ธรรมะสมสมัย

หลวงพ่อไสว ชมไกร



ประเดประดัง สะระณังคัจฉามิ

ขอความเจริญธรรมมีใน ท่านผู้อ่านทุกท่าน ท่ามกลางความรับผิดชอบที่ใหญ่หลวง จู่ๆ ก็นึกอยากจะระเบิดความอัดอั้นภาระให้ออกมาจากอกจากใจบ้างเท่านั้น ไอ้คำว่าประเดประดังสรณังคัจฉามิ ก็ไม่ได้ให้ความหมายทางวิชาการใดๆ เพียงรู้สึกว่ามันจุกๆ อกขึ้นมา คือเดือนนี้อะไรก็ไม่รู้ประเดประดัง สตางค์ไม่มี นัดช่างมาดูให้แล้ว บอกต้องเปลี่ยนทันที เป็นจุดอันตรายอาจเสียหายขยายไปหลายที่ นี้เป็น Outside หรือ Outdoor Hot propane เครื่องทำน้ำร้อนที่เชื่อมต่อมาจากถังแก๊ส (Propane Tank) ติตตั้งระบบนี้มากับบ้านตอนซื้อ

สามปีผ่านไป ปัญหาเริ่มจากน้ำรั่วซึมเล็กน้อยนานเป็นเวลา ประมาณ 4 - 5 เดือน จนทำให้ระบบหยุดทำงาน จำต้องเรียกช่างมาดูแล ดังที่กล่าวแล้วต้องเปลี่ยนทันที ฟังราคาไม่สนุกเลย $3,500 รวมค่าแรงงาน เดือนนี้ บวกค่า Mortgage (จ่ายค่าบ้าน $2,800) รวมๆ $6,000 อย่างเจ็บเลย ไม่รู้จะบอกความทุกข์กังวลกับใครได้

หัวอกเจ้าอาวาส เดือนนี้รายจ่ายจุกอกเลย ขอความอนุเคราะห์ท่านผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน ขอน้ำใจคนละเล็กละน้อยตามกำลังทรัพย์อันพึงจะกระทำได้ ช่วยให้วิกฤตนี้ผ่านไปด้วยเทอญ

ตอนนี้ได้คุยกับทางช่างที่เขาออกมาซ่อมให้ เขาบอกกับทางเราว่าสามารถ Hold on ถือเช็คไว้ได้ 5 Business Day เบื้องต้นตอนนี้โทรไปหาหยิบยืมใครได้ก็แก้ปัญหาเพฉาะหน้าไปก่อน สำหรับท่านผู้มีจิตศรัทธาที่ต้องการช่วยแบ่งเบาภาระรับเป็นเจ้าภาพส่วนนี้ (ซึ่งอาตมาก็ไม่แน่ใจว่าเขาเรียกอุการณ์นี้ว่าอะไร ได้ยินเขาเรียกตอนโทรเช็ค Order ว่า Outdoor Tank water heater propane) กรุณาติดต่อสอบถาม วัดพระธาตุทุ่งเศรษฐี 6763 E Avenue H Lancaster CA 93535 Tel: (562) 249-3789

ไหนๆ มีช่างมาก็ถือโอกาสให้เขาดูเบเกอร์ไฟฟ้าบ้าง ดูแทงค์น้ำร้อนในลบ้านให้บ้าง ซึ่งเมื่อตอน 2 ปีที่ผ่านมาเราได้ทำการเปลี่ยนหม้อน้ำลูกใหม่ โดยได้ศรัทธาจากที่อ่านข่าวทางหนังสือพิมพ์ไทยแอลเอบ้าง ทางเฟสบุ๊คบ้าง ก็ขอขอบคุณขอบใจ ขอบน้ำใจศรัทธาทุกคนทุกท่านที่ได้ช่วยในคราวที่ผ่านมา และที่ปรารถนาที่จะช่วยในครั้งนี้ด้วย

ความจำเป็นขั้นพื้นฐานดัวกล่าว น่าจะเป็นประโยชน์อานิสงส์ แด่ผู้ให้ความช่วยเหลืออนุเคราะห์ และผู้ได้รับความช่วยเหลือครั้งนี้ ซึ่งหลักๆ ก็คงเป็นพระสงฆ์ แต่โดยทั่วไปก็น่าจะจัดได้ว่าเป็นประโยชน์สาธารณะ ท่านผู้ประสงค์เขียนเช็คส่งไปทำบุญ ช่วยค่าเปลี่ยนเครื่องทำน้ำร้อนดังกล่าว กรุณา Donation check payable to "Buddhist Meditation Society" ส่งไปตามที่อยู่ที่แจ้งไว้ข้างบน ส่วนท่านที่สะดวก Transfer money with Zelle ก็โอนด้วยเบอร์ (562) 249 3789

ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย บารมีหลวงพ่อเพชรมีชัย พระประธานวัดพระธาตุทุ่งเศรษฐี บารมีท่านท้าวเวสสุวรรณ บัลดลให้ท่านปลอดภัยโชคดี ลาภผลพูนทวี ชีวิตดี การงานมั่นคง สำเร็จทุกสิ่งสมประสงค์ สมเจตน์จำนง แห่งผู้ปฏิบัติบำเพ็ญจงทุกประการด้วย เทอญ ฯ รูปขอจำเริญพร