Inside Dara
พระเอก "หมาก" จิ้น "คิมเบอร์ลี่" คนดูฟิน - เขินเล่นเลิฟซีน!

ถ้าพูดถึงกระแสคู่จิ้นในตอนนี้ ไม่มีใครมาแรงเกิน "กบ-บัว" จากละคร "ต้นรักริมรั้ว" ช่อง 3 ที่แสดงโดยพระเอก "หมาก"ปริญ สุภารัตน์ กับนางเอกสาวหน้าหวาน "คิม"คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ

วันนี้โอกาสดี หนุ่มทะเล้น "หมาก-ปริญ" มีคิวว่าง เลยแวะมาพูดคุย

ละครเรื่อง "ต้นรักริมรั้ว" ฟีดแบ็กเป็นอย่างไร?

หมาก - "ดีมากครับ เรื่องนี้รับบทเป็น "กบ" คาแร็กเตอร์จะไม่เหมือนเดิมเลย ไม่เคยเล่นบทแบบนี้ เรื่องนี้พระเอกเป็นคนกวนๆ กวนขั้นสุด ไม่นิ่งเหมือนเรื่องที่ผ่านๆ มา ทั้งปากเสีย นิสัยเน่า กวนนางเอกทั้งเรื่อง"

เห็นว่าเรื่องนี้เราชอบในเรื่องบทมาก เพราะเป็นตัวเองที่สุด?

หมาก - "ใช่ๆ แต่ตอนแรกไม่คิดว่ามันคล้ายเลย เพราะตอนอ่านบทเราเครียดมาก ดูวิธีการพูด วิธีการเล่น คิดว่าตัวเองจะทำไม่ได้ เลยไปปรึกษาพี่บุ๋ม-รัญญา (ผู้กำกับฯ) ว่าจะแสดงไปทางไหนดี เขาก็บอกให้เล่นเป็นตัวเอง เราก็พยายามๆ จนตอนหลังผู้กำกับฯ บอกว่า เออก็ใช่ไง นี่แหละที่ต้องการ ที่เล่นออกมานั่นแหละคือตัวกบในเรื่อง"

"ตั้งแต่นั้นมาเขาก็ชมและคอมเมนต์บ้าง ปรากฏว่ามันกลายเป็นเรื่องง่ายมากๆ เหมือนเป็นการแกล้งน้องคิม (คิมเบอร์ลี่) ปกติเลยจริงๆ เราแค่เดินเข้าไปในฉากที่เป็นตัวเราเองเลย โดยไม่ต้องทำอะไรมาก"

ต้องมาเข้าฉากกับ "คิม" เป็นอย่างไร?

หมาก- "ผมโชคดีที่ได้เล่นคู่กัน เพราะเป็นอะไรที่เล่นกันง่ายมาก แทบไม่ต้องปรับตัวอะไรเลย เพราะเราจูนกันได้อยู่แล้ว รู้จังหวะว่าเดี๋ยวเราจะเล่นอะไรทำอะไร แค่มองตากันก็รู้แล้วว่าเราต้องพูดกันตอนไหน"

ในฉากมีหลุดขำกันเยอะไหม?

หมาก - "เยอะนะ เพราะในฉากจะคอยแกล้งกันตลอดเวลา อยาก ให้คนดูมากๆ พลาดไม่ได้สักตอน เพราะเรื่องนี้ผมจะหาเรื่องแกล้งคิม นอกฉากเยอะ อยากให้ทุกคนสังเกตว่าผมจะแกล้งเขาจริงๆ ตอนไหน"

ฉากกุ๊กกิ๊กเยอะหรือเปล่า?

หมาก - "จะเป็นอารมณ์กุ๊กกิ๊กที่ไม่ใช่อารมณ์หวาน เป็นกุ๊กกิ๊กที่ชอบแกล้งคนที่เราแอบชอบ โดยที่เราแกล้งเขาเพราะอยากใกล้ชิดเขาเท่านั้นเอง ทำเหมือนแกล้ง แต่แท้ที่จริงอยากอยู่กับเขาแค่นั้นเอง ส่วนฉากเลิฟซีนมีตอนท้าย มีแสดงหวานๆ ให้ได้ฟินกันแน่ๆ ซึ่งถ้าได้ดูแล้วผมเชื่อว่าทุกคนมีความสุขแน่ๆ"

เล่นเลิฟซีนด้วยกันเขินไหม?

หมาก - "มีเขินบ้าง เพราะเราสนิทกันมาก แทบจะตบหัวกันได้ เวลาจะแสดงบทรักทีนึงก็เลยต้องหลับตาทำสมาธิ (ทำท่าหลับตายิ้มๆ) แล้วก็ตั้งสติ พยายามทำตัวให้สบายๆ"

หลังจากนี้จะมีผลงานอะไรอีก?

หมาก - "ละครเรื่อง "พบรัก" เล่นกับ "เบลล่า" (ราณี) เป็นการร่วมงานละครคู่กันครั้งแรก ก่อนหน้านี้เคยร่วมงานกันในเอ็มวี น่าสนใจอยู่เหมือนกัน เพราะจะได้เล่นกับคนใหม่ๆ บ้าง และอีกเรื่องกำลังรอลุ้นว่าจะได้เล่นคู่คิมอีกหรือเปล่า รอเช็กคิวกันอยู่ แต่ก็ยินดีนะ เราร่วมงานกันมาเยอะ ถ้าได้เล่นคู่กันอีกคงจะทำงานง่ายขึ้น"

เคยคิดไหมว่าถ้าไม่ได้เล่นละครกับคิมกระแสจะดร็อปลง?

หมาก - "ไม่นะ เราไม่กลัว ผมว่ามันอยู่ที่บทและอยู่ที่การทำการบ้านว่าแต่ละเรื่องจะทำยังไงให้มันต่าง"

มีฐานแฟนคลับแน่นปึ้กมาก มีวิธีรักษาฐานแฟนคลับอย่างไร?

หมาก - "ไม่มี แต่มองว่าเขาปกป้องเรา เราปกป้องเขา เขาให้ใจเรา เราให้ใจเขา กำลังใจที่ได้จากแฟนคลับช่วยทำให้ผมมีความรู้สึกดีขึ้น จริงๆ ผมว่าแฟนคลับไม่ต้องการอะไร นอกจากเวลาที่เรามีให้เขาบ้าง เช่น การโต้ตอบสื่อสาร ถ่ายรูป จะทำให้แฟนคลับรู้สึกถึงความใส่ใจ"

ช่วงนี้มีดาราหน้าใหม่เยอะ กลัวถูกแบ่งแฟนคลับไปไหม?

หมาก - "ไม่กลัว ไม่ใช่มั่นใจ แต่ผมว่าผมมีอะไรที่ไม่เหมือนใคร"

อยากบอกอะไรแฟนคลับบ้าง?

หมาก - "ผมอยากบอกว่าทุกวันนี้เราไม่ใช่แค่คนรู้จักกัน แต่เราเป็นเพื่อนพี่น้องกัน ขอบคุณมากๆ ที่ตามและคอยให้กำลังใจ ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่าง ขอบคุณที่ทำให้ "หมาก-ปริญ" ยังอยู่ถึงทุกวันนี้ ถ้าผมขาดพวกคุณ ผมคงแย่เหมือนกัน"

อยู่วงการมา 5 ปีแล้ว คิดว่าอิ่มตัวหรือยัง?

หมาก - "ยังครับ ผมยังรู้สึกว่ายังใหม่มาก ทุกครั้งที่ไปทำงาน ทุกครั้งที่เดินเข้าฉาก รู้สึกตื่นเต้นตลอดเวลา ยังคิดว่าเราใหม่อยู่เสมอ"

อยากทำอะไรใหม่ๆ ในวงการอีกไหม?

หมาก - "ใจอยากเป็นผู้กำกับฯ แต่แค่อยากนะ เพราะอยากจะทำงานเบื้องหน้าให้เต็มที่ก่อน พอถึงเวลาที่สมควรเปลี่ยนหน้าที่ก็กะว่าอยากจะลองเป็นผู้กำกับฯ ดู ตอนนี้ทำงานเก็บเกี่ยวประสบการณ์ไปก่อน"

คิดว่าอยากทำงานเบื้องหลังสักอายุเท่าไหร่?

หมาก - "คิดว่าตอนอายุสัก 30 ปี ถ้าเป็นไปได้และมีโอกาส"

เจอผู้กำกับฯ หล่อและกวนอย่างนี้มีหวังนักแสดงหนาวๆ ร้อนๆ !?

เปรียบ"รัก"เหมือนการอ่าน"หนังสือ"

"ไม่มีใครเลย โสดครับ สนิทด้วย แห้งกริ๊บเลย (หัวเราะ)" พระเอก "หมาก-ปริญ" เผยอย่างอารมณ์ดีถึงเรื่องความรัก ณ ตอนนี้

มีคุยกับสาวๆ บ้างไหม "ไม่มีเลยครับ ช่วงนี้ทำแต่งาน"

หลายๆ คนดูจากอินสตาแกรมเห็นว่าช่วงนี้เจ้าบทเจ้ากลอน "ใช่ครับ ช่วงนี้ชอบอ่านหนังสือ ก็อยู่คนเดียว ละครก็ปิดกล้องแล้ว แทนที่จะอ่านบทเราก็มาอ่านหนังสือเพชรพระอุมา กลับมาอ่านอีกครั้ง"

จริงๆ เป็นหนุ่มรักสันโดษไหม "ก็มีนะส่วนใหญ่ แต่ก็อาจจะแล้วแต่ช่วงว่าช่วงไหนอยากอยู่กับเพื่อนก็จะออกไปหาเพื่อนบ่อยหน่อย ช่วงไหนอยากอยู่กับตัวเองก็อยู่กับตัวเอง"

ชีวิตตอนนี้เรียกว่านิ่งไหมเรื่องความรัก "นิ่งครับ ดีเลย ทุกอย่างโอเคเลย (ยิ้ม)"

อย่างพอเราเป็นข่าวกับ "คิม" มันทำให้เราเสียฐานแฟนคลับไปไหม หมากตอบ "เรื่องนี้ผมไม่รู้ แต่ เราก็เคยตอบไปบ้างแล้วว่าถึงมันจะเป็น ยังไงเราก็ยังอยู่ในรุ่นเดียวกัน เราก็ยังต้อง มีผลงานด้วยกันอีกเหมือนเดิม เพราะฉะนั้นแล้วแต่ เราก็ ไม่สามารถไปบังคับความชอบของใครได้ แล้วแต่ ก็ดูกันไปนานๆ แล้วกันครับ"

พอมีข่าวด้วยกันทำให้วางตัวลำบากไหม หมากหัวเราะ "เหมือนเดิมครับ แต่ก็อาจจะมีระยะห่างให้มันห่างมากขึ้น เดี๋ยวมันจะเป็นข่าวอีก แต่ยังไงเราก็เป็นพี่น้องกันเหมือนเดิม"

กับสาว "วิว-วรรณรท" ล่ะ ตอนนี้ยังติดต่ออยู่หรือเปล่า "ไม่ได้คุยเลย เราจะคุยกันต่อเมื่อเจอกันมากกว่า ถ้าเจอก็ทักกันแค่นั้น"

พอมีข่าวสาวๆ เยอะ ทำให้คนมองว่าเจ้าชู้ อยากชี้แจงยังไง "จริงๆ เราเป็นคนเปิดเผย อัธยาศัยดี คนเลยจะรู้ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่"

แฟนคลับค่อนข้างหวง ถ้าจะมีแฟนสักคนกลัวกระแสแอนตี้ไหม "ถ้าเกิดวันนั้นมันมีขึ้นมาจริงๆ ผมก็คงจะพูดให้เขาเข้าใจ"

พร้อมเปิดใจให้สาวๆ เข้ามาหรือยัง "(หัวเราะ) ก็คอยดูอยู่แหละ พูดว่าไม่มองเลยก็ไม่ใช่ เราคอยมองอยู่แต่มันยังไม่มีที่ใช่"

ถามถึงสเป๊กสาวที่จะมาเป็นแฟน หนุ่มหมากนิ่งก่อนตอบว่า "ต้องเป็นผู้หญิงที่เข้าใจ ไม่คอยถามโน่นถามนี่ ไม่จุกจิก พอเลิกจุกจิกปุ๊บก็ จะไม่มีปัญหา มันก็จะโอเค ถามว่าคิดเรื่องแต่งงานบ้างไหม ผมว่ายังดีกว่า ตอนนี้ขอแค่คนที่เข้าใจสักคนพอแล้ว"

มุมมองความรักของ "หมาก- ปริญ" เป็นยังไงบ้าง เจ้าตัวยิ้ม "ยากและความรักก็เหมือนกับการตั้งคำถาม ที่ต้องหาคำตอบไปเรื่อยๆ ครับ"

เปรียบความรักเหมือนอะไร "ความรักของผมเหมือนการอ่านหนังสือ อ่านเพื่ออยากรู้ว่าในหนังสือมันมีอะไร พอรู้แล้วว่าหนังสือมีอะไร ในเล่มนั้น เราก็ค่อยๆ ศึกษาไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเจอหนังสือที่ทำให้เราไม่อยากจะเลิกอ่านครับ"

กว่าจะเจองานนี้สงสัยต้องเตรียมทำห้องสมุด ไว้เก็บหนังสือของหนุ่มหมากซะแล้วล่ะมั้ง

ไม่เหมือน

เพราะว่าพระเอกฮอต "เจมส์" จิรายุ ตั้งศรีสุข มีอะไรคล้ายหนุ่ม "หมาก-ปริญ" เลยมีคนเอาทั้งคู่มาเปรียบเทียบกันจนกลายเป็นกระแส ถามว่ามีแอบหวั่นใจบ้างหรือเปล่า หมากแง้มว่า

"ไม่นะ ถ้าเอาตรงๆ เลยผมคิดว่าคนน่ะเหมือนคน แต่คนไม่เหมือนกัน บุคลิก สไตล์ของแต่ ละคนก็ไม่หมือนกัน จริงๆ เรื่องนี้มีคนเข้ามาถามผมเยอะมาก ผมก็ตอบไปแบบนี้ มันอาจจะมีส่วนคล้ายก็จริง แต่ก็อยากให้ติดตามชมกันไปนานๆ แล้วกัน ถ้าใครชอบคนไหนก็เชียร์คนนั้น ก็แล้วแต่"

ข่าวคราวเริ่มเยอะตั้งแต่ต้นปี จะหาโอกาสไปทำบุญบ้างไหม เจ้าตัวว่า "ก็คิดว่าจะไปทำอยู่เหมือนกันครับ คงหาวันหยุดและไปทำกันครั้งใหญ่เลย"

ข่าวต่างๆ ที่เข้ามาตลอดในช่วงปีนี้ทำให้ ท้อบ้างหรือเปล่า "เคยคิดว่ามันท้อ มันเหนื่อย มันอยู่ยากเหลือเกินวงการนี้ มันก็มีจุดที่ท้อ แต่จุดที่ถึง ขั้นไม่อยากอยู่เลยยังไม่มี ผมถือว่าผมโชคดีที่เจอเรื่องขนาดนั้น ในเวลาแค่ตอนนั้น มันถือว่ามันเป็นภูมิคุ้มกัน ผมคิดว่าในอนาคตก็คงไม่เจออะไรที่มันขนาดนี้แล้ว"

มีเครียดถึงขั้นไปปรึกษาครอบครัวเลยไหม พระเอกหนุ่มปฏิเสธ "ไม่มีครับ เพราะเวลาที่ผมเครียดผมจะอยู่คนเดียว เครียดคนเดียว นอนไม่หลับ แต่จะไม่ มีทางไปแบ่งให้คนอื่นเครียดด้วย"

คิดว่าข่าวไหนทำให้เราบั่นทอนที่สุด หมาก เผยว่า "มันอาจจะไม่ใช่ข่าวที่แรงที่สุด แต่มันคือการมาพร้อมกันทั้งหมด (หัวเราะ) มันเยอะจนกลายเป็นสะสม ทำให้ตอนนั้นเครียดจนถึงขั้นนอนไม่หลับและเราก็ทำตัวเองให้มันลืมไป แค่นึกว่ามันไม่เคยเกิดขึ้น"

"แต่กว่าจะนึกแบบนี้ได้ก็นานเหมือนกัน เราก็พยายามทำใจ ให้ว่าง ไม่ต้องไปเครียดอะไรเยอะแยะ" หมากกล่าว