ธรรมะสมสมัย

หลวงพ่อไสว ชมไกร



บุญทอดกฐิน บุญกองทุนหนุนสร้างพระเจดีย์ วัดพระธาตุทุ่งเศรษฐี

ท่านพุทธบริษัทสาธุชนผู้สนใจในธรรมทั้งหลาย บุญกฐิน วัดพระธาตุทุ่งเศรษฐี วัดไทยแห่งแรกแห่งเมืองแลงแคสตอร์ แคลิฟอร์เนีย ได้รับความเมตตาอนุเคราะห์จากพระเดชพระคุณ พระธรรมวิสุทธาจารย์ เจ้าอาวาสวัดหนองแวง พระอารามหลวง จังหวัดขอนแก่น รับเป็นประธาน กฐินไตรเอกต้นแรก

มีกำหนดการประกอบบุญพิธีในวันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายนพุทธศักราช 2562 เริ่มเวลา 9:00 น. เป็นไป ตลอดทั้งวัน ส่วนกำหนดการพิธีทอดผ้ากฐิน เป็น 1:30 น. หากท่านใดมีความประสงค์ออกร้านขายผักสดของกินของใช้ หรือจะเป็นของฝาก ไปได้เลย นำอุปกรณ์ทุกอย่างไปเอง วัดยังไม่พร้อมที่จะมีโต๊ะ หรือเต็นท์ให้ เพราะยังใหม่ทุกอย่าง มีแต่ที่ให้วางให้ตั้งของต่างๆ ขายได้ จึงแจ้งให้ทราบ สาธุ

สถานที่จัดงานเป็นอันว่าเราจัดกันที่วัดใหม่เมืองแลงแคสเตอร์ เลขที่ 6763 East Avenue H Lancaster CA 93535 โทรศัพท์ 661-874-5315, 562-249-3789

ขอชวนเชิญเจริญพรญาติโยมผู้มีศรัทธาทุกคนทุกท่านไปร่วมบุญครั้งนี้โดยพร้อมเพรียงกัน Think ต่างว่าได้ไปเยี่ยมชมวัดใหม่ ชมสวนป่า ชมนก ชมแมกไม้พืชผล ชมไม้ที่ให้ร่มเงาร่มเย็น บนพื้นที่ 20.26 เอเคอร์ พื้นที่จะก่อสร้างวัดพระธาตุทุ่งเศรษฐี วัดไทยแห่งแรกแห่งเมืองแลงแคสเตอร์

อยู่ตรงข้าม Eastside Elementary School โรงเรียนประถมศึกษาของเมืองแลงแคสเตอร์ วันงานจะเปิดประตูเข้าด้านข้างไว้ รถเล็กรถใหญ่เข้าได้สะดวก ที่จอดรถมีไม่จำกัด เพียงแต่การจัดการยังไม่แล้วเสร็จ แต่ก็น่าลองไปร่วมงานต่างการได้แวะเยี่ยมชมให้กำลังใจกัน สาธุบุญกับทุกท่านที่กรุณาไปร่วมงาน

ผู้จะเขียนเช็คไปทำบุญ บัญชีทุกอย่างของวัดยังเหมือนเดิม เปลี่ยนเพียงแต่สถานที่ อนุโมทนากับคุณโยมดวงกมล เต็มตระกูล ส่งเช็คใบแรกมาทางเมล์ (จดหมายมาที่ที่อยู่ใหม่ดีใจๆ จ้า)

อีกหลายท่านที่ฝากผ่านสะพานบุญร่วมเกื้อการุณย์ร่มบุญกฐินสร้างทานบารมี เช่น สายเมือง Lancaster รวมไปถึงเมือง Palmdale ทางเมือง North Hollywood ก็มีร้านอาหารไทยหลายร้านด้วยกัน

สวนเมือง Oxnard ซึ่งอยู่ไกลจากวัดใหม่ 2 ชั่วโมง คุณแดน คุณนารี โจลีน เจ้าของบริษัท Uniquely Thai Furniture and Gift ได้ให้การสนับสนุนอนุเคราะห์ให้ใช้รถบรรทุกที่มีลีฟ เพื่อนำไปขนย้ายสังฆวัตถุภัณฑ์ต่างๆ และได้มอบชั้นวางของมาตรฐานแบบที่ใช้ในโรงงาน ท่านใดมีศรัทธาพร้อมช่วยแรงกายแรงใจ ส่วนงานทุกอย่าง ต้อนนี้อยู่แลนแคสเตอร์เต็มตัวเต็มสตรีมแล้วนะ ต้องการพบพระติดต่อสอบถามได้ที่ 562 249 3789, 661 874 5315 เบอร์ใหม่หลวงพ่อไสว ชมไกร

บุญทอดกฐินของวัดปีนี้ไม่มีสลากรางวัล เพราะเห็นญาติโยมพากันทำสอยดาว และเขาหาสปอนเซอร์มากันเป็นทีม เพื่อหาทุนสมทบการกุศลในบุญพิธีทอดกฐินนี้แล้ว จึงอนุโมทนามายังคณะผู้แทนจัดทำสอยดาว มีร้าน Royal Thai orchid เมือง Tastin Orange County คุณโจ้ คุณแป๋ว น้องนาตาลี และทีม ขอขอบน้ำใจมากจ้า

บุญกฐินคือความหวังของทุกๆ วัด เพื่อหวังจะมีรายได้จุนเจือค่าน้ ำค่าไฟ ค่า Mortgage ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาของการบริหารจัดการ ของดารก่อตั้งวัดในต่างประเทศ ถ้าเป็นเมืองไทยวัดไหนไหนติดจำนองคงเป็นเรื่องตลกที่ผู้คนจะกล่าวขานโจษจัน เป็นแน่แท้

เป้าหมายของวัดพระธาตุทุ่งเศรษฐี ของเรา คือการสร้างพระเจดีย์ใหญ่สนองงานตามดำริของพระเดชพระคุณกลวงปู่คูณ ขันติโก วัดหนองแวง พระอารามหลวง ขอนแก่น บุญสร้างพระเจดีย์ บุญถวายดอกบัวบูชาพระเจดีย์ มีอานิสงส์โดยย่อ คือ ทำให้เกิดในตระกูลสูง รู้แจ้งแทงแห่งสัจจะตลอดในธรรมะของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จะมีกลิ่นกายหอมฟุ้ง ชื่อเสียงย่อมขจรไกล เป็นต้น ฯ

จึงขออนุโมทนากับศรัทธาทุกท่าน ที่ได้ร่วมบุญมากับวัดพระธาตุทุ่งเศรษฐี ในโอกาสปีการทอดกฐินต้นแรก ครั้งแรก และเป็นวัดไทยแห่งแรก แห่งเมืองแลงแคสเตอร์ครั้งนี้โดยทั่วกัน ขออำนวยพรให้สำเร็จในบุญทุกข์ประการ

รูปขอจำเริญพร