Inside Dara
วง BNK48 'แจนรี่ – กัลยารัตน์'GEN 4 คว้าตำแหน่งเซ็นเตอร์เพลง Shoujotachi Yo – วันใหม่ จัดเต็มสุดคิ้วท์

วันจันทร์ ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566:แจนรี่ – กัลยารัตน์ ปั้นพิพัฒน์ ศิลปินไอดอลหญิง รุ่น 4 วง BNK48 ภายใต้สังกัดบริษัท อินดิเพนเด้นท์อาร์ทิสท์เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ iAM (ไอแอม) เปิดเผยว่า “ในฐานะเซ็นเตอร์เพลง Shoujotachi Yo (โชวโจตาจิ โยะ) หรือ วันใหม่ เป็นเพลงประจำรุ่นของรุ่น 4 วง BNK48 ซึ่งเป็นเพลงแนว J-POP จังหวะสนุกสนาน เนื้อหาเพลงบอกเล่าเรื่องราวการเริ่มต้นใหม่ ความหมายของเนื้อเพลงเป็นการเปรียบเทียบรุ่น 4 เหมือนกลุ่มดาวเล็กเล็ก ที่รอการฝึกฝนให้เติบโตเป็นกลุ่มดาวที่ส่องแสงอย่างงดงามอยู่บนท้องฟ้า ขณะนี้แม้จะมีอุปสรรคหรือความเจ็บปวด แต่กลุ่มเด็กสาว 11 เมมเบอร์ก็ยังคงพยายามต่อสู้และก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างสุดแรง

แจนรี่กล่าวว่า “ดีใจมากมาก ที่ได้รับตำแหน่งเซ็นเตอร์ค่ะ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก เนื่องจากเพลงวันใหม่เป็นเพลง เดบิวต์รุ่น 4 ที่เปิดตัว 11 เมมเบอร์ทำให้ยิ่งรู้สึกเป็นเกียรติสุดสุดไปเลยค่ะ นอกจากนี้ยังเป็นความฝันเล็กเล็ก ของแจนรี่เองด้วยค่ะ ต้องขอขอบคุณทุกแรงผลักดันและกำลังใจจากทุกคนที่ทำให้แจนรี่มีความพยายามตั้งใจฝึกซ้อมมาโดยตลอด แจนรี่จะพยายามทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด”

“ด้านมุมมองการทำงาน แจนรี่รู้สึกเหนื่อยและกดดันบ้าง ซึ่งเป็นธรรมดาในการฝึกฝนและเรียนรู้วิธีการร้อง การเต้น การรับมือและปัญหาที่เกิดขึ้น เมื่อเกิดปัญหาก็ต้องก้าวออกจากปัญหาให้รวดเร็ว ไม่จมอยู่กับความเศร้า เสียใจ พยายาม PUSH ตัวเองขึ้นมาให้ได้เร็วที่สุด สิ่งที่ทำให้แจนรี่มีพลังในการทำงานและพัฒนาตัวเองยิ่งขึ้นไป นั่นคือกำลังใจจากทุกคนที่คอยส่งมาให้แจนรี่ในทุกวันค่ะ เหนื่อยท้อก็หายวับทันที หรือบางครั้งรู้สึกดิ่ง แจนรี่ก็จะมองในมุมกลับกันค่ะ รุ่นพี่วง BNK48 ปูเส้นทางกว่าจะถึงรุ่น 4 คงเหนื่อยหรือท้อมากกว่าเรา ทำให้แจนรี่เกิดแรงบันดาลใจฮึดสู้ ขณะนี้เมมเบอร์รุ่น 4 ทั้ง 11 เมมเบอร์จะเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนตามรอยรุ่นพี่ทุกรุ่นของวง BNK48 ค่ะ”

“อีกด้านทักษะการร้องการเต้น แจนรี่ยังต้องใช้เวลาในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ และฝึกฝนเพื่อพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นไปอีก เมื่อก้าวมาทำงานในวง BNK48 ก็มีการจัดระเบียบตัวเอง เทคนิคการทำงานต่างต่าง ต้องขอขอบคุณคุณครู พี่พี่ เพื่อนเพื่อน ทุกคนที่ช่วยกันฝึกซ้อม ดีต่อใจแจนรี่อย่างมากค่ะ เพลงวันใหม่เปรียบเสมือนเมมเบอร์เป็นดาวดวงหนึ่ง แม้ตอนนี้ยังไม่ได้ส่องประกายได้มากเท่าดาวดวงอื่น แต่หากเรามีความพยายามและตั้งใจก็สามารถจะเติบโตไปเป็นดาวที่มีแสงสว่างในตัวเองได้อย่างแน่นอนค่ะ แม้ขณะนี้จะเป็นดาวดวงที่ยังไม่ส่องสว่างเท่าดวงอื่นก็ตาม สิ่งที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จและเจิดจรัสได้คือความพยายาม ความขยัน และความตั้งใจของตัวเองล้วนล้วนเลยค่ะ รุ่น 4 พร้อมนำพาผู้ฟังและแฟนแฟน ชวนฟังเพลงที่มีจังหวะดนตรีสดใส ปลุกหัวใจทุกดวงมาเริ่มต้นกันใหม่กับดาวที่นำพาความสว่างไสวให้ทุกคนกันค่ะ” แจนรี่กล่าว

แจนรี่ กล่าวทิ้งท้ายว่า “ความโดดเด่นของทุกซิงเกิลวง BNK48 นั่นก็คือชุดเซ็มบัตสึ ที่มีการออกแบบที่น่ารัก ชุดเพลงวันใหม่เป็นธีมสีชมพู รายละเอียดในชุดก็ไม่เหมือนกัน แจนรี่สวมชุดที่ออกแบบเป็นแขนตุ๊กตาพองพอง ฟูฟู และกระโปรงกากเพชรระยิบระยับ มีรูปดาวติดรอบกระโปรง นอกจากนี้ยังมีคอร์เซ็ตบริเวณเอว การทำงานร่วมกับเมมเบอร์รุ่น 4 นับเป็นครั้งแรกในการถ่ายมิวสิกวิดีโอ การทำงานครบ 11 เมมเบอร์ มีแต่ความสนุก เก็บทุกโมเม้นต์การทำงาน พูดคุย หัวเราะ มีพลังที่ดีต่อกัน ให้กำลังใจกันและกันตลอดการทำงาน

สำหรับแจนรี่ชอบเนื้อร้องเพลงท่อนที่ต้องการปลุกพลังจากทุกคนที่ร้องว่า “มาเด็กสาวเช่นเรา อีกไม่นานแสงยามเช้าจะมา ปลุกความฝัน คงได้เวลาอนาคตจากนี้จะเริ่มใหม่” และท่อนที่มีท่าเต้นแล้วร้องว่า “สุดแรงที่มี สุดแรงที่มี ไปเถอะจงวิ่งไป” แจนรี่ชอบความหมายเนื้อเพลงที่ได้ให้พลังงานที่ดีกับทุกคนค่ะ อีกทั้งเราทั้ง 11 เมมเบอร์ได้ใส่อารมณ์ ความรู้สึกและความตั้งใจเข้าไปในเพลงนี้ในทุกท่อนเลย พวกเรารุ่น 4 ทุกเมมเบอร์ขอขอบคุณทีมงานทุกคนและคุณครูมากค่ะ อย่างไรก็ตาม แจนรี่และเมมเบอร์รุ่น 4 ทุกคนมีความตั้งใจกับเพลงนี้มาก หวังว่าทุกคนจะชื่นชอบ และอยากให้ทุกคนได้รับพลังจากพวกเราไปให้มากที่สุด หลังจากฟังเพลงนี้นะค่ะ ฝากพวกเรา BNK48 4th Generation ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจทุกคนด้วยค่ะ”

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวเมมเบอร์และกิจกรรมวง BNK48 ผ่าน BNK48 Official ชมมิวสิกวิดีโอผ่าน YouTube: https://www.youtube.com/watch?v=qGfB0t3yxbk และสามารถขอเพลงผ่านทุกคลื่นวิทยุชั้นนำทั่วประเทศ ได้ตั้งแต่วันนี้