ความจริงหรือความคิด
ไพฑูรย์ สุขสิขารมย์
“ซอยเติมสุข” ต่างกับ “ตู้เติมสุข”

ความต่างแบบพฤติกรรม “ตู้เติมสุข” เกิดจากคนมีจิตเมตตา ช่วงโควิด 19 ทุกคนต้องอยู่บ้าน ไม่มีงานทำ การไม่มีงานทำ เป็นปัญหาหลักของชีวิต เมื่อไม่ทำงาน ย่อมขาดปัจจัยคือเงิน ครับชีวิตอยู่ด้วยปัจจัย ทุกวันคนต้องกินอาหาร โดยเฉลี่ย 3 มื้อ ครอบครัวอยู่หลายคน ค่าอาหารย่อมต้องใช้หลายบาท ไม่เพียงอาหาร คนมากมายเช่าบ้าน บ้านจะอยู่ได้อบอุ่นก็ต้องมีน้ำ มีไฟ ครับถึงรัฐบาลและองค์กรจะลดค่าน้ำค่าไฟ แต่ก็ต้องจ่าย หลายคนในโลก ย่อยลงมาเล็กหน่อยคือครอบครัว ครับคนในโลกติดโทรศัพท์ ทุกเดือนมากมายต้องผ่อนส่ง และยิ่งติดต้องเสนอความคิดเห็น ทุกครั้งเพียงตอบใช้และไม่ใช่ ก็ต้องจ่ายเงิน

ครับเวลาหิว อยู่บ้านทุกวันเป็นความจริง อยู่แต่ในบ้าน ความเคยชินถึงไม่หิว ก็เดินเข้าครัว หาของกิน มากมายของคนยุคไม่มีรายได้ เงินในกระเป๋าเบาหวิว อาจจะเดินไปหาตู้เติมสุข ซึ่งตั้วไว้ตามที่ต่างๆ ครับของจำเป็นที่เป็นอาหารมีหลายอย่าง หยิบฟรี เอาติดตัวไปปรุงอาหารได้ “เป็นสูตรของมนุษย์ที่มีความเจริญทางความคิด” รู้จักหยิบพอประมาณ คำนึงถึงคน ต่อแถวอีกมากมาย” ครับพูดง่ายตู้เติมสุขคือ ตู้ใส่อาหาร ช่วยเหลือคนเดือดร้อน อาหารหยิบฟรี จะมีคนมากมายที่มีเมตตา บวกกับมีสถานะพอช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่จะนำของกินของใช้มาใส่ตู้ได้ เราจึงเห็นของในตู้จะมีให้นำกลับบ้านได้ตลอดเวลา ครับจะศาสนาพุทธคือ กระบวนความเป็นจริงของโลก คนมีจิตเมตตา เอาของมาเสริมในตู้ คนเหล่านี้ยอมรับว่า “เป็นบุคคลดี เป็นแบบอย่าง เพียงรู้จักแบ่งปัน ชีวิตก็น่าจะมีความสุข” คือไม่เอาเปรียบ เพื่อนมนุษย์ด้วยกัน คนที่เติบโตรู้จักเป็นผู้ให้ ชีวิตย่อมปะด้วยสิ่งดี

“ซอยเติมสุข” ต่างจาก “ตู้เติมสุข” อาหารจากตู้เติมสุข นำกลับบ้านกินเสร็จท้องอิ่มก็พอใจแล้ว แต่ซอยเติมสุข คือ ซอยเมืองธัญญบุรี จ.ประทุมธานี ทุกค่ำคืน จะมีหญิงสาวมายืนริมถนน เพื่อขายบริการ ที่เรารับรู้คือโสเภณี ครับโสเภณี บ้านเรายังไม่ถูกต้องตามกฎหมาย สำหรับผมโสเภณีการขายบริการทางเพศมีมานาน ถ้ากฎหมายของชาติ อนุญาตให้การขายบริการทางเพศถูกต้อง สิ่งที่ตามมาคือรัฐสามารถดูแลความปลอดภัยทางโรคภัย ถึงไม่มีโรค การบริการน่าจะเป็นประเภทคุณภาพ สะอาด ปลอดภัยจากโรค จากแมงดา (คือผู้นิยมใช้กำลังเอาเปรียบไถเงิน หญิงหากิน และอาจอาศัยการทำร้าย ไม่เพียงร่างกาย จิตใจ และสำคัญขู่เข็นเอาเงิน”) ถึงไม่หมดคนที่เอาเปรียบหญิง แต่เมื่อลดสังคมก็มีสุข

คงจะเหมือนบ่อนการพนัน ผมยอมรับ การพนัน ไม่ดีคนติดเสียเงิน จากจนผันตัวเป็นภัยแก่สังคม อย่างลักขโมย ครับแต่เราต้องยอมรับ การพนัน ถึงเราจะห้าม แต่ก็มีบ่อนเถื่อนมากมาย ผลร้ายบ่อนเถื่อนทุกที่ ทำผิดกฎหมาย บ่อนผิดกฎหมาย จะอยู่ได้เจริญก้าวหน้า เจ้าหน้าที่คือตำรวจ ย่อมรับรู้ ครับแปลกเรื่องผิดกฎหมายอยู่ได้ น่าจะเป็นความร่วมมือของเจ้าของผ่อนกับเจ้าหน้าที่ เจ้าของบ่อนย่อมต้องจ่ายค่าบริการ ทำไม่รู้ไม่ชี้

ครับมากสิ่งรัฐยังไม่อนุญาตให้เปิดบริการได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย อย่างบ่อนการพนัน โสเภณี ทั้งสองรายการเป็นความชอบพอของคน อย่างบ่อนการพนันทุกคนรับรู้ ต้องมีการลงทุน จึงจะสมความปรารถนา อย่างล็อตเตอรี่ ก็กวาดรวมเป็นพวกเดียวกับการพนันอย่างอื่น จะต้องลงทุนซื้อเกิดมีโชคจะได้รางวัลคือเงิน แต่ล็อตเตอรี่ จะดีกว่าการพนันอย่างอื่น ไม่ต้องเสียเวลาทั้งวัน ไม่ต้องนั่งแข่ หยอดเงิน และหวัง แต่ล็อตเตอรี่ถูกแล้วยังคงโกงเห็นจากศาล

ผมคิดว่าคนเราเติบโตกับการเสี่ยงโชค อเมริกาตอนนี้บ่อนมีเยอะ ก่อนโน้นมีที่ รีโน่ เร็คทาโฮ้ ลาสเวกัส ทั้งหมดอยู่ในรัฐเนวาดา แม้แต่โสเภณีก็มีถูกต้องที่รัฐเนวาดา คือที่เมืองรีโน่ ครับเดี๋ยวนี้ อเมริกามีบ่อนทั่วไป หลายปีผมขึ้นล่องที่วอชิงตันสเตท ครับขับรถล่องบนฟรีเวย์ สาย 5 จากเหนือวอชิงตันล่องมาถึงแคลิฟอร์เนีย บ่อนข้างทางมีเยอะ เหนือวอชิงตัน ประเทศแคนาดา เมืองแวนคูเวอร์ก็มีบ่อนใหญ่ ครับ เมื่อมีบ่อนยังมีโสเภณีด้วย จะเป็นเหตุและผลหรือเปล่า เล่นการพนันร่ำรวย มีความรู้สึกอยากมีสุขกับหญิง อยากใช้เงิน เผอิญเล่นแล้วหมดกระเป๋า ความรู้สึกเซ็ง อยากกระตุ้นจิตใจ อยากมีสาวขายบริการ

ครับ ความจำเป็นของชีวิตอย่างการ “ซื้อบริการทางเพศ จะปิดประตู ห้ามไม่ให้มี ครับย่อมไม่ได้” คนพร้อมที่จะขายบริการจะเป็นหญิง หรือชาย เต็มใจคนซื้อบริการเต็มใจ

ปัญหา ความไม่อนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมายคือ โรคจากการมีความสัมพันธ์ ความสะอาดปลอดภัย และสำคัญ ถ้าเปิดอย่างถูกต้อง รัฐย่อมมีรายได้ ช่วงโควิด 19 รัฐกระตุ้นให้คนภายในประเทศ ท่องเที่ยวใช้เงิน ถ้าโสเภณีถูกต้อง การท่องเที่ยวจะบอกว่า ครบวงจรของชีวิต จริงเท็จแล้วแต่คิดก็แล้วกัน

ครับช่วงมิถุนายน แม้แต่ต่างชาติก็เริ่มคลายล็อค ให้ธุรกิจเปิด ประเทศ “กรีซ” ประกาศ รัฐอนุญาตให้เปิด “โรงเรือนโสเภณี” คือการขายบริการทางเพศ ครับการประกาศอนุญาตของรัฐแสดงว่า โสเภณีมีบริการถูกต้องตามกฎหมาย กรีซบอกว่า คงอีกไม่นานประเทศ เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยว ครับการขายบริการของโสเภณีย่อมเป็นจุดเด่นอันหนึ่ง หญิงกรีซ สวย คม ครับพฤติกรรมเอาใจ สะอาด กลิ่นหอมของกาย ครับชายท่องเที่ยวติดใจ ถึงหลังโควิด จะมีกฎเกณฑ์มากมาย ยืนต่อแถวเว้นความห่าง ลงสมุดบันทึก ชื่อ นามสกุลจริง เสร็จธุรกิจ เงินสดใช้ไม่ได้ ยกเว้นจะทิปพอใจในบริการ เวลาร่วมหาความสุขหญิงต้องสวมหน้ากาก หน้าต้องไม่ชิดกัน ครับระบบของโควิด มีความผิดปกติของความมีเพศสัมพันธุ์ ความดื้อรั้น แหกกฎจะมีไหม ผมไม่รู้ ไม่เกี่ยว จะวิจารณ์ผิดถูกจะผิดกฎ เหมือนสนับสนุน ความไม่ถูกต้อง แบบเฟซบุ๊ค จะผิดกฎหมายไหม ระบบเพศสัมพันธุ์ที่พิลึก อาจเป็นความพอใจของคนจิตพิลึกได้ ครับเรื่องขายบริการมีมานมนาน ครับเป็นกิจจะลักษณะของหญิงชาย หลายคนพูดเวลาหิวอยากมีเพศสัมพันธุ์ มันวุ่นวาย จิตคิคเกินเลยเยอะแยะ ครับมีการขายบริการทางเพศ จะลดปัญหาข่มขืนไหม บ้านเราช่วงโควิด ข่าวเด็กหญิง คำว่าเด็กอายุยังน้อย ถูกข่มขืนเยอะ ถ้ามีบริการโสเภณี การข่มขืนจะลดไหม

ครับสำหรับผม การมีการขายบริการโดยถูกต้อง มีสถานที่ ควบคุมดูแลความสะอาด รัฐได้ภาษี บ่อนก็ทำนองเดียวกัน คนติดการพนันออนไลน์เยอะ มีหนี้สินนอกระบบ บริษัทบางที่ถูกเจ้าหน้าที่บัญชีโกงเงินไปใช้หนี้ การพนันนอกระบบ จะโสเภณี การพนัน ย่อมดีกว่าข้าราชการ คอรัปชั่น ครับหลายคนพูด ชีวิตถ้ารู้จักปลดปล่อยความรู้สึกทางเพศ ระบบถูกต้องมากสิ่ง เรื่องก้าวร้าว ขโมย ข้าราชการโกง จะลดภาวะ จริงเท็จผมไม่เกี่ยว แต่ระหว่างเปิดบริการโสเภณีกับการเข็มงวด พวกข้าราชการคอรัปชั่น ผมเลือกอนุญาตให้เสรีโสเภณี บ่อน และเข็มงวดพวกโกงชาติ