Inside Dara
'ใหม่' หายเหนื่อย 'ผีนางชฎา' โกยเรตติ้ง ฟุ้งชีวิตมีแต่งาน...ยังไม่พร้อมมี "แฟน" แต่อยากมีลูก?!

สุดขีด หลอนสุดติ่ง ต้องยกแม่โป้ง “ผีนางชฎา” นับวันยิ่งน่ากลัวจริงจริ๊ง ขนาดนางรำสุดอาภัพ อย่างนางเอกสาว ใหม่–ดาวิกา โฮร์เน่ จากละคร “นางชฎา” ทางวิก 7 ยังออกปาก “กลัว” แต่ก็หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งหลังจากเรตติ้งขึ้นชาร์ตนัมเบอร์วันละครไทย ฮอตเว่อร์วังขนาดนี้ ก็ต้องคว้านางเอกคิวทอง มาบอกเล่าความหลอนสยองขวัญแต่ภูมิใจที่ได้เล่นละคร ได้ทำ ยอมรับชีวิตทุกวันนี้มีแต่งานจริงๆ จนต้องพักเรื่อง “รัก” ไปก่อน แม้ว่าโมเมนต์นึงก็อยากมีแฟนแต่ก็ไม่รีบ ใน “คนดังนั่งคุย”

จากนางเอกแสนหวานโดนกระทำมันแซบขนาดไหน

“รู้สึกภูมิใจมันเกินคาด การที่หนูถ่ายเรื่องนี้เป็นปี ไม่รู้ผลตอบรับจะเป็นยังไง เกิดอุปสรรคหลายอย่าง ผลสุดท้ายเกินคาดมากๆ ผลตอบรับดี ทุกคนคอยสนับสนุน ตัวร้ายเล่นให้คนเกลียดมากๆ คนก็สงสารเราทุกอย่างส่งไปหมด ทางโพลี–พลัสตัดต่อน่ากลัวจริงๆ ดูเองยังกลัวเลยค่ะ ทีมงานทุกคนตั้งใจมากๆ ทุกคนเห็นใหม่เหนื่อย ยังไม่เท่าทีมงาน ต้องขอบคุณคนที่อยู่เบื้องหลังจริงๆ” มาเล่นเรื่องนี้เหนื่อยยากลำบากขนาดไหน “ตั้งแต่แต่งหน้าผี มีหลายสเตป มีเละสุด ชม.ครึ่ง ฮาร์ดคอร์ ก็ 2 ชม.ครึ่ง น่ากลัวสุดมีแผลเหวอะ แปะซิลิโคนที่หน้า บางวันไม่ได้ถ่ายผีทั้งวัน ถ่ายผีช่วงเช้า แล้วค่อยมาคนสลับกันอย่างนี้ ช่วงแรกๆหน้าจะแพ้นิดนึงแต่ว่าหลังๆเริ่มชิน”

พอดีมีช่วงนึงเห็นในทีวีหน้ามีผดผื่นแดงๆ อันนี้เป็นผลจากแพ้หรือเปล่า

“ใช่ค่ะ ช่วงแรกๆ เห่อแดงๆ และมีปัญหากับบิ๊กอาย เส้นเลือดในตาแตก ทำให้ไม่หายจนทุกวันนี้ เลยต้องแจ้งกองว่าใส่ไม่ได้จริงๆ ก็เข้าใจเค้าอุตส่าห์ทำมาแต่มันบาดตาเรา พอถอดออกมาเหมือนคนเป็นโรคตาแดงค้าง 4 ชม. พี่เค้าเลยบอกเขียนคอมพ์ คนละครึ่งทาง แต่เรื่องนี้มีความพยายามเยอะแต่หนูเป็นคนเลือกเอง อยากเล่นตั้งแต่เค้ายังไม่เลือกนางเอกเลย มันเล่นได้ทั้งคนและผี” เล่นละครเป็นผีแล้วเป็นคนกลัวผีมั้ย “กลัวค่ะ ไม่อยากเจอ” แล้วในกองเคยเจออะไรมั้ย “มีครั้งนึงหนูใส่ชุดนางรำลืมไหว้ ต้องรีบถอดเลย มีอาการจะเป็นลม นึกแว้บขึ้นมาก็ถามคนที่ช่วยแต่งชุดให้ว่าเพราะหนูยังไม่ได้ไหว้ใช่มั้ย พี่เค้าก็บอกว่าใช่ พอไหว้แล้วใส่ชุดก็ปกติ” ได้รำคู่กับมี้ พิศมัยด้วยนะ “ค่ะ เพิ่งได้รำคู่กับมี้ เป็นตัวพระตัวนาง ยุคแม่สาวๆ มี้ดังมาก วันนึงลูกสาวได้รำข้างๆมี้แม่หนูนี้ปลื้ม”

กลับมาร่วมงานกับกันต์ เข้าขากันได้ดีเลยล่ะสิ

“พี่กันต์น่ารัก เป็นคนทำงานที่เป๊ะมาก” ความหน้านิ่งทำให้ใหม่ไม่ค่อยเล่นกับกันต์มั้ย “จริงๆไม่ใช่คนนิ่งเลย ขี้เล่นมาก ขี้อ้อน ชอบแกล้งคนในกองถ่าย สร้างสีสัน วันไหนมากองได้ยินแต่เสียงพี่กันต์ หนูก็ฟังอย่างเดียวค่ะ (หัวเราะ)”

ตอนนี้คิวทอง คิวแน่น ทำงาน 7 วันเป็นยังไงบ้าง

“มีเบลอๆบ้างค่ะ (หัวเราะ) สนุกมาก ทำงาน 7 ดีกว่าอยู่เฉยๆ ทำงาน 7 วันแต่บางวันทำครึ่งวัน ได้มีเวลาดูร้านมิสสตาร์คาเฟ่ ย่านสายไหมด้วย เดือนนี้มีคิวเข้าวันเดียวก็ทำงานผ่านแอพพลิเคชัน และกล้องวงจรปิด บนพื้นที่ 200 ตร.ว. ไม่ได้ใหญ่มาก อย่าถามงบนะ แม่บอกหยุด ปิดงบแล้ว ห้ามต่อเติม แม่เบรกพอแล้วลูก ที่ร้านก็จะมีเค้ก เครื่องดื่ม อาหารบางเมนู เช่นคั่วกลิ้ง” เหมือนเป็นคนอยู่นิ่งๆ ไม่ได้เลยเนอะ “จะหยุดนิ่งแล้วค่ะเพราะแม่บอกให้หยุด นี่คือความฝันสูงสุดมีร้านมีอะไรอยู่ในนี้” ทำไมถึงชอบทำธุรกิจทั้งๆที่อายุเพิ่งนิดเดียวเอง “โชคดีที่เป็นคนชอบจุดนี้ บางคนอาจจะชอบเดินทางรอบโลก ใช้เวลาส่วนตัวอยู่ที่บ้านแต่หนูใช้เวลาว่างทำอันนี้ อาจจะเป็นเพราะใหม่ทำงานตั้งแต่อายุ 14 ไม่ได้ใช้ชีวิตวัยรุ่นเหมือนเด็กคนอื่น ทำให้ความคิดเราโตเร็วกว่าทุกคน คิดถึงอนาคตจะเป็นยังไง” แอบเสียดายช่วงชีวิตวัยรุ่นที่ไม่ได้เที่ยวตามประสา “ไม่มีเลยแฮปปี้ด้วย ไว้ตอนแก่ค่อยใช้ชีวิตแบบนั้น”

มีข่าวว่าช่อง 3 “นางนาค” วางตัวใหม่เอาไว้แล้ว

“ยังงงเหมือนกัน ไม่รู้เรื่องเลย ความเป็นไปได้จะเป็นได้เหรอ (ยิ้ม) ส่วนอนาคตเราไม่รู้จะเป็นไปได้หรือไม่ได้เพราะแม่นาครีเมกไม่รู้กี่รอบ เป็นเวอร์ชั่นอื่นก็ได้ ข่าวออกมาใหม่ถูกวางตัวไว้แล้ว ใหม่ยังไม่รู้อะไรนะคะ ยังไม่รู้มีการทาบทามอะไรเลยด้วยซ้ำ”

ล่าสุดเห็นใหม่พาหลานสาวถ่ายแฟชั่น “ดิฉัน” เตรียมเป็นน้าดันรึเปล่า

“ไม่เชิงดันหรอกค่ะ แค่อยากให้หลานได้ประสบการณ์ หลานสาว เค้าชอบและติดตามเรา แต่ตัวน้าไม่สามารถช่วยอะไรได้ที่เบลเยียม แต่ที่เมืองไทยบังเอิญได้โอกาสจากแมกกาซีน จังหวะหลานบินมาจากเบลเยียม มาเมืองไทยเลยให้ลองถ่ายแบบ เค้าอายุ 15 เอง แต่สูงกว่าใหม่อีก มีความสามารถเป็นนางแบบได้ แขนขายาว รูปก็เก๋ ถ่ายครั้งแรกได้ขนาดนี้ ถือว่าเก่ง เทียบกับครั้งแรกใหม่แย่กว่านี้ เกร็งมาก”

ทำงานเยอะ เวลากับความรักล่ะมีเข้ามามั้ย

“ใหม่รู้สึกตัวเองยังเด็กไปที่จะมีความรัก อายุ 22 เอง กว่าจะแต่งงานอายุเท่าไหร่ล่ะ ตอนนี้เข้ามาได้ คุยกันเป็นเพื่อน หนูไม่คบใครโดยไม่รู้จักนิสัยใจคอ ไม่ชอบแบบนั้นด้วย คงต้องเริ่มจากเพื่อน เป็นคนที่รู้จักถึงมาเป็นแฟนได้ง่ายกว่าเดินตรงเข้ามาจีบ” ค่อนข้างเลือกเยอะสิ “เลือกค่ะ ไม่ใช่แค่หนูคนเดียวที่เลือกมีคนช่วยเลือก โดยเฉพาะพี่เกล้าผู้จัดการส่วนตัว เป็นคนสกรีนให้ ไม่ต้องถึงมือแม่หรอก (หัวเราะ)” ตัวใหม่ล่ะ ยังไม่อยากมีแฟนด้วยหรือเปล่า “ไม่ใช่ว่าหนูไม่อยากมีแฟนนะ เห็นแฟนทำอะไรให้พี่เรา น่ารักจังเลยอยากมีโมเมนต์นั้น ผู้ชายเทกแคร์ แต่ว่าคิดเสมอถ้ามันจะมีก็มีเข้ามาเอง ไม่ไปหาเด็ดขาด เดี๋ยวอายุ 35 ค่อยหา อยากทำงานก่อน” ตอนนี้ถ้ามีแฟนแม่เปิดไฟเขียวให้คบมั้ย “แม่ไม่ได้ห้าม โตๆกันแล้วไม่ใช่เด็กๆ แต่ยังไม่เจอเท่านั้นเอง ต้องเจอคนที่สูงกว่าเราไม่ใช่ตัวสูงกว่าเราแต่ทุกสิ่งทุกอย่าง วัยวุฒิ คุณวุฒิ นิสัย ดูแลเราได้ เราทำได้ขนาดนี้เค้าต้องเหนือกว่าเรา” ทุกคนลุ้นจะมีแฟนกับเค้าสักคน “ยังหาไม่เจอ จะไปเจอใครที่ไหนวันๆทำแต่งาน รอแป๊บนึง รอวันที่ทุกอย่างพร้อม ใหม่ก็อยากมีลูกนะคะ”

เหมือนใหม่ทำอะไรนึกถึงคนอื่นก่อนตัวเอง เคยทำอะไรให้ตัวเอง

“ก็มีค่ะ ร้านมิสสตาร์คาเฟ่นี่แหละค่ะ ทำให้ตัวเอง เพราะใช้งบค่อนข้างสูง เราอาจจะไม่ได้คืนแต่เป็นความสุขที่ให้ตัวเอง ถึงแม่ไม่ปลื้มตัวเลขที่สูงเหลือเกินแต่แฮปปี้พอเห็นเราชอบ อยู่ในอาณาจักรของเราเอง รู้สึกปลอดภัย เหมือนอยู่ในสวน รอบๆไม่มีตึกอะไร ร้านหนูเอาหมาเข้าได้ เอาใจตัวเองเจ้าของรักหมา เวลาพาไปร้านชอบไล่หมาหนูจัง ทั้งๆที่หมาดูสะอาดนะคะ พี่สาวขึ้นห้องนอนถามว่าทำไมมีเตียงเด็ก คือเป็นเตียงของหมาปาเต๊ะค่ะ” ทำธุรกิจไม่กลัวล้ม แอบเผื่อใจไม่รอดมั้ย “ไม่กลัวค่ะ ถือเป็นประสบการณ์ เราล้มตอนนี้ยังลุกได้ ล้มก็ไม่ล้มแรง ใหม่ไม่ได้ทำธุรกิจเก่งอะไรทำด้วยใจรัก บางคนทำธุรกิจจริงๆ เค้าเก่งมากๆเรียนมา แต่เราเรียนรู้จากรุ่นพี่” ชีวิตเราเร่งทำงานเยอะๆเป็นเพราะกลัวจน กลัวไม่มีเงินรึเปล่า “ไม่เคยกลัวคำนี้นะคะและใหม่มั่นใจไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับเรา แค่เรามีความสุขที่ได้ทำงานที่เหลือเป็นกำไรชีวิตมากกว่าค่ะ”.