ธรรมะสมสมัย

หลวงพ่อไสว ชมไกร



ต้อนรับวันปีใหม่มงคล

จำเริญพร ท่านพุทธบริษัท สาธุชน ผู้สนใจในธรรมทั้งหลาย ปีใหม่พุทธศักราช 2566 นี้ ขอบารมีหลวงพ่อเพชรมีชัย "พระพุทธวชิรวิชัยปรทาน" พระประธานวัดพระธาตุทุ่งเศรษฐี แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา อันได้จำลองจากองค์ที่ประดิษฐานอยู่ ณ วิหารหลวงพ่อเพชรมีชัย วัดมหาธาตุ พระอารามหลวง ศิลปะสุโขทัยพระคู่บ้านคู่เมืองเพชรบูรณ์ ได้โปรดประทานพรปีใหม่ให้ทุกท่านทุกคนจงประสบแต่ความโชคดี มีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง มีชีวิตเต็มพร้อมไปด้วยความเบิกบานแจ่มใส สุขกาย สบายใจกันถ้วนหน้า

อนึ่ง เมื่อวันอังคารที่ 27 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา อาตมภาพ พระครูธรรมธรไสว จันทวัณโณ (ชมไกร) เจ้าอาวาสวัดพระธาตุทุ่งเศรษฐี เมืองแลงแคสเตอร์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ได้เดินทางไปสถานกงสุลไทย ในนครลอสแองเจลิส เพื่อลงนามถวายความห่วงใยในพระอาการประชวรของพระองค์ภาฯ "พลเอกหญิง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา" ขออำนาจแห่งพระรัตนตรัยปกป้องคุ้มครองรักษาให้ปลอดภัย

- ขอพระองค์ทรงเข้มแข็งพระวรกาย

- มีพระกำลังพระหฤทัย

- มีพระกำลังสติปัญญาแกร้วกล้า

และขอให้ทรงหายพระประชวรโดยเร็วพลันด้วย เทอญ

หลังจากนั้นพา นาคเอก คุณเอกพล ชาติเสริมศักดิ์ เข้าพบท่านกงสุลใหญ่ (ต่อ ศรลัมพ์)

- พบง่าย

- น้ำใจงาม

- สมญานาม สง่างามในใจปวงประชา

เพื่อกราบลาอุปสมบท ในวันที่ 5 มกราคม 2566 ณ พัทธสีมาวัดพุทธปัญญา โพโมน่า หลวงพ่อ ดร. พระมหาจรรยา สุทธิญาโณ เป็นพระอุปัชฌายะ ธรรมเมตตา ขอความสวัสดีจงมีแด่ทุกท่าน

สวัสดีปีใหม่ ! ถือเป็นมงคลคำที่ทักทายมายังสาธุชนญาติโยมทุกท่าน ปีใหม่นี้ ขอความโชคดีจงมีให้แด่ทุกคนทุกท่าน และความโชคดีจงนำพาท่านไปสู่ความสำเร็จดังคำอำนวยพรนานัปการ ขอจงสมปรารถนาทุกสิ่งตามสมควรแก่บุญแก่ธรรมะบารมีที่สั่งสม ขออวยพรให้ปีที่กำลังมาถึงนี้ จงนำพาแต่สิ่งดีๆ มาให้ท่าน มีทั้งความสุขสันต์ ความสมัครรักใคร่ และความสงบสุข ความปลอดภัย ให้เจริญรุ่งเรืองร้านค้าร้านอาหารภัตตคาร ห้างร้านและบริษัทขายปลีก ขายส่ง ขอให้มั่นคงมียอดขายที่ดี ตลอดปีตลอดไป

ขอให้ความสุขสดใสทั้งปวงจงอยู่รายล้อมดวงใจทุกท่าน และรอบกายท่านทุกคนนั้นก็ขอให้ปลอดภัยทั้งกลางวันกลางคืน ทั้งในวันนี้ และปีใหม่ตลอดภพนี้ภพหน้า เจริญในธรรมพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จวบเข้าถึงพระนิพพาน ในกาลเบื้องหน้าตามกำลังแห่งบุญบารมีที่ได้สั่งสมอบรมด้วย เทอญ สัพพะพุทธานุภาเวนะ สัพพะธัมมานุภาเวนะ สัพพะสังฆานุภาเวนะ สะทา โสตถี ภะวันตุ เต ฯ,

ด้วยอำนาจพระพุทธานุภาพ พระธรรมานุภาพ พระสังฆานุภาพ ขอให้สำเร็จสมปรารถนาทุกประการ ขอความสวัสดีทั้งหลาย จงมีแก่ท่านทุกเมื่อ ฯ ด้วย เทอญ


เรื่องเร่งด่วน

ขอน้ำใจท่านผู้มีจิตศรัทธา สองสัปดาห์ที่ผ่านมา ปั้มน้ำที่วัดไม่ส่งน้ำ ทางวัดไม่มีน้ำใช้มา 2 สัปดาห์ ลำบากมาก (ทางวัดทุ่งเศรษฐี ยังอยู่ในเขตที่ใช้น้ำบ่อบาดาล) ขอน้ำใจท่านผู้มีจิตศรัทธาร่วมบุญ บริจาคปัจจัยซื้อปั้มส่งน้ำใหม่ถวายให้วัด ราคา $2,700 + ค่า Shipping และค่าติดตั้ง พร้อมค่าประกันสินค้า Flint & Walling Model : Cj101b151 Booster Pump, 1 1/2 Hp, 120/240V Ac, 1 Phase, 1-1/2

ขออนุโมทนาในบุญกุศลครั้งนี้ ด้วยความขอบคุณยิ่ง โบราณบัณฑิตกล่าวไว้ว่า "ผลบุญผลทานที่มีอานิสงส์มาก ทั้งกลางวัน กลางคืนนั้น" คือ “การสร้างอาราม สร้างสะพาน ปลูกต้นไม้ ขุดน้ำบ่อ ก่อศาลา" คือผู้ที่ได้ชื่อว่า "ได้ทำบุญใหญ่ เป็นผู้ได้บุญมาก ได้อานิสงส์มาก”

- นั่นเพราะสิ่งเหล่านั้นมีคุณประโยชน์ต่อชนหมู่มาก

- อารามเป็นที่พักสำหรับพระสงฆ์จะได้มีสถานที่สำหรับประพฤติปฏิบัติธรรม

- สะพานสำหรับผู้คนสัญจรไปมาได้สะดวก

- ต้นไม้ให้ร่มเงาและดอกผล

- บ่อน้ำนั้นสำหรับคนหมู่มากได้ดื่มกิน

ผู้ใดสร้างสิ่งเหล่านี้โบราณจึงถือว่าเป็นคนผู้มีบุญ มีอำนาจวาสนา มีบารมี ประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่ อายุยืนยาวนาน เป็นที่รักของมนุษย์และเทวดาทั้งหลาย

อีกประการหนึ่ง ขอเจริญพรท่านผู้มีใจเป็นกุศลที่จะเดินทางไปร่วม สวดมนต์ข้ามปี สร้างบารมีข้ามวัน ส่งท้ายปีเก่าร่วมกัน ต้อนรับวันปีใหม่มงคล และสามารถส่งเช็คร่วมทำบุญปีใหม่ได้ที่ 6763 E AVENUE H., LANCASTER, CA 93535-7849 Donation check payable to "Buddhist Meditation Society" สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร : 562 249 3789 รูปขอจำเริญพร