Inside Dara
“อั๋น ภูวนาท” ยอมรับเมียป่องด้วยวิธีวิทยาศาสตร์ เสียใจหลุดไปหนึ่งครั้ง เผยถึงความทรมานปั๊มลูกวิธีธรรมชาติ

“อั๋น ภูวนาท” แฮปปี้ “จ๋า อลิสา” ตั้งครรภ์ 3 เดือนวิธีวิทยาศาสตร์ รับเคยหลุดไป 1 ครั้ง ทุ่มไม่อั้นค่าใช้จ่าย 6 หลัก ยันวิธีธรรมชาติก็ไม่ขาด ฟุ้งทำเป็น-ฟิต แต่เผยความทรมาน ไกลใกล้แค่ไหน ถ้าถึงวันไข่ตก ต้องซิ่งมอ’ไซค์ไปปฏิบัติภารกิจ แย้มได้ลูกสาว อยากมีลูกชายเพิ่ม

อยากเก็บข่าวดีไว้ประกาศในช่วงวันคริสต์มาส แต่สุดท้ายความลับก็แตก เพราะ “ปอย ตรีชฎา เพชรรัตน์” ประกาศข่าวดีแทน “อั๋น ภูวนาท คุนผลิน” และภรรยา “จ๋า อลิสา” ล่าสุดอั๋นก็ออกมาเผยในรายการ “เม้นต์เม้าท์สายเผือก” ที่ตึกจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ว่า ภรรยาตั้งครรภ์ 3 เดือนโดยวิธีวิทยาศาสตร์ รับไม่อยากรอแล้ว

“ในความเป็นจริงเรารู้แล้วแน่นอนแต่มันยังไม่ครบ 3 เดือน เราก็แบบอย่างเพิ่งพูดดีกว่า ก็คุยกับทางผู้ใหญ่ที่บ้านเขาก็เห็นด้วย สำหรับเรามันไม่ใช่เรื่องของความเชื่อ คือหมอบอกว่ายังไม่เกิน 3 เดือนมันมีความเสี่ยงอย่างน้อย 30 เปอร์เซ็นต์ที่อาจจะพลาดได้ แล้วเราเองเคยหลุดมาแล้วครั้งหนึ่ง เราเลยอย่าพูดดีกว่า เราก็ใช้ชีวิตชิลๆ เป็นไปตามธรรมชาติ ครั้งนี้เราก็เลยมีกันเงียบๆ แต่ถ้าคนเดินมาถามเราก็โกหกไม่ได้ แค่เราเออ...เขาก็รู้แล้ว ผมคุยกับจ๋าว่าเราจะบอกทุกคนช่วงคริสต์มาส แต่พอปอยลงคนเริ่มมาถามกัน ผมเลยคุยกับจ๋าว่าปอยลงแล้วนะ จ๋าเล่าปอยโทร.มาถามลงได้รึยัง คันมากๆ จ๋าเขาเลยบอกให้โทร.มาขอผม แต่เขาไม่ได้ขอ เขาลงเลย แต่เราก็ไม่ได้โกรธ งั้นเราก็ลงเลยแล้วกัน”

“เราปรึกษาคุณหมอมาโดยตลอดตั้งแต่ก่อนแต่งงานแล้ว เราก็ปกติสมบูรณ์แข็งแรงกันทั้งคู่ ก็ลองธรรมชาติไปก่อน ซึ่งคุณจ๋าเขาก็เก็บไข่ไว้แล้ว ซึ่งไข่อันนี้เป็นไข่ตอนช่วงอายุ 39 ปี ตอนนั้นเราก็ทำกันเองอยู่เสมอเป็นนิตย์ แต่ครั้งนี้เราใช้วิธีวิทยาศาสตร์หลายวิธีสลับกันไป ครั้งที่หลุดก็เป็นวิธีทางวิทยาศาสตร์ แต่ครั้งนั้นเป็นการเก็บไข่อีกรอบหนึ่ง ซึ่งผมจะบอกวิธีการที่ดีที่สุดเลยคือถ้าเรารู้ว่าคนนี้คือคู่ของเราชัวร์แล้วก็ผสมกันแล้วฟรีซเก็บไว้เหมือนกับที่เก็บไข่นี่แหละ ไข่ที่ผสมกันแล้วฟรีซจะมีคุณภาพดีกว่า พอช่วงไหนที่เราพร้อมค่อยเอามาใช้”

เหนื่อยนับวันไข่ตก ต้องไปปฏิบัติภารกิจเดี๋ยวนั้น รับเป็นทางเลือกที่ไม่อยากรอเวลา

“เหมือนที่เขาพูดกันเลยครับโทร.ตามเธอต้องมาหาฉันภายใน 15 นาที นี่เธออยู่ที่ไหน อ๋อ..ถ่ายรายการอยู่ เบรกกองได้มั้ย คือถ้าจะพูดขนาดนี้ก็ได้ ก็ต้องรีบนั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้างไปเพื่อปฎิบัติกิจ แต่มันไม่ได้ง่ายนะ ใน 1 เดือนมันมีไม่กี่ชั่วโมงที่จะสำเร็จได้ แต่ที่เราเลือกทางนี้เพราะในเมื่อมันมีหลายทางเลือกเราก็ไม่อยากรอเวลา”

“เรื่องเลือกเพศอันนี้มันเป็นอะไรที่ลงลึก ถ้าเลือกเพศด้วยมันก็ค่อนข้างจะมีความเสี่ยงที่ไข่จะเสีย อย่างผสมมา 8 ตัวถ้าคุณจะเลือกเพศต้องเจาะโครโมโซมเข้าไปตรวจเพศ ถ้าเลือกเพศจากไข่ที่ดี 8 ฟองก็อาจจะเหลือแค่ 3 ฟองก็ได้ หมอบอกอย่าเลือกเลย เลือกฟองที่แข็งแรงที่สุดดีกว่า จะเพศอะไรก็ได้ ซึ่งเราก็เห็นด้วย จากที่ดูๆ แล้วหมอคาดว่าน่าจะเป็นลูกสาว แต่คุณหมอยังไม่ได้คอนเฟิร์ม ดูแล้วไม่ใช่แฝดแน่นอน”

“ตอนแรกจ๋าไม่เห็นด้วย เขาไม่ต้องการจะทำด้วยซ้ำเขาต้องการให้พระเจ้าเป็นผู้ประทานมาให้เถอะ เขาเชื่อว่าอยากจะให้พระเจ้าจัดสรร ตอนแรกเราจะปล่อยธรรมชาติ ไม่อยากจะทำตอนแรกเพราะเราวางแผนจะไปเที่ยวกัน จ๋าบอกขี้เกียจรอแล้ว เขาวางแผนครอบครัวไว้หมดแล้ว ซึ่งมันลงตัวสำหรับงานของเขาด้วยก็เลยตัดสินใจทำ”

บอกหลุดตอน 4 เดือน แต่หลุดปุ๊บก็ทำต่อกันทันที

“มันประมาณ 4 เดือนได้ มันไม่ติดเลย คือหลุดปุ๊บทำต่อเลยไม่มีพัก แต่หมอก็บอกแล้วว่าไม่น่าติด ถ้าติดคือฟลุคมากเพราะเราไม่ได้เตรียมตัวกันเลย หลังจากนั้นหมอก็ให้เพิ่มฮอร์โมน เพื่อให้เราพร้อม”

“เราตั้งใจทำด้วยวิธีวิทยาศาสตร์ แต่ในระหว่างรอความพร้อมเราก็ทำวิธีธรรมชาติควบคู่ไปด้วยตลอด แต่วิธีธรรมชาติมันต้องนับวัน ซึ่งจ๋าเขาขยันไปหาหมอมาก ผมนี่แอบเซอร์ไพร์สเลย เขาจะชอบไปอัลตร้าซาวด์ว่าตอนนี้ตกไข่รึยัง เขาจริงจังมาก อย่างบางทีหมอบอกตกแล้ว และต้องภายในไม่กี่ชั่วโมงนี้เท่านั้น เราก็จะต้องเจอกัน ผมก็ต้องซิ่งไปเลย เป็นอะไรทรมานมาก ก็ตั้งใจอยากมีปีนี้ เราอยากมีให้เร็วที่สุด ไม่อยากรออะไรแล้ว”

ค่าใช้จ่าย 6 หลักแต่ทยอยจ่ายตั้งแต่หลักพัน ยันหลักหมื่น บอกไม่ได้นึกถึงตัวเองแต่มีความกลัวที่แปลกประหลาด

“ครั้งแรกเขาทำให้ฟรี มีโรงพยาบาลติดต่อมาจะทำให้เราหมดไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเลย แต่พอดีเราสนิทกับคุณหมอท่านหนึ่งด้วย เราก็เลยฝากกับคนนี้ ค่าใช้จ่ายมันยังไม่เบ็ดเสร็จ ก็อยู่ใน 6 หลักแบบทยอยๆ พันบ้างหมื่นบ้าง”

“ตอนที่รู้ว่าได้ลูกสาว ตอนนั้นไม่ได้นึกถึงความรู้สึกตัวเองเลย มันเป็นความกลัวที่แปลกประหลาด ผมไม่ได้กลัวการเป็นพ่อ แต่รู้สึกกลัวว่าเขาจะเป็นยังไง เขาจะแข็งแรงมั้ย จะสมบูรณ์รึเปล่า มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อนขึ้นมาทันที พอเห็นเด็กที่มีอาการดาวน์ซินโดรมเราจะเห็นใจเขามากเลย ซึ่งหมอบอกว่าพ่อแม่เราควรคุยกันไว้บ้าง มันสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกครอบครัว มันเป็นเรื่องใหม่ในชีวิต เราไม่เคยเผื่อใจไว้ว่าจะต้องเตรียมใจรับ”

“ซึ่งตอนนี้เรายังไม่ไปถึงตรงนั้น ต้องรออีกเดือน ในภาพรวมหมอบบอกไม่น่า แต่เราก็เอาชัวร์สุดดีกว่า คือเราก็ได้ความรู้ใหม่ว่าถ้าดูจากผลอัลตร้าซาวด์ ถ้าเด็กที่เป็นมันจะมีปีกตรงคอ จะมีแผงเหมือนปีกนางฟ้า จะคอสั้นและใหญ่ เราเห็นที่เห็นดิ้นๆ นั้น 5 ซม.เองนะ เท่าถั่วลิสง”

รับภรรยาอายุ 43 เสี่ยงที่จะแท้ง ก่อนแย้มอาการแพ้ท้อง ง่วงนอนกันทั้งคู่

“ความเสี่ยงมันมีอยู่ตลอดเวลา เขาก็เกือบจะไม่ใส่ส้นสูงเลยนอกจากไปงาน เขาระมัดระวังขึ้นแต่เราก็ใช้ชีวิตตามธรรมชาติเรา มันเสี่ยงได้หมดแหละ เรื่องแพ้ท้องเขาไม่โอ้กอ้ากแบบในละคร ตัวผมเองไม่แน่ใจว่าแพ้ด้วยมั้ย แต่เราจะง่วงกันมาก จ๋านอน 15 ชั่วโมงได้ เริ่มเหม็นอาหารบ้าง ปกติเขาจะชอบทานอาหารฝรั่งตอนนี้ไม่ทานเลย แต่ก่อนทานนมแล้วจะท้องเสียสุดชีวิต ตอนนี้ชอบทานนม แล้วจะบ่นมึนๆ หัว ผมก็จะช่วยดูแลประคับประคองเขาไม่ให้ถือของหนัก คือตอนนี้มันเป็นช่วงเวลาที่เขาชี้นิ้วสั่งได้ เราก็ทำหน้าที่อำนวยความสะดวกไป”

“เราฝากไข่ 2 ครั้ง ครั้งแรกฝากไข่ไว้เฉยๆ ตอนจ๋าอายุ 39 พอพร้อมไปหาหมอ หมอบอกเก็บ 39 ไว้ก่อน ให้เราเก็บใหม่แล้วใช้เลย วันที่เก็บหมอก็ผสมเลย แล้วเขาก็ฝังให้เลย 1 ฟอง แต่จริงๆ แล้วก่อนจะฝังมันต้องเลี้ยงต้องบำรุงฮอร์โมนก่อนจะฝัง แต่จ๋าเขาไม่ได้เลี้ยงฮอร์โมน เขาแต่เตรียมฮอร์โมนไว้สำหรับการเก็บไข่ ซึ่งมันไม่น่าจะติดเพราะมันเป็นการฝังแถม แต่เราก็ระวัง นี่คือครั้งที่หลุด พอมาครั้งที่ 2 เป็นครั้งที่จริงจัง ต้องกินฮอร์โมน ฉีดยา ผมต้องผสมใส่เข็มฉีดกันเองที่บ้าน ทำมาเรื่อยๆ พร้อมกับกินยา ตอนนี้ก็ยังมีไข่เหลืออยู่ ยังมีโอกาสมีได้อีก”

“อยากมีไม่เกิน 2 คน ถ้าเป็นผู้ชายก็อาจจะหยุดเลย ถ้าเป็นผู้หญิงก็ขออีกคน แต่ก็ไม่ได้เกี่ยวว่าเพศไหนนะ เอาแข็งแรงก่อนเดี๋ยวโตเขาก็เลือกเพศเอง ครั้งต่อไปก็คงธรรมชาติก่อน ถามว่าทำไมต้องปีนี้ ผมไม่ใช่สายมูเต แต่เขาว่าดีก็ดี”

ไม่อยากปิด และยังทำเองอยู่ บอกทำได้ ถูกรู ยังฟิต

“ก็ไม่รู้จะปิดทำไม เราไม่ได้มีปัญหา จะบอกว่าทำเองไม่ได้ เราก็ทำเองอยู่ ผมทำเองได้ครับ ถูกรู ยังฟิตอยู่(หัวเราะ) อย่างครั้งนี้ผมเผื่อใจไว้ตลอด แต่จ๋าจะพูดว่าฉันท้องแล้ว เขาสิวขึ้นเยอะมาก ขี้เกียจ ไม่อยากแต่งหน้าทำผม ใครๆ ก็บอกได้ผู้ชาย แต่หมอว่าผู้หญิง”

“ครอบครัวทุกคนก็ดีใจ แต่เรายังไม่ได้รู้สึกถึงความเป็นพ่ออะไร เรายังไม่ได้เตรียมตัวอะไรทั้งสิ้น ส่วนจ๋าตอนเขารู้ว่ามีลูกเขาดีใจ แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ได้อะไร คือมันเร็วไปที่จะพูด มันดูเพ้อๆ เพ้อเจ้อ เราก็ต้องเผื่ออยู่แล้วว่าเขาจะสมบูรณ์มั้ย แต่ยังไม่ได้คิด เท่าที่ดูทุกอย่างโอเค ไม่มีอะไรผิดปกติ”

ปัดไปขอลูกที่ฮ่องกง แค่อธิษฐานทุกคืนตามภรรยา ขอพระเจ้า

“ไม่เคย แต่จ๋าเขาให้ผมอธิษฐานก่อนนะทุกคืนเหมือนเขา ก็ขอพระเจ้า เลยไปพระภูมิ พระพรหม คือทุกศาสนา คนนั้นคนนี้แนะนำนั่นนี่เต็มไปหมด”