Inside Dara
'มิ้นต์'พุ่งเร็ว นางเอกดังยิ้มพารวย!

มิ้นต์-ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง สาวยิ้มมีเสน่ห์ โปรยยิ้มทีไร “หัวใจชาย” หวั่นไหว ก็คิดดูสิ มิ้นต์ เริ่มต้นจาก “นางร้าย” พอโด่งดังก็ขยับมาเป็น “นางรอง”

ตอนนี้ มิ้นต์ ได้เป็น “นางเอก” สมใจ ถือว่า มิ้นต์ ไต่ขั้นบันไดวงการมายามาได้ถูกทาง เส้นทางมายาสำหรับเธอก็คงอีกยาวไกล

เกิดมาเป็น “ดาว” ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น บารมีไม่ถึง ความสวยไม่เข้าขั้น ก็มาไม่ถึงฝั่งฝันเหมือนกันนะ มิ้นต์ เริ่มต้นจากงานถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา มาตั้งแต่ อายุ 9 ขวบ จนได้เข้าเป็นนักแสดงในกลุ่ม “พาวเวอร์ 3 รุ่นที่ 2” และได้เป็นนักแสดงหน้าใหม่ดาวรุ่ง ช่อง 3 ที่ทุกคนกำลังจับตามอง!

บางคนจับ “มิ้นต์” ไปแข่งกะ ญาญ่า บางกระแสก็บอก มิ้นต์ ทะยานนั่งแท่นลูกรัก จนเบียด ญาญ่า ตกกระป๋อง บางกระแสก็บอก มิ้นต์ น้อยใจ ญาญ่า ดังแซงหน้าเธอ แต่สำหรับ มิ้นต์ ตอบแบบนางเอก “ไม่น้อยใจ เพราะญาญ่าก็คือเพื่อน เวลาเพื่อนได้งานเราก็ดีใจ” สรุปคือ ญาญ่า ดัง มิ้นต์ ก็ดีใจด้วย ส่วน มิ้นต์ ตอนนี้ก็มีงาน 2 เรื่องรอออกอากาศ “เหนือเมฆ 2 ตอน มือปราบจอมขมังเวทย์” และ “ซีรีส์ชุดสุภาพบุรุษจุฑาเทพ” มิ้นต์ แสดงเป็น เพียงขวัญ ในละครลำดับที่ 5 ของซีรีส์ชุดนี้คือ “คุณชายรณพีร์” และงานถ่ายแบบโชว์ความสดใสในนิตยสาร “อิน แมกกาซีน”

ดวงเกิดมาเป็นคนดัง ก็ต้องทำใจรับกับ “ข่าวดัง” ที่ทำให้ฉาวให้ได้ เข้าวงการแรกๆ มิ้นต์ ก็มีข่าวกิ๊กกับ หมาก–ปริญ สุภารัตน์ จนมีข่าวลือหึ่ง! ว่าเกาเหลากับ มิ้นท์–ณัฐวรา วงศ์วาสนา เพราะ มิ้นท์ ที่ตอนนี้มีข่าวเป็นสาวของ หมาก เกิดหึงที่ มิ้นต์ ใกล้ชิดสนิทสนมกับ หมาก จนเกิดศึก “ชิงชาย” ขนาดว่า มิ้นท์ หึงจัด ยกแก้วนํ้าสาดใส่หน้า หมาก อย่างจัง มิ้นต์ ตอบคำเดียวเลยว่า “ไม่รู้ ไม่เห็นกับเหตุการณ์นี้” และ มิ้นต์ บอกว่ากับ หมาก ก็เป็นแค่ เพื่อนร่วมงาน ที่เล่นละครคู่กัน ก็เลยมีกระแสข่าวเท่านั้นเอง สำหรับ มิ้นท์ รู้จักในฐานะพี่ที่ช่อง ก็ยิ้มให้กัน ไม่มีปัญหาอะไร เคลียร์จบไป 1 ราย เพราะสุดท้ายตอนนี้ หมาก เปิดใจคุย วิว–วรรณรท สนธิ-ไชย ไปซะแล้ว!

แค่นั้นยังไม่จบ สำหรับสาวหน้าใหม่ในวงการต้องเจอข่าวกุ๊กกิ๊กกับหนุ่มๆอีกเยอะ ทั้ง เก้า–จิรายุ ละอองมณี และ แน็ก–ชาลี แถมด้วย อเล็กซ์ เรนเดล แต่ทุกราย มิ้นต์ ก็ตอบว่า สนิทแต่ไม่มีอะไรในกอไผ่

ตอนนี้หัวใจ มิ้นต์ อยู่ท่ามกลาง “ภูผา” โอบล้อมไปด้วยความรัก และความหวังดีจากหนุ่มไฮโซ ภูผา เตชะณรงค์ จนลือหึ่งว่า คนนี้แหละที่เป็น “หนุ่มตัวจริง” ที่ซ่อนอยู่ในใจ มิ้นต์ มีข่าวควงกันไปไหนมาไหน ที่เด็ดสุด คือ ควงมางานแต่งงาน แอฟ–ทักษอร และ สงกรานต์ เตชะณรงค์ ทำให้หลายๆคนค่อนข้างลุ้นว่า มิ้นต์ จะได้เป็น “สะใภ้เล็ก” โบนันซ่า เขาใหญ่ หรือเปล่าหนอ? แต่เท่าที่เห็นภาพในงาน ภูผา ตามคุมแจ เอ้ย! เทกแคร์ มิ้นต์ ไม่ให้ห่างกาย

ถึงทั้งคู่จะปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นแฟนกัน มิ้นต์ ยังบอกอีกว่า ภูผา เด็กเกินไป ไม่ใช่สเปก แต่ก็แอบปลื้มที่วันเกิดส่ง SMS และหอบตุ๊กตาโผล่ ไปให้ มิ้นต์ ถึงในงานเลยทีเดียว สรุปเลยว่า จะพูดยังไง แต่ พฤติกรรมเลิฟ มันสวนทาง ทำให้รู้ว่า มิ้นต์ กับ ภูผา ก็แอบซุ่มดูใจกัน แต่คงเป็นความรักที่กว้าง ใหญ่เหมือน โบนันซ่า ที่เขาใหญ่ และปิดบังซ่อนเร้นในหัวใจ เหมือนความจริงถูกซ่อนไว้ใน หัวใจภูผา เท่านั้น

แต่หากความหวานของ มิ้นต์ และ ภูผา มีออกมาเป็นระยะ เชื่อนักเชื่อหนาว่า หากมันหวานจนล้นทะลัก ต่อให้ สิบภูเขา หรือ ร้อยภูผา ก็มิอาจกั้น “ความรัก” ได้ สักวันมันก็ต้องเปิดเผย

แต่สงสัย มิ้นต์ แค่ห่วงภาพพจน์ เธอคงอยากเป็น “นางเอกวัยใส” ที่ไร้แฟน แต่ไม่อยากไร้คู่ควง เลยยอมให้ ภูผา เข้ามาแทรกกลางหว่างหัวใจ ความรักเต็มดวงเมื่อไหร่ “ความลับ” ในหัวใจ มิ้นต์ ก็จะถูกเปิดออกมาเอง!