมน่ะ ยังเหมือนเดินทุกประการน้องหนิงกล่าวทิ้งท้ายก่อนลาจากกันเพื่อไปทำงานต่อ


@@@.ด้วยความรักและห่วงใย เพื่อนผู้จากไป คุณสุมิตร หนุ่มใหญ่เชื้อสายไทยอินเดีย เป็นตัวแทนเพื่อนๆ ของอัฐิกระดูกของทัศนพรรณ สุทธิวรรณ กลับสู่มาตุภูมิพื้นแผ่นดินแม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมจัดมอบให้กับญาติพี่น้องรับผิดชอบต่อไปหนุ่มสุมิตร หมดหน้าที่แล้ว


@@@.สภาวัฒนธรรมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ นายชยวัชช์ ยิ้มสำราญ ประธานสภาฯ ขอเชิญชาวพุทธศาสนิกชนทุกท่าน ร่วมทำบุญวันมาฆบูชา เป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาในวันที่ 3 มีนาคม 2567 ณ วัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดได้ที่ 650 615-9528 หรือ 415 525-6565 พบกันใหม่ฉบับหน้า