Inside Dara
‘ณเดชน์’ ให้กำลังใจ ‘แมท ภีรนีย์’ โดนถล่มเละ ซัดนักเลงคีย์บอร์ด

วันที่ 11 พ.ย. ที่ร้าน 76 Garage เลียบทางด่วนรามอินทรา ณเดชน์ คูกิมิยะ พระเอกดัง มาร่วมงานฉลองรายได้ 400 ล้าน ภาพยนตร์ นาคี ๒ หลังจบงานให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวเลื่อนออกอากาศละคร ลิขิตรักข้ามดวงดาว ที่เล่นคู่กับ แมท ภีรนีย์ หลังจากนางเอกสาวให้สัมภาษณ์เปิดตัวคบ สงกรานต์ เตชะณรงค์ ทายาทโบนันซ่า อดีตสามีนางเอกสาว แอฟ ทักษอร ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดในโลกโซเชียล มีคนเข้าไปคอมเมนต์ในไอจีผู้กำกับฯ ใหม่ ภวัต ขอแบน ไม่ดูละครเรื่องนี้แล้ว พร้อมแนะนำให้เปลี่ยนตัวนางเอก

ละครเลื่อนจริงมั้ย?

“ผมยังไม่รู้ว่าจริงๆ ผังจะต้องออกอากาศพร้อมประเทศจีนเจาะจงวันไหน อันนี้ไม่ทราบตั้งแต่แรก แต่รู้ว่าเป็นปี 2019 หรือปี 62 ผมรู้แค่นี้ แต่ว่าเลื่อนนี่ไม่รู้ว่าเลื่อนไปกี่วัน เท่าที่ทราบมามันมีเรื่องการตลาด ไม่ใช่เฉพาะละครเรื่องนี้ คือของช่องทั้งหมดอาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนอะไรใหม่ เพราะว่าปีใหม่คนเที่ยวต่างประเทศ ต่างจังหวัด หรือว่าคนฮอลิเดย์กันค่อนข้างเยอะ”

“แล้วเรื่องการโปรโมตประชาสัมพันธ์ในช่อง เรียกว่าคนดูอาจจะน้อยลง ผมว่ามันน่าจะเป็นเรื่องนี้มากกว่าเลยเลื่อนด้วย บวกกับเรื่องของโลเคชั่นที่ต้องอาศัยเรื่องเวลาในการถ่ายทำ แล้วเรื่องลิขิตรักข้ามดวงดาว ซีจีค่อนข้างเยอะมากๆ เลยครับ ต้องทำให้มันสมบูรณ์แบบที่สุด อันนี้คือเท่าที่ผมทราบมาในส่วนนี้ครับ”

ไม่ได้เกี่ยวกับกับข่าวแมท ภีรนีย์ใช่ไหม?

“ไม่ๆ ครับ ผมว่าไม่เกี่ยวกับข่าวนี้แน่นอน ไม่เกี่ยวเลย ตอนนี้ถ่ายทำไปได้ 90 กว่าคิวแล้วนะ เท่าที่ทราบมา มกราปีหน้าน่าจะเป็นช่วงเดือนสุดท้ายของการถ่ายทำทั้งหมด สำหรับการถ่ายทำนะครับ ต้องมีเรื่องการลงเสียง ทำอะไรต่างๆ เดี๋ยวพี่หน่อง(อรุโณชา) จะแจ้งให้พวกผมทราบอีกที”

ข่าวแมท ที่เกิดขึ้น มีคนเข้าไปขู่พี่ใหม่ ภวัต ผู้กำกับฯ ว่าจะไม่ขอดูละครเรื่องนี้?

“คนกี่คนเชียวที่เข้าไปขู่ ผมว่าคนไทยก็อยากดูละครไทยอยู่ค่อนข้างเยอะมากๆ แล้วยิ่งเป็นละครที่หลายคนชื่นชอบด้วยในเวอร์ชั่นของเกาหลี ผมว่าคนที่เป็นแฟนคลับจริงๆ คนที่ชอบดูละคร ผมว่าเขาแยกแยะออกอยู่แล้วแหละ ผมว่าไม่น่าจะมีผล น่าจะเป็นคนที่หวังไม่ดีมากกว่า”

เราเป็นหนึ่งในนักแสดง รู้สึกอย่างไรที่คนอินกับข่าว แล้วโยงมาถึงละคร?

“ผมก็แค่แบบโอ๊ยอะไร คือสงสารคนที่เป็นบุคลิกหรือพฤติกรรมแบบนี้ ผมไม่ได้เอามาเป็นปัญหาของการใช้ชีวิตหรือการทำงานอยู่แล้ว และผมเชื่อว่าพี่ใหม่หรือนักแสดง ใครก็ตามไม่น่าจะเอามาโยงเพราะว่ามันคนละส่วนกันอยู่แล้ว”

บรรยากาศในกองยังต้องถ่ายอยู่ในช่วงที่มีข่าว บรรยากาศเป็นยังไงบ้าง?

“ผมบอกตรงๆ ผมเป็นคนกลาง เป็นกำลังใจให้กับทุกฝ่ายเลย เวลาที่เราทำงาน เราก็ทำงานปกติ ผมกับพี่แมทยังเฮฮาปกติทุกอย่างเลย ผมไปถึงกอง ผมก็กอดให้กำลังใจพี่แมทก็แค่นั้นเอง วันนี้เพิ่งไปถ่ายละครมาเมื่อเช้า ร้อนมากๆ ไปถ่ายที่อุทยานร้อยปีของจุฬาฯ”

อยากบอกอะไรกับคนที่แยกแยะไม่ได้ ระหว่างเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวที่เข้ามาคอมเม้นต์อยู่?

“ผมว่าคงหนีไม่พ้น เขาเรียกว่าเฮดเดอร์ก็คงจะเป็นเรื่องของกลุ่มนักเลงคีย์บอร์ดเอย หรือว่าคนที่มีพฤติกรรมชอบเสพ ชอบพิมพ์อะไรแบบนี้ มันจะเป็นกลุ่มเฉพาะอย่างนี้อยู่แล้ว ผมว่าโดยส่วนตัวของนักแสดงหรือศิลปินต่างๆ เวลาเจอข่าวพวกนี้เขาไม่ค่อยเอามาเป็นปัญหาของการใช้ชีวิตอยู่แล้ว ถ้าบุคคลเหล่านี้ยังมีความสุขที่ทำ ผมว่ามันก็ไม่ผิดหรอกครับ ถ้าเขารู้สึกว่าสิ่งนั้นมันคือความสุขของเขา”

“แต่ว่าคนที่เห็น ผมแนะนำอย่างหนึ่ง เวลาคนที่เห็นคนมาบ่นมาด่ามาว่ามาติเตียน เราอย่าไปตอบโต้เขา ไม่ว่าจะไปตอบโต้ในทางไหนก็ตาม เมื่อเขารู้สึกว่าสิ่งที่เขาพูดที่เขาทำมันไม่มีคนสนใจ เขาจะรู้สึกไปเองว่ามันไม่สนุกกับเขาแล้ว สักพักหนึ่งเขาจะเฟดไปโดยที่เขาไม่รู้สึกว่าตัวเองมีความสำคัญอยู่บนโลกคีย์บอร์ดอีกต่อไปแล้ว

“อยากอธิบายให้กับหลายๆ คนที่เข้าไปพูดหรือไปด่าคนที่ด่าอยู่แล้ว ถ้าปกป้องก็โอเค แต่ถ้าไปด่าซ้ำ เขาอาจจะเป็นโรคจิต สนุกจังเลยมีคนมาด่าฉันแล้วก็พิมพ์อีก ฉะนั้นก็ใช้วิจารณญาณนิดนึงสำหรับใครที่จะไปตอบโต้ มันจะยิ่งเป็นการปะทุขึ้นไปอีก อะไรวางได้ก็วางไป”

ปี 2019 จะออกอากาศประมาณช่วงเดือนไหน?

“อันนี้ไม่ทราบเลยค่ะ สนุกแน่นอนครับ ถ้าเห็นพี่แมทเล่น มันจะเป็นคาแรกเตอร์ที่เขาก็เหมาะแล้วแหละกับบทนี้ ผมก็รู้สึกสนุก ทำงานกับพี่ใหม่ก็สนุกครับ”