Inside Dara
แบ๊วแล้วเขิน “แซมมี่” มาสายเซ็กซี่

เปิดประตูบานใหม่! นางเอกสาวเซ็กซี่ไอคอนวิก 7 สี "แซมมี่ เคาวเวลล์” กระโดดจากจอละครก้าวข้ามความท้าทายของตัวเอง มารับเล่นภาพยนตร์เต็มตัวครั้งแรก “เฮ้ย!ลูกเพ่ นี่ลูกพ่อ” ได้พลิกบทบาทใหม่ๆ แต่ยังไงก็ยังหนีไม่พ้น ต้องมี “ความเซ็กซี่” รวมอยู่ด้วย

โลดแล่นในวงการบันเทิงมา 13 ปี เริ่มต้นจากไทยซุปเปอร์โมเดลคอนเทสต์ 2007 ก่อนก้าวมาเดินทางสายนางเอก ด้วยบทบาทหลากหลาย จนล่าสุดได้จังหวะโอกาสมาเล่นเป็นนางเอกภาพยนตร์ครั้งแรกในภาพยนตร์ โรแมนติก คอมเมดี้ ครบรส “เฮ้ย!ลูกเพ่ นี่ลูกพ่อ” โดย บริษัท ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม จำกัด ร่วมกับ บริษัท แมงโก้ มีเดีย จำกัด ประกบ 2 พระเอกดัง 2 ขั้วที่โคจรมาเจอกัน ทั้งพี่หมื่นของออเจ้า “โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ” รับบท ลูกพ่อ และพระเอกสายหนังอารมณ์ดี “เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี” รับบท ลูกเพ่ ซึ่ง แซมมี่ รับบท แฟนลูกเพ่ ฝีมือการกำกับของผู้กำกับบุพเพสันนิวาส “ใหม่–ภวัต พนังคศิริ” กำลังเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ขณะนี้ ที่ทำเอาทีมงานและทีมนักแสดงชื่นใจเพราะได้กระแสตอบรับดี คนดูชื่นชอบในความตลก แอ็กชัน ซาบซึ้ง ประทับใจ ครบทุกอารมณ์!

จากนางเอกละครสวมบทบาท “แฟนลูกเพ่” เรื่องนี้ “แซมมี่” รับบทเป็น บิว-ปราณี โรเจอร์ ตัวละครมี 2 บุคลิก คาแรกเตอร์แรกเป็นคนใสๆ แม่บ้านแม่เรือน ทำกับข้าว อีกคาแรกเตอร์หนึ่งจะเป็นมาม่าซัง ลุคก็จะดูนักเลงขึ้น เพราะในเรื่องทำงานอยู่ร้านคาราโอเกะ เป็นคนคุมร้าน คล้ายมาม่าซังคอยคุมเด็กในร้านดูแลแขก

ความสัมพันธ์ในเรื่องช่างอลวนกับ 2 หนุ่ม “แซมมี่” ตกที่นั่งสาวสตรองที่ถูก 2 หนุ่มรุมจีบ ในเรื่อง บิว กับ “เปรม” รับบทโดย เต๋อ–ฉันทวิชช์ เป็นคู่รักที่รักกันมานานอยู่กันเป็นครอบครัว แต่พออยู่ดีๆก็มี “ก็อต” รับบทโดย โป๊ป–ธนวรรธน์ ก้าวเข้ามาในชีวิต บิว เห็นหน้าก็อตครั้งแรกก็รู้สึกถูกชะตามีความรู้สึกดีอยู่ลึกๆ

แซมมี่ เล่าว่า “การทำงานกับพี่เต๋อและพี่โป๊ป เราค่อนข้างตื่นเต้นมาก เกร็ง ประหม่า เพราะเป็นทีมงานใหม่และเป็นหนังเรื่องแรกของเรา พอได้ไปเวิร์กช็อปเจอกันมากขึ้น พี่เต๋อเป็นคนน่ารัก ตั้งใจทำงาน ทำการบ้านมาดี อินกับตัวละครมาก อยู่นอกฉากก็จะขี้เล่นกวนๆไม่ต่างจากเปรม แต่ตัวละครเปรมจะขั้นกว่านักเลงกว่า ส่วนพี่โป๊ปเจอครั้งแรกนี่เกร็งเลย ด้วยความที่เค้าเป็นพระเอกที่ทุกคนรู้จัก เป็นนักแสดงที่วิเคราะห์บทลึกมาก ละเอียดมาก พี่โป๊ปเก่งมากจริงๆ ยิ่งเวลาพี่โป๊ปกับพี่เต๋ออยู่ด้วยกันเป็นเคมีที่ดีมากๆแบบที่หลายๆคนจิ้นกัน เวลาเราอยู่ในฉากแล้วเราลืมตัวดูเค้าเล่น เพลินเลย”

ตั้งอกตั้งใจจนใหม่-ภวัต ผู้กำกับชมว่า แซมมี่ตั้งใจทำงานมาก “ต้องตั้งใจค่ะ เพราะสำหรับหนูเรื่องนี้เป็นหนังเต็มรูปแบบครั้งแรก และเราก็อยากลองเล่นหนังแบบนี้มานานแล้ว เพราะจริงๆมันก็ค่อนข้างไกลตัวกับละครที่เรา คุ้นเคยมา พร้อมกับเจอพี่ๆสองคนนี้ที่เราได้มาเจอ มันไม่ได้มีโอกาสแบบนี้ง่ายๆ ทำให้เราฮึบตัวเอง ทำให้เต็มที่ในพาร์ตของเรา”

ถามว่าดูหนังแล้วจะได้อะไรกลับไปบ้าง แซมมี่ การันตีว่า “ความสนุกน่าจะได้อยู่แล้ว แต่ประสบการณ์ชีวิตของแต่ละคนที่ต่างกัน ทำให้การเข้าไปดูหนังได้ความหลากหลายออกมามีให้ได้สัมผัสทุกมุม แต่ที่แน่ๆจะมีความอิ่มกลับบ้าน ไม่ใช่แค่ฮา แต่เป็นความดราม่า ซึ้งด้วย”

ส่วนชอบอะไรในตัวละครนี้ แซมมี่ เล่าว่า “ตัวละครนี้ มีความเด็ดเดี่ยวเด็ดขาด มีความเป็นผู้นำได้ เพราะเค้าโตมามีชีวิตครอบครัวไม่ได้สมบูรณ์แบบ การที่เค้ามีชีวิตโดยที่เป็นคนดี เค้าต้องสตรอง เป็นคนคิดดี จิตใจดี ชอบตรงนี้ก็อาจจะมีความใกล้เคียงกับเรา เราไม่ได้เด็ดเดี่ยวเท่าตัว ละครนี้แต่ก็อาจจะมีมุมความเป็นผู้นำบ้าง ส่วนเรื่องความต่างที่บิวไม่เหมือนเราเลยคือความเป็นแม่บ้านแม่เรือนที่ไม่มีอยู่ในตัวเราเลย”

และสิ่งที่ตัวละครนี้คล้ายกับเรา แซมมี่ หัวเราะเบาๆ ก่อนจะตอบว่า...“มีมุมเซ็กซี่เหมือนกัน”

ถ้าพูดถึง “นางเอกเซ็กซี่” ก็ต้องมีชื่อของ “แซมมี่” ที่ขึ้นแท่นเซ็กซี่ไอคอน

อวดความแซ่บซี้ดจี๊ดใจในโซเชียลแต่ละทีก็มีกระแสฮือฮา ไม่ว่าจะบิกินี ชุดว่ายน้ำ หรือแค่ชุดทั่วไป ทำเอาเรียกไลค์และคอมเมนต์จากแฟนคลับ และยังมีโรคจิตไดเรกต์ข้อความมาหาเป็นของแถม แต่แซมมี่ก็สุดสตรอง ขอปล่อยผ่านไม่เอามามีอิทธิพลในชีวิตเราดีกว่า ขอเซ็กซี่เฉพาะในโลกอินสตาแกรม แต่ชีวิตประจำวันไม่ได้แต่งตัวแบบนั้นเดินไปไหน แซมมี่ เล่าว่า “ความเซ็กซี่มันก็อยู่ที่งานด้วย หนูก็ไม่รู้นะ บางทีเราเลือกชุดหน้าผม มันออกมาเป็นแบบที่หลายๆคนเห็นกันตลอด หนูว่ามันก็คงเป็นสิ่งที่เหมาะกับหนูด้วย มันใกล้เคียงกับตัวเรา ชีวิตจริงเราไม่ได้เซ็กซี่นะ แต่วิธีการพรีเซนต์ที่เราถนัด น่าจะมาทางนี้ ให้หนูไปถ่ายแบ๊วๆ ก็คงเครียดกว่า (ยิ้ม) บางทีเราก็พยายามอยากเปลี่ยนลุคนะ แต่มันกลายเป็นเขิน ถ้าใส่มาแบ๊วใส เราก็คิดว่าคนอื่นจะเชื่อมั้ย”

หลายคนบอกว่าเราเซ็กซี่โดยไม่ต้องทำอะไรเยอะ? “รู้สึกดีนะคะ เราไม่ได้ตั้งใจจะนุ่งน้อยห่มน้อยอย่างนั้นแต่บางทีสีหน้าหรือแอตติจูดเราจะให้ยิ้มแบ๊วมันก็ไม่ได้ เราก็อยากทำให้ได้นะแต่มันอาจจะไม่ได้เหมาะกับเราที่สุด ในชีวิตประจำวันก็ใส่อะไรที่ใช้ชีวิตสบายๆ ที่สุด”

พอคนคาดหวังว่าแซมมี่ต้องเซ็กซี่ทำให้เราต้องรักษาตรงนี้ไว้มั้ย? “จริงๆ ไม่เคยคิดอย่างนั้นเลยนะว่าคนคาดหวังแล้วต้องยิ่งเซ็กซี่ หรือคำว่าเซ็กซี่ห้ามหายไป เราแค่มองว่าอันไหนที่เราไปอยู่หน้ากล้องแล้วพรีเซนต์ออกมาได้ดีที่สุดใช่ที่สุดเราก็เลือกอันนั้น”

ส่วนเรื่องของ “หัวใจ” ครองความโสดไม่มีหนุ่มคนไหนครองหัวใจอย่างเปิดเผย ล่าสุด แซมมี่ แง้มความรักออกมาให้ได้รู้ว่าตอนนี้ “ไม่โสด” แล้ว หลังมีปลายแขนเสื้อของหนุ่มคนสนิทนอกวงการโผล่มาในไอจีรูปไปดินเนอร์วันเกิดแซมมี่ที่ควงกันไปสวีตสองคน เป็นการเปิดตัวหนุ่มคนพิเศษครั้งแรก

แซมมี่ เผยใจว่า ไม่ได้มีอะไรปิดบัง แต่ว่าหนูยังไม่ได้โฟกัสเรื่องนี้เท่าไหร่ ขอแค่รอบตัวเรามีคนดีๆ มีคนที่คอยหวังดีกับเรา แค่นั้นเราก็สบายใจแล้ว ยังไม่คาดหวังอนาคต แค่ปล่อยให้เวลามันทำงานของมันไป ต่างคนต่างใช้ชีวิต ทำหน้าที่ของตัวเอง ยอมรับว่ามองไกลไม่ได้มองแค่รักฉาบฉวย รอเวลาที่ใช่ก็คือใช่เอง!

กับ 13 ปีในวงการของแซมมี่ วันนี้ขึ้นแท่นนางเอกแถวหน้า? “นานเหมือนกันเนอะ จริงๆ เราไม่กล้าที่จะใช้คำนั้นกับตัวเองเท่าไหร่ คนมองว่าเราเป็นนางเอก เราก็พอใจกับคำนี้แล้วนะ แต่การที่มีคำว่าแถวหน้าหรืออะไร ก็ถือว่าเป็นกำไรที่คนชื่นชอบเรา ก็รู้สึกขอบคุณ เราเองไม่ได้เริ่มจากก้าวเข้ามาแล้วได้เป็นนางเอกเลย เราค่อยๆเดินมาจนมีทุกวันนี้ได้ ซึ่งเราแฮปปี้นะกับการค่อยๆขึ้นมาของเรา”

ถือว่าได้รับบทบาทที่ลับฝีมือตลอด? “เรียกว่าโชคดีมากกว่า ด้วยอะไรหลายๆอย่างทำให้เราได้รับบทที่หลากหลายให้เราได้ลองเล่น เอาจริงๆตัวหนูไม่ได้ยึดติดกับคำว่านางเอกด้วยซ้ำ ไม่จำเป็นต้องเป็นนางเอกไปตลอด แต่ถ้าบทมันใช่ และเราอยากเล่นมาก ถ้ามีโอกาสเราก็อยากลอง สำหรับละครที่กำลังถ่ายทำตอนนี้ก็มีเรื่องทะเลลวงและเพลิงปริศนาค่ะ”.

ภาพ: สุรกิจ แก้วมรกต