ธรรมะสมสมัย

หลวงพ่อไสว ชมไกร



ทำอะไรสบายใจเป็นบุญ

ขอจำเริญพร ท่านพุทธศาสนิกชน ตลอดถึงผู้สนใจใฝ่เรียนรู้ทุกท่าน เริ่มเตรียมจัดสถานที่ เพื่อพิธีสวดภาณยักษ์ เลยทำให้บทความสั้นลง (มีงานหลายๆ ด้านเยอะมากขึ้น) อย่างไรก็ตาม ความสบายใจเป็นบุญ (จริง) หากการกระทำนั้นๆ มีจิตกอปรกุศล ทักธรรม ทักทาย สบายใจ


ทำอะไรสบายใจเป็นบุญ

สบายใจ นั้นหนา ว่าเป็นบุญ
สบายใจ เกื้อกูล บุญส่งผล
สบายใจ แนบชิด สถิตกมล
สบายใจ ทุกคน ผลงดงาม ฯ

Relaxed, Happy, happiness, Cheerful, Roseate, Rosy-cheeked. แทนความสุขกาย - สบายใจ ในวันที่ดีๆ สำหรับทุกท่าน 14 กุมภา วันวาเลนไทน์ ที่ผ่านไปได้ทักธรรม ทักทาย ผ่อนคลายแล้วสบายใจ ทำอะไรๆ หยิบจับอะไรก็ขอให้ได้เงินทองกันนะ คิดอะไรๆ พูดอะไรๆ ทำอะไรๆ ให้จิตใจของเราทุกท่านทุกคนคิดดีทำดี มีตนเป็นที่พึ่งได้ อาทิ มีสัมมาทิฏฐิ ความเห็นชอบถูกต้องถูกธรรม มองโลกในแง่ดีเสมอ ตลอดถึงมีสติมีสมาธิ มีปัญญารักษาตนให้รอดพ้นจากอันตรายทั้งผอง ยิ้มสู้อุปสรรคปัญหาด้วยใจไม่ย่อท้อ

วันยิ้มแย้ม แจ่มใส พิมพ์ใจชน
วันสดชื่น ตื่นกมล ผลปลื้มปริ่ม
วันทั่วโลก เปล่งวลี มีรอยยิ้ม
วันประพิมพ์ - ประพาย สบายใจ ฯ


ข่าวประชาสัมพันธ์จากวัดพระธาตุทุ่งเศรษฐี

ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพสร้าง Patio ศาลา วัดพระธาตุทุ่งเศรษฐี เมืองแลงแคสเตอร์ โดยได้ประเมินราคาค่าวัสดุอุปกรณ์ คร่าวๆ ประมาณ $8,000 - $10,000 (เฉพาะค่าวัสดุ จัดสร้างเองไม่มีค่าแรงงาน ท่านใดจะมาช่วยครูบา สาธุๆ ยินดีมากๆ เลย )

ทั้งนี้นอกจากประโยชน์ใช้สอยรองรับสายบุญศรัทธาที่ไปวัดมากขึ้น แล้วยังเป็นการสร้างรองรับโครงการศึกษา “บาลีสัญจร” ของสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ติดต่อบริจาคสมทบทุนได้ที่ หลวงพ่อไสว ชมไกร เจ้าอาวาสฯ โทร 562-249-3789 (ภาษาถิ่นว่า "ถ้าเป็นอย่างบุญเด้อ") ต้องการให้แล้วเสร็จทันงานต้อนรับคณะสงฆ์ โครงการบาลีสัญจร วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน ศกนี้ จึงจำเริญพร บอกบุญมาเพื่อให้รับทราบโดยทั้่วกัน มาเด้อมาช่วยหลวงพ่อไสวสร้างบุญสร้างบารมีไปด้วยกัน

ขออนุโมทนาบุญ คุณ Puichen Chui (จากไต้หวัน) พร้อมครอบครัว ทำบุญตรุษจีน $120

ขออานิสงส์แห่งบุญผลา จงรักษาท่านให้เจริญในที่ทุกสถาน ตลอดกาลทุกเมื่อด้วย เทอญ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ วัดพระธาตุทุ่งเศรษฐี โทร. (562) 249 - 3789 Line ID: bmsn2008 ขอเชิญเข้าร่วมพิธีสวดภาณยักษ์ ณ ลานองค์ท้าวเวสสุวรรณ วัดพระธาตุทุ่งเศรษฐี แคลิฟอร์เนีย เลขที่ 6763 East Avenue H, Lancaster, CA 93535 ขอความเจริญงอกงามไพบูลย์จงปรากฏแก่ศรัทธาทุกท่าน รูปขอจำเริญพร