Inside Dara
'ออม' สายหวานซ่อนเสน่ห์ เปิดหัวใจ ผ่านร้อนผ่านหนาว จิ้น 'ไมค์' ทรหด

มีความฝันแบบเดียวกับหญิงสาวคนอื่น พอมีโอกาสสาว “ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง” ขอทำตามฝันเด็กสาวลงทุนเปิดร้านขนม “Lunar Nuna Korean Dessert Café (ลูน่านูน่า)” คาเฟ่ขนมหวานสไตล์เกาหลี ล่าสุดออกลิปสติกแบรนด์ KEASY ในสไตล์ Charming มุ้งมิ้งตามสไตล์สาวหวาน แต่กลับหวานซ่อนเปรี้ยวแถมฟินทะลุโลกไปหยกๆ หลังควงคู่จิ้น “ไมค์-พิรัชต์” ถ่ายแบบคู่รักในนิตยสาร ฮันนีมูนทราเวล แง้มความเซ็กซี่ที่ซ่อนไว้ด้วย ทำเอาอยากล้วงหัวใจว่าตกลงออม เป็นสาวหวานหรือสาวสไตล์ไหนกันแน่?

“หวานก็ใช่แต่ไม่หวานเบอร์นั้น แต่ข้างในเป็นคนออกแมนๆไม่ได้เป็นคนหวานมาก อย่างร้านขนมเราภูมิใจนะ เปิดมา 3 เดือนแล้วกระแสดี มีร้านเป็นของตัวเองมันก็หายเหนื่อย แล้วคนที่มากินจริงๆเค้าชอบจริงๆ มีทั้งแฟนๆเราและคนที่ไม่รู้ว่าเป็นร้านของเรา ส่วนลิปสติกก็ทำจากสิ่งที่เราชอบสิ่งที่เป็นเราจริงๆ”

ล่าสุดที่ไปถ่ายแบบกับไมค์ก็เซ็กซี่มาก?

“จริงเหรอ เราคิดว่ามากที่สุดในชีวิต เราไม่ได้อยู่ดีๆลุกขึ้นมาถ่ายแบบชุดว่ายน้ำ ออมคิดว่าอันนี้เป็นคอนเซปต์คู่รักที่ไปเที่ยวทะเล มันตรง มีแบบนี้เพราะเราคิดตามความเป็นจริงว่าเราไม่ได้ถ่ายแฟชั่น แล้วตรงนี้มันคือคู่รักที่ฮันนีมูนกันแล้วเราไม่ใช่เด็กๆ แล้วการไปทะเลก็คงใส่ชุดว่ายน้ำ”

หรือเพราะว่าถ่ายเป็นคู่ด้วยเลยมั่นใจกว่าด้วย?

“ใช่ค่ะ ไม่อยากเป็นเด็กแล้วไปแก่เลย เราก็ต้องมีช่วงวัยรุ่นเนอะ มีช่วงที่เป็นสาวในวงการ คิดว่าเราจะเก็บไว้ดูด้วยเพราะภาพมันก็น่ารัก”

แต่ไม่ยอมถ่ายแฟชั่นทูพีซคนเดียว?

“เราไม่เลือกแบบนั้น มันก็เขินๆค่ะ อย่างงั้นมันเหมือนออมลุกขึ้นมาถ่ายชุดว่ายน้ำ แต่อันนี้มันเป็นคอนเซปต์เรื่องราวคู่รักที่ทะเล”

แปลว่าเราไม่ซีเรียสว่าต้องปังในความเซ็กซี่?

“ไม่เลยค่ะ ชุดว่ายน้ำเป็นชุดที่ออมจะใส่เองเพื่อดำน้ำด้วยซ้ำ”

เซตนี้เรียกว่าฟินทะลุโลก?

“เรียกว่าติดเเท็กใน Weibo ที่จีนเลยค่ะ”

นานแล้วที่ไมค์-ออม ไม่ได้กลับมาทำงานด้วยกันเวลาคนดูบอกฟินรู้สึกยังไง?

“ก็เซอร์ไพรส์ค่ะ ดีใจนะว่าคนเค้ายังชอบเราอยู่ (ยิ้ม) นานๆทีเรามีภาพให้แฟนๆเห็นแบบนี้เค้าก็ชื่นใจหายคิดถึง ครั้งนี้ไม่เหมือนที่ผ่านมาเลยดูเป็นสาวขึ้น คุยกันตั้งแต่แรกเลยว่าเราต้องโตแล้วนะ เราอยู่กันมาตั้งแต่เด็กๆแล้ว แฟนคลับก็จะเห็นเราเป็นเด็กก็อยากให้เห็นภาพที่เป็นสเต็ปโตขึ้นบ้าง มันเป็นสิ่งที่เราคิดด้วยกัน อย่างไมค์ตอนแรกไม่กล้าจะถอดเสื้อ พอนางถอด นางก็ไม่ใส่อีกเลย (หัวเราะ) มันก็เป็นเวอร์ชั่นใหม่ๆ”

กลายเป็นกระเเสอีกครั้งว่าเหมือนคู่รักจริงมาก?

“ถ้ามองในเเง่ของการทำงาน เราว่ามันดีนะช่วยกันส่งเสริมกันค่ะ การที่มีเพื่อนส่งเสริมเราในวงการมันก็ดี”

คู่อื่นมีความสนิทจิ้นกันตอนถ่ายก็มีเคลิ้มๆกัน?

“คือพูดจริงๆไม่มีความเคลิ้มเลย (หัวเราะ) แบบไม่มีความเขินด้วย เราคุยตรงๆคุยกันแบบนั้นเลย เบื้องหลังก็จิกหัวกัน หรือว่าพวกเราแก่แล้ว อยู่ด้วยกันจนเราคุยกันได้หมด ออมใส่ชุดว่ายน้ำดีมั้ย เป็นเพื่อนคู่หูกันไป”

ทุกวันนี้มองข้ามข่าวลบต่างๆได้?

“เราเลือกเเคร์คนที่รักเรา เพราะเราเชื่อว่ากลุ่มคนที่รักเราก็มีเยอะเหมือนกัน ไม่ได้มีแค่ในไทยด้วย แฟนๆต่างชาติรักเรา เราเลยรู้สึกว่าเราต้องเเคร์คนที่รักเรา”

มีโอกาสร่วมงานกับไมค์อีกมั้ย?

“ตอนนี้ยังค่ะ ด้วยไมค์เองก็รับงานแค่ที่จีน ออมอยู่ไทย ในอนาคตถ้ามีโอกาสก็อยากทำงานด้วยกัน”

ได้ยินว่าเล่มนี้เหมือนเป็นเล่มสุดท้าย?

“ตอนที่เราถ่ายเราคิดแบบนั้น มันอาจเป็นเล่มสุดท้ายที่เราอาจจะถ่ายด้วยกัน อยากให้แฟนคลับเค้าชอบจริงๆเพราะต่อๆไปมันจะยากมาก”

ทุกวันนี้คนยังสงสัยว่าเป็นแฟนกันมั้ย?

“ออมว่าเป็นในลักษณะเคลือบแคลงใจแบบจริงรึเปล่า คนจะคิดเสมอถ้าอีกคนไม่มีแฟน ซึ่งเราก็บอกตลอดว่าเป็นเพื่อนกัน”

วันหนึ่งถ้าอีกคนมีแฟนล่ะ?

“ได้อยู่แล้วค่ะแต่ว่าเราก็ห่วงว่าต้องดูดีๆมีใครก็ช่วยดูด้วยนะ เพื่อนในวงการจริงๆจะรู้ว่าเราเป็นเพื่อนกัน คนใกล้ชิดก็จะรู้ มันคือเรื่องของมิตรภาพ มันน้อยนะในวงการที่จะเป็นแบบนี้ในความเป็นมิตรภาพจริงๆ ถ้าพูดจริงๆนะ ถ้ามีคนถามว่าคู่จิ้นคู่ไหนทรหดที่สุด ออมว่าอย่างน้อยต้องมีคนคิดถึงคู่เราแน่ๆ เพราะเราเจออะไรมาเยอะ ออมถือว่าออมมีวันนี้ได้ส่วนนึงก็เพราะเค้า เวลาเค้ามีปัญหาทำไมเราต้องทิ้งเค้า เราก็เลือกช่วยเหลือกัน มันทรหดนะและเราก็ยังอยู่”

เรื่องหัวใจออมตอนนี้ล่ะ เหงามั้ย?

“จริงๆไม่ได้อยากมีขนาดนั้น แต่ถ้ามีด้วยมาแบบดูแลก็โอเคแต่ถ้าถามว่าอยากมีไหม ก็อยากมีบ้าง แต่ถ้าเกิดมีแล้วยังไม่ลงตัวกันก็อย่าเพิ่งมีดีกว่า ทำงานหาเงินไปก่อนค่ะ