ธรรมะสมสมัย

หลวงพ่อไสว ชมไกร



บุญสงกรานต์ สู่คุณธรรมอันรุ่งเรือง

ขออำนวยพรศิษยานุศิษย์ ตลอดถึงผู้มีจิตศรัทธา และพุทธศาสนิกชนทุกท่าน ธรรมะสมสมัยฉบับนี้ขอเสนอภาพเตรียมงานบุญ อาจจะคุ้นเคยเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว กับการเห็นภาพพระสงฆ์ทำงานอย่างทุ่มเทโดยไม่เห็นแก่เหน็ดแก่เหนื่อย หลายวันมานี้ก็ได้มีพระสงฆ์วัดต่างๆ แวะมาช่วยเตรียมงาน บุญสงกรานต์ สู่ความรุ่งเรือง สงกรานต์วปีนี้เป็นปีแรกที่ท่านกงสุลใหญ่เดินทางไปเป็นประธานเปิดงาน ในวันอาทิตยืที่ 24 เมษยน ศกนี้ ณ วัดพระธาตุทุ่งเศรษฐี วัดไทยแห่งแรกของเมืองแลงแคสเตอร์ อย่าลืมไปรวมบุญกันนะ ไปให้กำลังกันก็ยังดี วัดค่อนข้างอยู่นอกเมืองนิดหน่อย ถ้าไม่ตั้งใจจริงๆ ไปไม่ถึงกันสักที

การเตรียมลานพิธีไว้ เพื่องสีสันบรรยากาศบุญสงกรานต์ ปีนี้ท่านใดยังไม่ได้มาสรงน้ำพระขอศีลขอพร ทางวัดพระธาตุทุ่งเศรษฐี จัดสรงน้ำหลวงพ่อเพชรมีชัย รดน้ำดำหัว ในวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน ศกนี้ งานบุญครั้งนี้ได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณ พระวิเทศธรรมคุณ รองประธานสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา เดินทางมาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์

ทางฝ่ายบ้านเมืองนั้น โดยท่านกงสุลใหญ่ ณ นคร ลอสแองเจลิส ท่านต่อ ศรลัมพ์ ท่านมีดำริกงสุลใหญ่พบประชาชน ท่านมาเป็นประธานเปิดงาน (ท่านเดินทางมาพร้ององค์คณะหลายท่าน) ตลอดถึงมีท่านนายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ คุณวรินทร์ทิพย์ แจ้งดี ท่านมาเป็นประธานจัดงาน

สาธุชนญาติโยมคนไทยในเมืองแลงแคสเตอร์ ต่างเตรียมให้การต้อนรับ โดยมีการประชุมประสานงานต่างๆ ผ่านกันไปมาทางโทรศัพท์ เพราะถ้าเดินทางไปประชุมกันถึงที่วัดนั้นต้องใช้เวลามาก ก็เป็นอันเข้าใจได้ ช่วงนี้เมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตก วันนี้มีลมบ้างถ้าท่านใดเดินทางไปร่วมงาน เพื่อความไม่ประมาทให้ติดแจ๊คเก็ต กันหนาวไปด้วย


สรงน้ำพระพุทธปฏิมา

คุณค่าทางใจเป็นมหากุสลยิ่งใหญ่ มีพิธีไหว้ครูให้คุณค่าแท้แก่ใจ คือการปลูกถ่ายคุณธรรมลงไปยังศิษยานุศิษย์ได้โดยองค์รวมนั้น เป็นคุณธรรมอันประเสริฐ นำไปสู่ความสุขสันติ นำไปสู่ความสำเร็จรุ่งเรืองรุ่งโรจน์ วันอาทิตย์ ที่ 24 เมษายน 2565 ภาคเช้า เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

สุขสันต์วันสงกรานต์ ฉลองปีใหม่ไทย ขอน้ำใจพี่น้องของเราทุกท่านได้ให้การสนับสนุนบุญสงกรานต์วัดของเราโดยพร้อมเพียงกัน ณ วัดพระธาตุทุ่งเศรษฐี เมืองแลงแควเตอร์ แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เลขที่ 6763 E Avenue H, Lancaster, CA 93535 Tel: (661) 946-3335 และ (562) 249-3789 (ถ้าส่งเช็คไปทำบุญก็ตามรายละเอียดที่แสดงไว้นี้คือ Payable to : Buddhist meditation Society) รูปขอจำเริญพร