Inside Dara
ปิดตำนานคู่ขวัญ'ชิงร้อยฯ'ตั๊ก'ลาออกฟ้าผ่า

"ตั๊ก-มยุรา เศวตศิลา" ประกาศชัดลาออกจากการเป็นพิธีกรรายการ "ชิงร้อยชิงล้านฯ" เมื่อกลางดึก 4 ต.ค.นี้ แจงสาเหตุไม่ใช่เพราะปัญหาสุขภาพ รับคิดเรื่องลาออกมานานแล้ว ด้าน "จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา" รับกดดันหากเสียบแทน

เป็นข่าวช็อกแฟนๆ รายการ "ชิงร้อยชิงล้านฯ" เมื่อมีข่าวพิธีกรหญิงคู่บุญของรายการอย่าง "ตั๊ก-มยุรา" ที่อยู่คู่รายการมากว่า 20 ปี ประกาศลาออกจากการเป็นพิธีกรคู่ของ "เสี่ยตา-ปัญญา นิรันดร์กุล" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยข่าวลือระบุว่า "ตั๊ก" ลาออกเนื่องจากปัญหาสุขภาพและคิดจะไปมุ่งกับการทำธุรกิจอย่างเต็มตัว เมื่อได้ทราบข่าวดังกล่าว เลยรีบต่อสายตรงไปยังพิธีกรสาวคนเก่ง เพื่อสอบถามถึงเรื่องนี้และได้คำตอบดังนี้

"ตั๊กลาออกจากการเป็นพิธีกรรายการชิงร้อยชิงล้านแล้ว เมื่อช่วงตี 1 วันที่ 4 ตุลาคม หลังจากอัดเทปสุดท้ายเสร็จ เราก็ได้เดินไปแจ้งกับทางคุณปัญญาว่าเราขอลาออก ซึ่งคุณปัญญาไม่ได้รู้เรื่องนี้มาก่อน สาเหตุไม่ได้มีอะไร และขอยืนยันว่าไม่ได้เป็นเรื่องของปัญหาสุขภาพอย่างที่เป็นข่าวด้วย ร่างกายเรายังแข็งแรง เราไม่ได้เหนื่อยกับการทำงาน หรือเพราะเราจะหันไปทำธุรกิจ ครั้งที่แล้วเราเคยคุย เมื่อตอนที่มีข่าวว่าจะมีการปรับเปลี่ยนพิธีกร ซึ่งตอนนั้นเราเองก็มีความคิดว่าคงจะหยุด แต่ด้วยจังหวะมันยังไม่ได้ แต่มาตอนนี้เป็นจังหวะที่ดี เราขอลาออกดีกว่าที่จะมาให้เขาเชิญเราออก เราเป็นผู้ใหญ่แล้ว ถ้าเกิดเรื่องแบบนั้นมันคงไม่ดี" พิธีกรคนดังเผย

เมื่อถามถึงว่ามีปัญหาอะไรเกิดขึ้นหรือเปล่า จึงทำให้ตัดสินใจลาออกแบบฟ้าผ่าแบบนี้ พิธีกรสาวเผยว่ายอมรับว่าก่อนหน้านี้มีปัญหา แต่มันเหมือนกับน้ำที่นิ่งๆ

"เราคิดว่าเราจะผ่านมันไปได้ แต่มันกลับเป็นไปในแบบที่ว่านิ่งๆ ซึมๆ ลงไปเรื่อยๆ เราเลยรู้สึกว่ามันคงถึงเวลาแล้วที่เราคงต้องหยุดตรงนี้ และขอบอกตรงนี้เลยว่า ถ้าจะออก เราก็จะต้องออกแบบที่ให้ทุกคนได้รับรู้ และจะต้องบอกทุกคน ไม่ใช่อยู่ๆ เราจะลาออกเงียบๆ ไปเฉยๆ แบบนั้นมันคงไม่ใช่ แต่จะให้มาเปิดแถลงข่าวก็ดูไม่ใช่เรา แต่มันพอเหมาะว่าวันที่ 9 ตุลาคมนี้ เราจะมีเปิดตัวหนังสือ "มหัศจรรย์ชีวิต มยุรา เศวตศิลา" วันนั้นเราจะบอกเหตุผลจริงๆ" ตั๊กกล่าวปิดท้าย

ด้าน "จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา" ที่มีข่าวว่าจะมาเป็นพิธีกรเสียบแทน "ตั๊ก-มยุรา" กล่าวว่าเธอยังไม่ได้รับการยืนยันจากทางเวิร์คพอยท์ว่าจะให้มาทำหน้าที่แทนจริงหรือไม่

"การที่พี่ตั๊กออก ไม่ได้เกี่ยวกับว่าจุ๋ยไปแทนแน่นอน และรายการชิงร้อยชิงล้าน คู่ของพี่ตา (ปัญญา นิรันดร์กุล) และพี่ตั๊กคือคู่ที่เป็นอมตะ เป็นโลโก้ของรายการ หากจุ๋ยได้รับหน้าที่ให้เป็นพิธีกรจริงๆ คงเป็นงานที่หนักและกดดันสำหรับเรามากๆ เรื่องนี้คงต้องแล้วแต่ทางผู้ใหญ่ตัดสินใจว่าจะเป็นอย่างไร" จุ๋ยตอบ