Inside Dara
"น้องอุ้ม ทวีพร" สร้างชื่อสาวไทยบนเวทีขาอ่อนระดับโลก

วันที่ 26 ก.ย. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ “น้องอุ้ม” นางสาวทวีพร พริ้งจำรัส รองอันดับ 3 มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2017 หอบความสำเร็จจากการประกวดความงามระดับโลก “มิสยูไนเต็ด คอนติเนนท์ 2017” ที่ประเทศเอกวาดอร์ เดินทางกลับถึงประเทศไทย

โดยสาวงามวัย 21 ปี ซึ่งสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ด้วยการคว้า 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลชุดประจำชาติ จากชุดทุเรียน (KING OF FRUIT) รางวัลขวัญใจช่างภาพ และรางวัลรองอันดับ 3 มิสยูไนเต็ด คอนติเนนท์ ได้เดินทางมาถึงในเวลา 14.10 น. ด้วยสายการบินลุฟท์ฮันซ่า เที่ยวบินที่ LH0772 โดยมี นายบุญเชิด พริ้งจำรัส อายุ 61 ปี บิดา และนางทุเรียน พราหมณ์น้อย อายุ 57 ปี มารดา นายณวัฒน์ อิสรไกลศีล ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ เพื่อนนางงาม อาทิ "แพม" นางสาวเปมิกา ปาสิเนตตี้ มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2017 "นลิน" ฉัตรนรินทร์ โชติจิรวรา “อาย” นางสาวศรุชา นิลจันทร์ “แป้งหอม” นางสาวกลมรัตน์ ทานนท์ “อ้อย” นางสาวชัชฏาภรณ์ กิมากรณ์ ฯลฯ และแฟนนางงามไปรอต้อนรับและแสดงความยินดี ที่ อาคารผู้โดยสารขาเข้า สนามบินสุวรรณภูมิ

“น้องอุ้ม” เปิดเผยว่า แม้จะไม่ได้ครองตำแหน่งสูงที่สุดของเวทีนี้ แต่ไม่รู้สึกเสียใจเลยแม้แต่น้อย ตรงกันข้ามกับรู้สึกภูมิใจที่สามารถไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ และนำทั้ง 3 รางวัลที่ได้รับบนเวทีประกวดความงามระดับนานาชาติ กลับมาเป็นของขวัญวันเกิดให้กับคุณแม่ โดยคุณแม่ของตนเกิดวันที่ 23 ก.ย.ซึ่งเป็นวันที่ขึ้นเวทีประกวดรอบตัดสิน

"ไม่เสียใจเลยค่ะที่ไม่ได้ครองมงกุฏ ได้รองอันดับ 3 รู้สึกดีใจมากแล้วค่ะ อุ้มคิดว่าขอให้ได้เข้าไปถึงรอบตอบคำถาม ถือว่าดีที่สุดแล้วในการประกวดเวทีระดับนานาชาติ วันที่ประกวดรอบตัดสินตรงกับวันคล้ายวันเกิดของคุณแม่ด้วย ได้รางวัล ได้สายสะพายกลับมามอบเป็นของขวัญให้กับคุณแม่ถึง 3 เส้น ที่สำคัญสามารถนำความงามอย่างไทยไปเผยแพร่ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย หนูภูมิใจมากแล้วค่ะ ระหว่างประกวดหนูเน้นการไหว้ และภาษาไทยซึ่งเป็นเอกลัษณ์บ่งบอกความเป็นไทยชัดเจน ช่วงที่ตอบคำถามหนูก็ตอบเป็นภาษาไทย ไม่ได้ตอบภาษาอังกฤษ เพราะทางกองประกวดเขาต้องการให้นางงามตอบภาษาของประเทศตนเอง เขาอยากฟังภาษาแต่ละประเทศว่าเป็นอย่างไร ตอนประกวดต้องช่วยเหลือตัวเองเยอะมาก บินไปเอกวาดอร์กว่า 40 ชั่วโมง แต่งหน้าทำผมเอง ออกแบบชุดเองว่าแต่ละวันเราจะนำเสนอตัวเองอย่างไร ทำให้ได้ประสบการณ์จากการประกวดครั้งนี้เยอะมาก ตอนประกวดชุดประจำชาติ ก็ได้รับเสียฮือฮาเยอะมาก เพราะผู้ชมไม่อยากเชื่อว่าเรานำเสนอได้อย่างยอดเยี่ยมได้อย่างไร ตอนนำเสนอหนูขึ้นเวทีไหว้เสร็จแล้ว ชุดทุเรียนก็บานออกเป็นผล ปิดท้ายด้วยชุดราตรีที่เป็นดอกทุเรียน ส่วนรางวัลขวัญใจช่างภาพ ต้องขอขอบคุณแฟนนางงามชาวไทย ที่ร่วมเชียร์ร่วมโหวต แรงสนับสนุนตรงนี้สำคัญทำให้คว้ารางวัลนี้มาครองได้"

ต่อคำถามว่าจากนี้จะดำเนินชีวิตต่อไปอย่างไร น้องอุ้มกล่าวว่า ขอทุ่มเทให้กับการเรียนระดับปริญญาตรี คณะวิทยาการจัดการ เอกบริหาร ม.ราชภัฏสวนดุสิต ซึ่งปัจจุบันกำลังศึกษาชั้น ปี 3 และอยากได้รับโอกาสทำงานในวงการบันเทิง