ธรรมะสมสมัย

หลวงพ่อไสว ชมไกร



อนุโมทนาบุญ ขอบคุณ ขอบใจ

ขอจำเริญพร ท่านผู้มีจิตศรัทธาร่วมสร้างองค์ท้าวเวสสุวรรณ เพื่อถวายให้เป็นสมบัติของวัดพระธาตุทุ่งเศรษฐีทุกท่าน ประการสำคัญ อันว่ารูปองค์ แห่งวัตถุนิมิตมงคล ท่านท้าวเวสสุวรรณ ที่ตั้งประดิษฐานอยู่แล้วนี้ สร้างโดยคณะศิษย์ศรัทธา นำโดยคุณก้อง จรัสพงษ์ วิจิตรสุนทรกุล ร้าน Silver Lake House By Leela Thai พร้อมด้วยสายบุญศานุศิษย์ อุทิศถวายให้เป็นสมบัติของ วัดพระธาตุทุ่งเศรษฐี เมืองแลงแคสเตอร์ แคลิฟอร์เนีย เพื่อให้ผู้มีความเชื่อความศรัทธาได้บูชาสักการะ

พร้อมนี้ คุณแอน RATHA BOONWONG ร้าน THE THAI RESTAURANT LANCASER CALIFORNIA ได้เป็นเจ้าภาพสร้างพญานาคขนาดใหญ่ 2 ตน พร้อมบริจาคปัจจัยสร้างแท่นประทับอันมั่นคงจนแล้วเสร็จ เพื่อเป็นสิ่งเหนี่ยวนำศรัทธาแด่พุทธศาสนิกชนได้แวะเยี่ยมชมสักการะ

อนึ่ง วัดพระธาตุทุ่งเศรษฐี เมืองแลงแคสเตอร์ มีเจตนาสร้างเหรียญท่านท้าวเวสสุวรรณ รุ่น โภคทรัพย์ สองแผ่นดิน สร้างตามที่สั่งจอง โดยสร้างจำกัดเฉพาะกิจ เนื้อพิเศษ ตอกโค๊คมงคลนำฤกษ์ พร้อมเตรียมดำเนินการจดสิทธิบัตร มีลิขสิทธิ์ตามกฎหมาย จำนวนสร้างมีดังนี้ ;-

1) เนื้อทองคำ (จะสร้างตามจำนวนที่สั่งจองเท่านั้น)

2) เนื้อเงินบริสุทธิ์ จำนวน สร้าง 10 องค์ (ตอกโค๊ตต้นแบบ) (สร้างแล้ว)

3) เนื้อเงินบริสุทธิ์ ลงยา (ราชาวดี) จำแนก 5 สีๆ 20 องค์ จำนวน สร้าง 100 องค์ (ตอกโค๊ตนำฤกษ์) (สร้างแล้ว)

4) เนื้อกระไหล่เงิน/ทอง สองกษัตริย์ (ลงยา) เตรียมสร้างตามจำนวนสั่งจอง

5) เนื้อเงินรมซาตินกระไหล่เงิน/ทอง สองกษัตริย์ อย่างละ 20 องค์ รวม 100 องค์ สิชฉันติ ย่อมสำเร็จ อิติ ด้วยประการฉะนี้


บุญพิธี บวงสรวง เทวตาพลี

24 กันยายน ศกนี้

ชวนเชิญท่าน ร่วมบุญทาน งานพิธี
บวงสรวงองค์ อธิบดี ศรีสวรรค์
แห่งจตุมหาราชิกา นาม “ท้าวเวสสุวัณ”
เทพเทวัน “จตุโลกบาล” ตำนานนับ ฯ

ใกล้ถึงวัน งานใหญ่ ใจระทึก
ให้รู้สึก ปลื้มปริ่ม ยิ้มต้อนรับ
กงสุลใหญ่ มหานคร มาพร้อมกับ
ความอิ่มเอม คณานับ กับการมา ฯ

เป็นประธาน งานใหญ่ ไปทั่วหน
หลอมรวมชน สามัคคี ศรีศาสนา
คือคุณต่อ ศรลัมพ์ นำศรัทธา
ส่งเสริมการ พระศาสนา น่าชื่นชม ฯ

24th. September เจอท่านได้
เดินทางมา จุดเทียนชัย ฤกษ์เหมาะสม
มหัทธโนฤกษ์ ปุรพษาฒนักษัตร ที่นิยม
ฤกษ์อุดม โภคทรัพย์ นับเงินทอง ฯ

วัดพระธาตุทุ่งเศรษฐี แคลิฟอร์เนีย ขอแสดงความยินดีในบุญของท่านทุกคน ที่ได้สละทรัพย์ปัจจัย สนับสนุนกิจการงานพระพุทธศาสนาในทุกด้าน และขอต้อนรับท่านเข้าสู่โครงการ แลนด์มาร์คแห่งศรัทธา ลานสักการะบูชาองค์ท้าวเวสสุวรรณผู้ทรงฤทธิ์ ที่ประดิษฐานไว้แล้ว ณ วัดพระธาตุทุ่งเศรษฐี แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา คณะศิษย์ศรัทธาสร้างองค์ท้าวเวสสุวรรณ ถวายเพื่อประดิษฐานไว้ให้เป็นที่สักการะบูชาตามค่านิยมสมสมัย อีกทั้งเป็นการสร้างวัตถุชิ้นใหญ่ไว้เป็นแลนด์มาร์ค องค์ท้าวเวสสุวรรณตามความนิยมด้วยสมัย จักเป็นวัตถุสิ่งเหนี่ยวนำศรัทธาพุทธศาสนิกชน เข้าสู่การศึกษาพระรัตนไตรได้อีกด้านหนึ่ง (ตามที่ศิษย์แจ้งไว้ว่าองค์ใหญ่ที่สุด และงดงามที่สุดในอเมริกา) ซึ่งจักนำไปสู่ความรุ่งเรือง สันติสุขของครอบครัวและตนเองตลอดไป อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนค้ำชูจรรโลงพระพุทธศาสนาให้ เจริญรุ่งเรืองสืบไป รูปขอจำเริญพร พระครูธรรมธรไสว จันทวัณโณ

เรื่องแจ้งให้ทราบ อนุญาตให้เปิดท้ายขายของได้ หากแต่ต้องเตรียมเต้น โต๊ะเก้าอี้มาเอง ทางวัดมีบุคคลากรไม่เพียงพอ สำคัญไม่มีอุปกรณ์เหล่านี้ให้ พอดีมีญาติโยมติดต่อ ถามมา อยากเอาของมาขาย ยินดีต้อนรับทุกท่าน เพื่อเป็นการสร้างสีสันบรรยากาศงานบุญ ให้กับวัดไกลๆ เมืองใหญ่นะ ขอขอบน้ำใจยิ่งนัก