Inside Dara
อากิ แปดแสนซาวด์ ปลิ้มเพลง เก็บอาการบ่ไหว ยอดพุ่ง 11 ล้านวิวใน 1 สัปดาห์

แรงไม่หยุด!...ฉุดไม่อยู่!!! กับเพลงใหม่มาแรง “เก็บอาการบ่ไหว” จากค่ายเพลงน้องใหม่ “แปดแสนซาวด์” โดยนักร้องสาวน้อยเสียงใสวัย 14 ปี “อากิ แปดแสนซาวด์” หลังปล่อยเพลงเพียง 4 วัน ยอดวิวทะลุ 6 ล้าน และล่าสุดทะลุ 11 ล้านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ด้วยแนวเพลงที่สดใสสมวัยเสียงร้องก้องกังวานสะท้อนใจ บวกกับพระเอกเอ็มวีน่ารักสุดฟินที่ดูแล้วต้องเขินตาม เนื้อหาของเพลงสื่อความหมายในการตกหลุมรักรุ่นพี่ในวัยป๊อปปี้เลิฟ ผสานจังหวะดนตรีโมเดิร์นอีสานที่ลงตัว ฟังรื่นหู ถือว่าเป็นแนวเพลงที่แปลกใหม่ รับรองว่าจะเข้าไปประทับอยู่ในใจของใครหลายคนให้ได้เพลิดเพลินกันอย่างแน่นอน

“อากิ แปดแสนซาวด์” สาวน้อยผู้มีฝัน ในวัยเพียง 14 ปี หลงรักและหลงใหลในเสียงดนตรีและการร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก แถมยังมีครอบครัวอย่างคุณแม่เป็นผู้คอยสนับสนุนและอยู่เบื้องหลังในทุกความฝัน ส่งผลให้วันนี้ อากิ ได้ก้าวเป็นศิลปินเต็มตัวครั้งแรก ภายใต้สังกัด “แปดแสนซาวด์” ก่อนหน้านี้เคยฝากฝีไม้ลายมือไว้บนเวทีการประกวด รายการไมค์ทองคำ ครั้งที่ 7 และรายการลูกทุ่งไอดอล ซึ่งสามารถคว้าใจของเหล่าบรรดากรรมการและคนรักเสียงเพลงได้อย่าท่วมท้น

โดยอากิได้เปิดใจเล่าถึงเส้นทางความฝันกว่าจะได้มาเป็นศิลปินเดี่ยว และมีผลงานออกมาสู่สายตาประชาชนว่า “ปัจจุบัน อากิกำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเอกปัญญา อำเภอสมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งตอนเด็กๆ จำได้ว่าเป็นคนขี้อายมาก ไม่ค่อยชอบพูดคุย และไม่กล้าแสดงออกเลย แต่ทุกครั้งที่หนูอยู่ในห้องหรืออยู่บ้านคนเดียว คือช่วงเวลาที่กล้าทำอะไรหลายๆ อย่าง ทั้งจัดรายการ ร้องเพลง เต้น แต่งหน้า เดินแบบ ซึ่งทั้งหมดก็คือความชอบของเรา แต่เราไม่กล้าแสดงออกให้คนอื่นเห็น แต่หนูโชคดีที่คุณแม่มองเห็นสิ่งเล็กๆ ที่ทำ เราจึงกล้าที่จะทำในสิ่งที่ชอบมากขึ้น คุณแม่ส่งเสริมทุกอย่าง ทำให้ได้มีโอกาสพัฒนาความสามารถขึ้นเรื่อย ๆ เริ่มจากแต่งเพลง ฝึกเล่นกีตาร์ ฝึกเดินแบคุณพ่อคุณแม่แยกทางกันตั้งแต่อากิอายุ 5 ขวบ คุณแม่เลี้ยงอากิมาคนเดียวหลายปี จนคุณแม่มาพบรักใหม่กับแฟนชาวออสเตรเลีย และมีน้องสาวเพิ่มมาอีก 1 คน ครอบครัวของอากิ ปัจจุบันมีทั้งหมด 4 คน อากิไม่ได้รู้สึกแย่ที่ครอบครัวเราเป็นแบบนี้ เพราะแม่ให้เรา เติมเต็มให้ทุกอย่าง จนถึงวันนี้ครอบครัวเราก็มีความสุขดีค่ะบจากยูทูบ และมีความสุขทุกครั้งที่ได้ร้องเพลงค่ะ

สืบสานงานเพลงอีสานอันเป็นวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ควรอนุรักษ์ และยังมีการผสานแนวดนตรีสมัยใหม่ให้เพลงน่าฟังมากยิ่งขึ้นค่ะ ฝากติดตามผลงานของค่ายแปดแสนซาวด์ด้วยนะคะ"