Inside Dara
"สวย ขนตางอน มีไฝจุดซ่อนเร้น" สเปกคุณหนูๆ 81 คน ของ"จอมพลผ้าขาวม้าแดง"

หากพูดพาดพิงนายทหารยศนายพลสักคน ที่มีเมียมากที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทย เด็กรุ่นใหม่คงจะไม่นึกถึง จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ นายกรัฐมนตรีคนที่ 11 ของประเทศ และหัวหน้า"คณะปฏิวัติ" เพราะเรื่องราวเหล่านี้เลยผ่านมาไกลจนกลายเป็นตำนาน เพราะทหารต้นเรื่องรายนี้ได้เสียชีวิตไปยาวนานถึง 56 ปี

ทีมข่าวเจาะประเด็น ได้ย้อนนำเสนอเรื่องราวการเมืองในอดีตเอาไว้มากมาย และหนึ่งในนั้นมี จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ เสมือนตัวละครหลักทุกบทตอนในยุคเก่าก่อน เพราะเขามีบทบาทหลายหน้างานให้ออกมาแอ็กชั่น ซ้ำยังถูกจารึกชื่อไว้ในประวัติศาสตร์ด้วยวีรกรรมที่ดังสนั่นลือลั่น ขณะเดียวกันเรื่องชีวิตรักคู่ครองของ "จอมพลสฤษดิ์" ก็ถูกพาดพิงถึงว่าเป็นที่หนึ่งไม่แพ้ด้านอื่น เนื่องจากมีน้องๆ หนูๆ นางงามตำแหน่งต่างๆ ทั่วฟ้าเมืองไทย และคนสวยที่ถูกคัดเลือกมาไว้ในครอบครองถึง 81 คน

สำหรับคู่ครองน้องหนูคนงามที่ถูกยกย่องเป็น "ผู้หญิงของ จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์" ที่มีมากมายถึง 81 คน ผ่านมานานหลายสิบปี นึกไม่ออกเลยว่า จะมีใครสามารถทำลายสถิติมีจำนวนหนูๆ ที่เยอะไปกว่าจอมพลสฤษดิ์ ในยุคสมัยนั้นเขาถูกตั้งฉายาอันเป็นที่รู้จักกันแพร่หลายว่า "จอมพลผ้าขาวม้าแดง"

ที่มาของ "จอมพลผ้าขาวม้าแดง"

เป็นเรื่องจริงจากปากของผู้หญิงและคนสนิทของจอมพลสฤษดิ์ ที่มักจะให้ข้อมูลตรงกันว่า ฉายา "จอมพลผ้าขาวม้าแดง" เกิดจากที่ เวลาก่อนที่จอมพลสฤษดิ์ จะมีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิง มักจะใช้ "ผ้าขาวม้าแดง" คาดเอวแล้วเริ่มมีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิงนั้น กลายเป็นคำโด่งดังและเป็นฉายาของ จอมพลสฤษดิ์ ที่ถูกพูดติดหูมาจนทุกวันนี้

ร่ำรวยสร้างบ้านให้เมียรัก แจกรถ บ้าน ที่ดิน และแหวนเพชร

จอมพลสฤษดิ์ มีทรัพย์สมบัติมากมาย พอที่จะใช้ปรนเปรอบรรดาเมียๆ ทั้ง 81 คน สมบัติของเขาสามารถสร้างบ้านได้ทั่วกรุงเทพมหานคร แต่จะยังไม่ให้กรรมสิทธิ์แก่ใคร จนกว่าที่ผู้หญิงจะแสดงออกมาให้เห็นถึงความซื่อสัตย์และปฏิบัติต่อจอมพลสฤษดิ์อย่างดี เหตุนี้เองบ้านส่วนใหญ่จึงมักปรากฏชื่อนายพลคนสนิท เป็นผู้ถือครองกรรมสิทธิ์แทน ยกตัวอย่าง อนุภรรยานามว่า นงคราญ โกลละสุต เด็กสาวสงขลา อายุ 18 ปี นางงามวชิราวุธานุสรณ์ปี 2504 (เทียบเท่านางสาวไทย)

เมื่อได้เป็นอนุภรรยาของจอมพลสฤษดิ์แล้ว นงคราญได้รับเงินสด 5 แสนบาท พร้อมรถเบนซ์และที่ดิน 150 ตารางวาและตัวอาคาร แหวนเพชร 5 กะรัต 1 วง สร้อยเพชร 1 เส้น นาฬิกาฝังเพชร 1 เรือน และเงินเดือน เดือนละ 3 พันบาท รวมทั้ง บิดา ของนงคราญ โกลละสุต ที่เป็นนายตำรวจยศร้อยตำรวจเอก อ.สะเดา ก็ได้รับการเลื่อนตำแหน่งทางราชการ เป็นพันตำรวจตรีทันที และได้รับการโยกย้ายให้ขึ้นมารับราชการที่กรุงเทพฯ นี่เป็นแค่ตัวอย่างของต่างๆ ที่จอมพลสฤษดิ์ให้แก่อนุภรรยา

ชอบผู้หญิงขนตางอน มีไฝในที่ซ่อนเร้น

ก่อนที่จะคัดเลือกผู้หญิง หรือคุณหนูๆ ส่งตัวให้กับจอมพลสฤษดิ์ ลักษณะเด่นที่สำคัญคือ ต้องมีใบหน้าหวานสวยขนตายาวงอนเด้ง หากใครที่สวยผ่านการคัดเลือก แต่ขนตาไม่ยาว ต้องหาขนตาใส่ให้ยาว นอกจากนี้คุณหนูๆ ยังถูกดูแลแต่งองค์ทรงเครื่องด้วยช่างเสริมสวยร่วม 200 คน และคุณหนูๆ ของจอมพลสฤษดิ์ ต้องผ่านการคัดสรร แต่งองค์ทรงเครื่องให้สวยดูดีทุกครั้งก่อนร่วมห้องกับจอมพลผ้าขาวม้า

ช่วงเสริมสวยรายหนึ่งให้ข้อมูลว่า คุณหนูๆ ของจอมพลสฤษดิ์มีหลายประเภท ตั้งแต่บริสุทธิ์ผุดผ่องจริงๆ รวมไปถึงคนที่ถูกย้อมแมวมา ช่างเสริมสวยจะเห็นทุกซอกทุกมุมเรือนร่างของคุณหนูๆ ทุกคนที่จะผ่านมือจอมพลสฤษดิ์ และแน่นอนว่า ต้องสวยระดับนางงาม สวยระดับประเทศ ดารา ดาวยั่ว ดาวโป๊ นางงามตุ๊กตาทอง นางงามออมสิน นางงามราชบุรี แม้กระทั่งนักเรียนนาฏศิลป์ ก็ล้วนแล้วแต่ตบเท้าเข้ามาเป็นอนุภรรยาของ จอมพลผ้าขาวม้าแดงอย่างเต็มอกเต็มใจ

ภรรยาสวยบาดตาไม่แพ้กัน - ซื้อบ้านให้ซอยเดียวกัน 3 คน

ชาวบ้านรายหนึ่งที่โตทันยุคสมัยนั้น ได้เล่าเหตุการณ์ครั้งหนึ่งให้ฟังว่า เมื่ออายุสิบสองปี เคยเห็นท่านจอมพลผ้าขาวม้าแดง นั่งรถเก๋งผ่านหน้าบ้านไปแบบชัดๆ เพราะซอยที่อยู่ไม่กว้างมาก ซึ่งเป็นซอยแยกของซอยสายลม ถนนพหลโยธิน ท่านมาซื้อบ้านให้อนุภรรยาที่เป็นนางงามสมัยก่อนอยู่ในซอยเดียวกัน เรียกว่าเวลาท่านมาเยี่ยมอนุภรรยาทั้งสามไม่ต้องเสียเวลา เข้าซอยนี้ซอยเดียว เยี่ยมได้สามบ้าน

อนุภรรยาทั้งสามของท่าน แต่ละบ้านสวยบาดตาไม่แพ้กันเลย เวลามีงานประกวดนางงาม ไม่ว่าจะเป็นนางสาวถิ่นไทยงาม ที่เชียงใหม่ นางงามวชิราวุธ นางงามจังหวัดต่างๆ เมื่อได้ตำแหน่ง จะมีผู้ทำหน้าที่เป็นแมวมอง ไปพามาให้ท่านเป่ากระหม่อม รับขวัญด้วยบ้านและรถ ซึ่งเป็นรถยี่ห้อโก้เก๋ ทันสมัยในเวลานั้น ใครเป็นอนุภรรยาท่าน ก็ดูจากว่าขับรถยี่ห้อนี้ แต่ตอนนี้รถยี่ห้อนี้ไม่มีแล้ว

พ่อค้าเพชรสมัยนั้นหน้าบาน เพราะขายเพชรได้ราคาดี เคยอ่านเจอว่า ท่านจะซื้อเพชรตั้งแต่สองกะรัตขึ้นไปมีเป็นร้อยๆ เม็ด เพื่อไว้แจกรับขวัญสาวๆ บางคนแทบไม่เคยมีความสัมพันธ์ทางเพศกันเลย แค่มาเป่ากระหม่อมรับเลี้ยงดู ให้เงินเดือนประจำ หนึ่งปีไปหาที สุขภาพท่านก็ไม่ค่อยดี มีหลายโรครุมเร้า

เปิดเผยรายชื่อ 81 คุณหนูๆ ครั้งแรก หลังจอมพลสฤษดิ์ เสียชีวิต

ตะลึงกันไปทั้งประเทศไทย ภายหลังการถึงแก่อนิจกรรมของจอมพลสฤษดิ์ ในปี 2506 ก็ได้มีการเปิดเผยรายชื่อและจำนวนนางบำเรอ หรือคุณหนูๆ ของจอมพลผ้าขาวม้าแดง ออกมาสู่สาธารณชนเป็นครั้งแรก 81 คน ล้วนแล้วแต่มีดีกรีความสวยไม่ธรรมดา คนงามทั่วฟ้าเมืองไทยมารวมตัวอยู่ในความดูแลของจอมพลสฤษดิ์

จนท้ายที่สุด กลายเป็นเรื่องอื้อฉาวแย่งชิงสมบัติของ จอมพลสฤษดิ์ โดยในรายชื่อนั้นปรากฏชื่อหญิงสาวต่างๆ หลากหลายอาชีพ หลากหลายวัยเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น นางงามในเวทีต่างๆ นางสาวไทย ดาราภาพยนตร์และโทรทัศน์ ณ ขณะนั้น หญิงบริการตามไนต์คลับและสถานบันเทิง นักศึกษาในมหาวิทยาลัย รวมไปถึงนักเรียนมัธยมปลายและนักเรียนมัธยมต้นด้วย โดยได้มีการรวบรวมรายชื่อ บรรดานางบำเรอในชีวิตของจอมพลสฤษดิ์ ได้ถึง 81 คน

1.ท่านผู้หญิงวิจิตรา ธนรัชต์

2.ฉวี มิลินทจินดา

3.สินี ศุภศิริ

4.นวลจันทร์ ธนะรัชต์

5.ไปรมา ธนะรัชต์

6.จิตรา ไวถนอมสัตว์

7.จันทร์ฉาย พูลสวัสดิ์

8.นงคราญ โกลสุต

9.มาลินี วิริยะ

10.กาญจนา สุขเจริญ

11.กุลวดี ลิขิตบรรจง

12.เทพีสงกรานต์ วิสุทธิกษัตรย์

13.นางงามตุ๊กตาทอง

14.สาวมอญปากลัด

15.อุบลวนา วิเศษศิริ

16.ดางรุ่งวงดนตรีสุนทราภรณ์

17.โสภิตสุดา ปรางค์ทอง

18.เดือนฉาย รองนางงามมหาชัย

19.บุศรา นฤมิต

20.สะไบทิพย์ นิลตะสุวรรณ

21.นัยนา ถนอมทรัพย์

22.สุชาดา ภัทรภิญโญ

23.บุษบา มิลินทานุข

24.วาสนา โชติวรรณ

25.จินตนา เจริญลักษณ์

26.สุวรรณี โรจนอินทเวช

27.อรนุช บุญเสริมทิพย์

28.เยาวภา สาชนะ

29.มารดี พรหมมณี

30.เรณู พนมวัลย์

31.อุษา อัจฉรานิมิต

32.นวลอนงค์ ทองคำดี

33.ศรีประภา สิงหเสนีย์

34.แน่งน้อย พาลการมย์

35.อุทัยวรรณ พินิจสาว

36.จ๋องกร๋อย (สุพรรณี สุริยวงศ์)

37.ม.ร.ว. บุพผา เกษมสันติ์

38.แก้วกลัยา (สุภาพ วีระชีวิน)

39.สุประภา อารีนุช

40.วิไลลักษณ์ ยาวิลาสประดิษฐ์

41.ประกายทอง ชัยยา

42.ทัศนีย์ นิรัตน์พันธ์

43.วันทนา จันทรโสภา

44.นิลนาท วโรทัย

45.เทียนทิพย์ มณีวรรณ

46.จันทร์เพ็ญ อินทรรัตน์

47.อัมพิภา ดาราวรรณ

48.ไพพัช พินิจกุล

49.เพ็ญศิริ วงศ์จันทร์

50.จินตนา สุรินทร์

51.มะขิ่นเว่ สาวพม่า

52.ศรีตระกูล ดำรงเกรียรติ

53.สายฝน มิลินทจินดา

54.เหงี่ยนทิกุ่ย สาวเวียดนาม

55.ลาวัลย์ บรรจงการ

56.มาจุรี จันทบาล

57.ภูรณี พิศิษฐยุทธโยธา

58.เอื้อมเดือน อัษฏา

59.น้อมจิตร สกุลอินทร์

60.ศิริพร เกศวิไล

61.ประกายทิพย์ เทียมทับทิม

62.โศรยา สุขสันดร

63.พัชนี บุญยัง

64.ลดาวัลย์ พงษ์ศรี

65.จินนี่ สาวฮ่องกง

66.มาณี หรือ จิตรา มณีกุล

67.สุมาลี พันธ์ปัญญา

68.นุขนาถ สาวเลือดผสมมาเลเซียกับจีน

69.ตรึงใจ วิไลลักษณ์

70.สุพร ชุมใจยา หรือ ธันเดอร์เบิร์ด

71.จินตนา หรือ แอน เที่ยงธรรม

72.ดาหวัน จริตสัตย์

73.สมจิต พิพัฒนา

74.กรรณิกา ศรีวงศ์

75.กฤษณา รุ่งทิวา

76.ประกายวรรณ หรือ ประกายแก้ว

77.ดวงแข ชาติบุตร

78.ประเทือง ถนามรูป

79.วนิดา ตรียกุล

80.วิภาวดี ตรียกุล

81.อรสา อิสรางกุล ณ อยุธยา


อ้างอิงข้อมูลจาก :

- หนังสือ จอมพลของหนู ๆ (2507) : โดม เเดนไทย, ไพโรจน์ รัตตกุลฯ

- หนังสือ มรดกจอมพล หนู ๆ ของจอมพล : มงกุฎดำ