Inside Dara
‘หมอก้อง’ย้ำตำแหน่งแค่เด็กฝึกงาน ลือแอบอ้างใช้ชื่อ "ไก่" วรายุฑ มิลินท

โดนเม้าท์ไม่เลิก สำหรับ "หมอก้อง" สรวิชญ์ ว่าแอบใช้ชื่อของ "ไก่" วรายุฑ เป็นผู้จัดละครเรื่อง "แรงตะวัน" ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางด้านของผู้จัดรุ่นใหญ่ ออกมาแก้ต่างแล้วหนหนึ่ง ล่าสุดเมื่อได้พบกับ "หมอก้อง" จึงต้องคว้าตัวถามไถ่กันเสียหน่อย

"ข่าวก็คือข่าว ถามว่าผมซีเรียสไหม ทำไมต้องซีเรียส ในเมื่อคนที่เอาไปโกหก น่าจะเป็นคนที่ซีเรียส ก็ที่เอาไปพูดมันไม่ใช่เรื่องจริง บางทีคนที่เอาไปพูด ก็รู้อยู่แล้วว่ามันไม่ใช่เรื่องจริงแต่พูด (เหตุผลที่เลือกฝึกงานกับไก่) ก็สนิทกับพี่ไก่ จริงๆ ไม่ได้มีสิทธิเลือกว่าจะไปหาใคร มันอยู่ที่ว่าผู้ใหญให้โอกาส ซึ่งผมก็เป็นเหมือนเด็กฝึกงานในกองของพี่ไก่ แต่พี่ไก่ก็บอกว่าทำเลย แล้วมีปัญหาอะไรให้ปรึกษา แล้วมีพี่เลี้ยงคุมตลอด จริงๆ บริษัทนี้เป็นพี่ไก่แล้วก็หุ้นกับพี่อีก 2 คน ซึ่งทั้ง 2 คนนี้เป็นพี่เลี้ยงผม (เน้นในตำแหน่งไหนเป็นพิเศษ) พี่ไก่ก็ไม่รู้จะให้ทำตำแหน่งอะไร เลยให้ทำทุกอย่างเลยแล้วกัน จริงๆ ถ้าถามว่า ถนัดด้านไหนมากที่สุด คือในเรื่องการกำกับ ก็ยังไม่ได้ เพราะไม่มีความรู้ เช่น เรื่องภาพ เลยลองดูในส่วนของโปรดิวซ์ แต่ก็ไม่ได้อีก เพราะมันใหญ่มาก เอาเข้าจริงๆ แค่พรีโปรดักชั่นยังตายเลย เลยถอยขอดูงานอย่างเดียว" หมอก้องแจกแจง

ถามถึงการทำงานกับนางเอกใหม่อย่าง"ชิปปี้" ศิรินทร์ ปรีดียานนท์ หนักใจอะไรเป็นพิเศษเจ้าตัวกล่าวว่า "อย่างพระเอกได้พี่อั้ม(อธิชาติ ชุมนานนท์)มาลอยตัวอยู่แล้ว แต่กับน้องชิปปี้ค่อนข้างยาก เพราะบทมันยากกับคนที่ชั่วโมงบินยังไม่เยอะก็แย่ เวลาตีความตัวละคร มันจะมีมิติน้อยไป ส่งไปเรียนด้วย คือพวกเราก็ต้องทำให้ได้ (แล้วออมกับพีชล่ะ)ก็มีปัญหานะ คือ ที่เรามองเขา อย่างพีช พชร จิราธิวัฒน์ มาจากทางหนังยังไม่เข้าใจละครยังไม่เข้าใจการแสดงสายละคร ซึ่งมันต่างกับหนัง มันต้องปรับหมด หรือ ต้องรื้อแล้วใส่ใหม่ อย่างออม สุชาร์ มานะยิ่ง มีพลังในการแสดงน้อยแล้วก็เรื่องเสียง เมื่อไหร่ก็ตามที่พลังในการแสดงน้อย เสียงก็จะกลายเป็นน่ารำคาญไป มันก็เลยยาก ทั้งสายของพีชกับออมจะเบาๆ โลกสดใส เป็นละครคอมเมดี้" หมอก้องกล่าวสรุป