บอกข่าวซานฟรานฯ
นายดาบ



บอกข่าวซานฟราน 13 มีนาคม 2564

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นนครซานฟราน รายงานว่าชาวไทยแถบนครซานฟรานซิสโก เบย์แอเรีย เริ่มคึกคักมากขึ้นหลังจากทราบว่าทางรัฐบาลได้ประกาศยกเลิกหรือผ่อนผันการเข้าไปทานในร้านได้แล้ว 30% ด้านนอกสามารถนั่งได้ 50% มีร้านอาหารต่างๆ ทยอยเปิดกันเกือบจะหมดแล้ว สำนักงานบริษัทในตัวเมืองเริ่มกันบ้าง หลังจากปิดตัวมานานให้พนักงานทำงานที่บ้านเพื่อความปลอดภัยจะได้ไม่แพร่เชื้อร้ายไปสู่บุคคลอื่น สามเหตุที่ทางการได้ประกาศเช่นนั้นผลการสำรวจว่ามีผู้ติดเชื้อลดลงหรือเพิ่มขึ้น ผลการสำรวจมีผู้ติดลดลงอย่างมากเลย วันละเป็นหมื่นถึงวันละแสน ผู้สูงอายุส่วนใหญ่ได้รับการฉีดวัคซินเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลายล้านคน ยอดคนทั้งหมดประมาณ 300-350 ล้านคน ประมาณ 50 ล้านขึ้นไป ได้รับการฉีดวัคซินแล้วอีกประมาณ 150 ล้าน จะได้รีบการฉีดวัคซินก่อนสิ้นเดือนมีนาคมและภายในเดือนพฤษภาคม ทางประธานาธิบดี โจ เบนเด้น ของประเทศสหรัฐอเมริกา ประกาศว่าคนอเมริกันจะได้รับวัคซินโควิด19 กันทุกคน สามารถจะเดินทางไปไหนมาไหนได้อย่างปกติทั้งทางรถยนต์ ทางเครื่องบินไปมาหาสู่พบปะกันได้อย่างเช่นเคย แต่ระมัดระวังกันบ้างเพื่อความปลอดภัยทางร่างกายรวมไปถึงทรัพย์สินของมีค่าด้วยอีกไม่นานหรอก การเดินทางกลับบ้านเกิดเมืองของคนแต่ละประเทศจะมีจำนวนมากสายการบิน ได้เตรียมไว้บ้างหรือเปล่าเท่านั้นเอง ผู้คนจะทะลักขึ้นเครื่องบินอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง ก็คอยติดตามข่าวสารกันเองเพราะว่าอึดอัดกันมานาน ทำอะไรไม่สะดวกติดขัดไปหมด เป็นจังหวะนาทีทองของสายการบินคงต้องเตรียมพร้อมรองรับการเดินทางผู้โดยสารแน่นทุกเที่ยวเป็นแน่นอน ส่วนใครจะเปิดศักราชซื้อตั๋วเครื่องบินได้ก่อนเท่านั้นเอง ข่าวเล่าว่าพี่น้องชาวไทย เริ่มทยอยฉีดกันบ้างแล้วคงไม่นานเกินไปคงจะได้รับทุกท่านในเร็วๆ นี้ โควิดยังไม่จางหายไปหลายท่านเตรียมจับจองซื้อตั๋วเครื่องบินกลับบ้านไว้แล้ว


@@@.นักปราชญ์ยังพลาดพลั้ง ได้คุณสุรศักดิ์ ศิลปาจารย์ หนุ่มมืออาชีพทำงานร้านอาหารทั่วไปก้าวลงบันใดจากชั้น 3 ลงไปชั้น1 ล้มกลิ้งไปเลย ทำเอาแขนเดาะไปหาหมอเฝือกก็ไม่ยอมใส่ รักษาแบบธรรมชาติปวดก็ทานยาแก้ปวดอย่างไรก็ตามเป็นกำลังใจขอให้หายไวๆ จะได้กลับทำงานกับเพื่อนหลังโควิด19 สูญสิ้นไปแล้ว


@@@.เริ่มเปิดศักดิราชต้อนรับวันสงกรานต์ คุณเยาวลักษณ์ บุญมี อดทนมานานจะทำบุญบ้านก็ทำไม่ได้ต้องรอให้โควิด19 หายไปเพิ่งจากพระอาจารย์เดือนหน้าจะทำบุญได้แล้ว จึงได้กราบอาราธนานิมนต์ พระครูวรสิทธิวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพุทธประทีป ซานฟรานซิสโก เมืองซานบรูโน่และคณะสงฆ์จำนวน 9 รูป มาเจริญพระพุทธมนต์ที่บ้านเพื่อความเป็นสิริมงคลในเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงนี้เพื่อนที่ทราบอย่าลืมล้างท้องไว้ล่วงหน้า พี่เยาวลักษณ์ พร้อมเลี้ยงอย่างเต็มที่จะมีเพื่อนสาวน้องเบนซ์ คอยอำนวยความสะดวกอีกคน


@@@. ข่าวการเสียชีวิต ของนายสิทธิพร กุศลสร้าง หรือพี่บอย อายุ 47 ปี มีพิธีทางพุทธศาสนาไปเมื่อช่วงวันที่ 17-18-19 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา และจะมีการฌาปนกิจศพ ในเช้าวันพุธที่ 10 มีนาคม 2564 เวลา 9.00 น ฝากข่าวถึงท่านผู้มีเกียรติบุคคลที่เคารพนับถือเพื่อนที่รู้จัก จะส่งวิญญาณ ในเวลา 8.00 น เป็นต้นไปที่เมือง Colma ใครว่างแวะไปส่งดวงวิญญาณด้วยกัน