ธรรมะสมสมัย

หลวงพ่อไสว ชมไกร



งานดีมีหมุดหมาย ใจต้องกว้าง

ขอนอบน้อมแด่พระผู้มีพระภาคผู้เป็นสัพพัญญู เป็นบรมครูของเทวดา และมนุษย์ทั้งหลาย โอกาสนี้อาตมาขอสื่อสารไปยังศิษยานุศิษย์และสาธุชนทั้งหลาย ตามที่ได้แจ้งประกาศการจัดงานพิธีบวงสรวงเทวรูปองค์ท้าวเวสสุวรรณไว้ ในวันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน 2566 นั้น มีเหตุต้องเปลี่ยนกำหนดการจัดงานพิธีถึง 2 หน ทั้งที่เป็นการกำหนดขึ้น ผ่านความเห็นชอบร่วมกันทุกฝ่าย จำเดิมกำหนดการแรกนั้นคือ

วันเสาร์ที่ 2 กันยายน 2566 โดยกำหนดล่วงหน้าไว้ร่วม 3 เดือน แต่มีเหตุต้องเปลี่ยน โดยย้ายไปเป็นวันอาทิตยที่ 17 กันยายน 2566 เหตุที่ต้องเปลี่ยนคือ พราหมณ์บัณฑิตเจ้าพิธีติดภารกิจสำคัญไปงานญาติผู้ใหญ่ด้วยขัดมิได้ ด้วยพราหมณ์บัณฑิตเป็นผู้มีชื่อเสียงทางสังคม อันนี้ก็เป็นเหตุผลอันพึงเข้าใจได้ และวันนี้ (วันศุกร์ที่ 25 สิงหาคม 2566) บ่าย 2 โมง 28 นาที พราหมณ์บัณฑิตโทรมาแจ้งเชิงขอคำปรึกษาว่า

ขอเลื่อนวันจัดงานพิธีบวงสรวงองค์ท้าวเวสสุวรรณ ไปเป็นวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2566 โดยให้เหตุผลว่า ท่านกงสุลใหญ่แห่งมหานครลอสแองเจลิส ให้ความสำคัญในงานนี้มาก หากแต่มิอาจเดินทางมาร่วมงานพิธีได้ในวันที่ 17 กันยายน ด้วยติดภารกิจสำคัญไปร่วมงานพระมหาเถรผู้ใหญ่ในเมืองรีเวอร์ไซด์ (Riverside) อยากให้เปลี่ยนไปเป็นวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน ศกนี้ เพื่อที่จะได้มาร่วมงานพิธีได้

วันนี้ ขณะที่กำลังเขียนบทความอยู่ เลยเปลี่ยนโครงเรื่องที่กำลังเขียน มาเล่าเรื่อง งานดีมีหมุดหมาย ใจต้องกว้าง แทนเรื่องเดิม แท้จริงกับสาระที่ต้องมีการกำหนดฤกษ์ผานาที ในการจัดงาน ก็เพื่อที่จะให้เกิดความพร้อมเพรียงกัน โดยให้มีการเตรียมตัว เตรียมบุคคลากร เตรียมงาน เตรียมสถานที่ให้เกิดความพร้อมเป็นที่สุด เป็นต้นฯ นี้เลยเป็นเหตุผลที่ต้องเปลี่ยนเลื่อนวันกำหนดการพิธีบวงสรวงองค์ท้าวเวสสุวรรณไปเป็นวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน ศกนี้ จึงขอชี้แจง และแจ้งให้ศิษยานุศิษย์ตลอดถึงสาธุชนผู้มีศรัทธาให้ทราบโดยทั่วกัน ฯ

อนุสนธิ สืบเนื่องด้วยวัดพระธาตุทุ่งเศรษฐี เมืองแลงแคสเตอร์ มลรัฐแคลิฟอเนีย ได้มีคณะศิษย์ศรัทธาสร้างองค์ท้าวเวสสุวรรณ ถวายเพื่อประดิษฐานไว้ให้เป็นกุศลโนบาย เป็นที่สักการะบูชาตามค่านิยมสมสมัย อีกทั้งเป็นการสร้างวัตถุชิ้นใหญ่ไว้เป็นแลนด์มาร์ค องค์ท้าวเวสสุวรรณตามความนิยมด้วยสมัย จักเป็นวัตถุสิ่งเหนี่ยวนำศรัทธาพุทธศาสนิกชน เข้าสู่การศึกษาพระรัตนไตรได้อีกด้านหนึ่ง (ตามที่ศิษย์แจ้งไว้ว่าองค์ใหญ่ที่สุด และงดงามที่สุดในอเมริกา)

จึงขอจำเริญพร เรียนเชิญศิษยานุศิษย์สาธุชนทุกท่าน ร่วมพิธีบวงสรวงองค์ท้าวเวสสุวรรณ พิธีอันทรงพลานุภาพ ตามกำหนดการ / วัน / เวลา ที่ได้แจ้งไว้เป็นเบื้องหน้านี้แล้วคือ วันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2566 เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

งานดีมีหมุดหมาย ใจต้องกว้าง ขอเชิญทุกท่านร่วมจารึประวัติการครั้งนี้ ไว้เป็นประวัติศาสตร์ในสหรัฐอเมริกา เพื่อให้เป็นที่ประจักษุ์สู่สายตามหาชน แห่งมหานครลอสแองเจลิส และพื้นที่ใกล้เคียง โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสวัสดิพิพัฒนมงคลเป็นศรีเมือง LANCASTER แคลิฟอร์เนีย และเพื่อหลอมรวมความดีเชิงศีลธรรมสู่สาธุชนผู้ศรัทธา เหนี่ยวน้อมปรัชญาคติถึงความมีศาสนา (ที่พึ่งทางใจ) ตลอดถึงวัฒนธรรมประเพณีอันดี และความสมัครสมานสามัคคีอันงาม ของคนไทยในสหรัฐอเมริกา

โดยทางวัดพระธาตุทุ่งเศรษฐี ร่วมกับชมรมอนุรักษ์ศาสนพิธีไทยในสหรัฐอเมริกา คุณก้อง จรัสพงษ์ วิจิตรสุนทรกุล (พราหมณ์บัณฑิต) กำหนดจัดงานพิธีบวงสรวงองค์ท้าวเวสสุวรรณ ประจำปี 2566 ขึ้นใน วันอาทิตย์ ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2566 เริ่มต้น 10 โมงเช้าเป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ (562) 249 3789 (818) 392 8080 (310) 988 5845

ดังนั้น จึงขอจำเริญพรเรียนเชิญ ทุกท่านได้กรุณาเดินทางไปในงานพิธีครั้งนี้ เพื่อความสัมฤทธิ์สิทธิศักดิ์ภิเษก เอกอุดมมงคลดิถีศิวิไลซ์ช่วงโชติพิธี อันเป็นความงดงามสู่มรรควิถี สร้างที่พึ่งอันดี สร้างสามัคคีอันงาม สู่ชุมชนสังคมไทยในสหรัฐอเมริกา สืบไป รูปขอจำเริญพร