Inside Dara
เจ้าชายอับดุล มาทีน แห่งบรูไน และ อานิชา อิซา คาเลบิก ได้เข้าพิธีเสกสมรส ณ พระราชวังอิสตานา นูรูล อีมาน ก่อนประกอบพิธีทางศาสนาในมัสยิด สุดงดงามอลังการ

วันที่ 10 มกราคม 2567 เว็บไซต์ People รายงานว่า สมเด็จพระราชาธิบดี สุลต่าน ฮัจญี ฮัสซานัล โบลเกียห์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละห์ และสมเด็จพระราชินีซาเลฮา แห่งบรูไนดารุสซาลาม ทรงเป็นประธานในพระราชพิธีเสกสมรส ระหว่างเจ้าชายอับดุล มาทีน และ อานิชา อิซา คาเลบิก โดยทรงประกอบพระราชพิธีพระราชทานแป้งและน้ำมงคล ณพระราชวังอิสตานา นูรูล อีมาน ในบันดาร์เสรีเบกาวัน เมืองหลวงของบรูไน

พระราชพิธีดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของพระราชพิธีเสกสมรสที่ทางการบรูไนจัดขึ้นเป็นเวลา 10 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมา

สำหรับพิธีทางศาสนาอิสลาม ซึ่งจะมีการแลกเปลี่ยนคำสาบานกันนั้น จะประกอบพิธีภายในมัสยิดสุลต่าน โอมาร์ อาลีไซฟุดดิน ในช่วงบ่ายวันนี้ (11 มกราคม) ตามเวลาท้องถิ่น

ขณะที่พิธีเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ที่สุดจะมีขึ้นในวันที่ 14 มกราคม นี้ ซึ่งทางการบรูไนได้เตรียมจัดพิธีอย่างอลังการในพระราชวัง พร้อมขบวนแห่อันวิจิตร โดยแขกที่เข้าร่วมจะมีทั้งราชวงศ์และผู้นำทางการเมืองจากทั่วโลก

โดยพิธีเสกสมรสมีขึ้นในเวลาไม่นานหลังจากที่ เจ้าชายอับดุล มาทีน ทรงเผยภาพแรกกับพระคู่หมั้นสาวผ่านทางอินสตาแกรมส่วนพระองค์ เพื่ออวยพรปีใหม่ พร้อมแสดงให้เห็นแหวนเพชรบนนิ้วของว่าที่เจ้าสาว