Inside Dara
หน้ากากผึ้งน้อย นิว นภัสสร กับเส้นทางสายดนตรีที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

รายการ The Mask Singer Season 4 ได้ประกาศผลแชมป์ไปเรียบร้อย นั่นก็คือหน้ากากเป็ดน้อยได้ครองแชมป์ไป ส่วน หน้ากากผึ้งน้อย ก็เป็นรองแชมป์ที่หลายๆ คนเชียร์อยู่ และเดาไม่ผิดว่าเธอคือ นิว นภัสสร หนึ่งในดีว่าดูโอ้ “นิวจิ๋ว” นั่นเอง ซึ่งกว่าเธอจะมาถึงจุดที่คนยอมรับว่าเป็นหนึ่งในดีว่านั้นไม่ง่ายเลย

นิวเป็นชาวเชียงใหม่ เธอจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ซึ่งขณะที่กำลังเรียน เธอก็หารายได้พิเศษด้วยการร้องเพลงในผับชื่อ The Cottage และเป็นเพื่อนกับจิ๋ว ร้องเพลงมาด้วยกันตั้งแต่ตอนนั้น และประกวดด้วยกันหลายเวที ผลัดกันแพ้ ผลัดกันชนะ เมื่อเห็นว่ามีการประกวดเวที The Star เป็นครั้งแรก นิวจึงชวนจิ๋วลงมายังกรุงเทพฯ เพื่อตามล่าท้าฝัน

นิวและจิ๋วค่อยๆ ผ่านเข้ารอบมาด้วยกันเรื่อยๆ แต่นิวตกรอบก่อน ส่วนจิ๋วได้เป็นรองแชมป์ในรายการ ความสามารถและเสียงร้องที่เข้ากันได้ดีของนิวจิ๋ว ทำให้ทั้งคู่ได้ออกอัลบั้มร่วมกันในปี 2547 ชื่ออัลบั้มว่า NJ Together แม้ว่าจะได้กระแสตอบรับค่อนข้างดี แต่นิวและจิ๋วก็ห่างหายจากการทำเพลงไปถึง 3 ปี

ในปี 2550 นิวกลับมาร้องเพลงอีกครั้ง แต่ไม่ใช่ในอัลบั้มของตัวเอง เธอเป็นนักร้องรับเชิญให้กับศิลปินคนอื่น รวมถึงร้องเพลงประกอบละคร จนปี 2554 นิวจิ๋วได้กลับมาออกอัลบั้มใหม่ร่วมกันอีกครั้ง ซึ่งนับแต่นั้นเป็นต้นมา นิวและจิ๋วก็มีเพลงฮิตมากมาย รวมถึงเพลงประกอบละครที่ดังติดหู กลายเป็นคู่หูดูโอ้สองดีว่ารุ่นใหม่ มีงานคอนเสิร์ตในต่างประเทศ และรับรางวัลจากหลายเวที

ถ้านับกันดีๆ นิวอยู่ในวงการเพลงมาแล้วถึง 14 ปี แต่เพิ่งประสบความสำเร็จอย่างจริงจังในช่วง 7 ปีหลังมานี้นี่เอง ซึ่งก่อนหน้านั้นเธอก็ไม่ย่อท้อ ยังคงแสดงศักยภาพทางการร้องเพลงที่เธอมี จนเป็นที่ยอมรับ

นิวมีเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ คือมีคีย์สูง แต่หวานใสกังวาน ทำให้ใครๆ ก็จำได้ว่าเป็นเสียงของเธอ ล่าสุดเธอได้ไปออกรายการ The Mask Singer Season 4 ภายใต้หน้ากากผึ้งน้อย และผ่านเข้าสู่รอบแชมป์ออฟเดอะแชมป์ แข่งกับหน้ากากเป็ดน้อย ผลก็คือเธอพ่ายแพ้ ต้องยกตำแหน่งแชมป์ให้หน้ากากเป็ดน้อยไปครอง แต่เสียงทรงพลังของเธอก็ครองใจคนดูไปเพียบ

ตอนที่พูดถึงความรู้สึก เธอพูดถึงจิ๋วตลอด เพราะเป็นเพื่อนรักที่อยู่ด้วยกันในทุกช่วงเวลาของชีวิต แน่นอนว่าหลังจากนี้ ถึงแม้หน้ากากผึ้งน้อยจะดังเปรี้ยงแค่ไหน เธอก็คงไม่ฉายเดี่ยวรับงานร้องเพลงคนเดียวแน่นอน ดังนั้นเราคงเห็นนิวจิ๋วมีงานปังๆ ให้ได้ฟังกันอีกชัวร์