Inside Dara
“เจมส์” แฮปปี้เวอร์ 2 ปีที่คบ “โฟกัส” เพิ่งเข้าใจความหมายของรักแท้

“เจมส์ บีโอวาย” ฟุ้ง รัก “โฟกัส” มีทุกรสชาติ ตลก - หวาน - เพี้ยน เล็งเซอร์ไพรส์ครบรอบคบกัน 2 ปี บอกตั้งแต่เกิดเพิ่งรู้ว่านี่คือความรักที่แท้จริง ไม่เคยยอมใครขนาดนี้ วาดฝันแก่ไปด้วยกัน เก็บเงินซื้อบ้านอยู่ใกล้กัน รับคุยเรื่องแต่งงาน แม่ฝ่ายหญิงแย้มสินสอด

หวานหยดมดตอมอีกคู่ สำหรับ “เจมส์ กิจเกษม แมคแฟดเดน” หรือ “เจมส์ บีโอวาย” กับหวานใจ “โฟกัส จิระกุล” ล่าสุด ฝ่ายชายออกมาเผยว่ารักแฮปปี้มาก เป็นคนที่มีทุกรสชาติ และทำให้ตนรู้จักความหมายของคำว่าความรักที่แท้จริง

“ความรักตอนนี้แฮปปี้ครับ คบกันเกือบจะสองปีแล้ว ใกล้วันครบรอบก็มีเตรียมของขวัญเอาไว้บ้างแล้ว เป็นของขวัญแปลกๆ ตามสไตล์เรา อย่างครบรอบปีที่ผ่านมา ผมก็คิดค้นภาษาใหม่ขึ้นมา วาดให้เขาแล้วมีพจนานุกรม ให้เขาเปิดแปลเอา กว่าจะรู้เรื่องก็เป็นชั่วโมงกว่าก็สนุกๆ ครับ เขาเองก็ไม่ได้ขอว่าอยากได้อะไรเขาบอกว่าอยากทำอะไรก็ทำคิดว่าทำแล้วสนุกก็ทำ แต่คงไม่ได้เป็นการ เซอร์ไพรส์ใหญ่โตเพราะผมไม่ค่อยถนัดแต่คงจะเป็นแนวครีเอตมากกว่า”

“น้องก็น่าจะมีเซอร์ไพรส์ ปกติเขาจะมีของแปลกๆ ให้ตลอด เขาจะรู้ว่าจริงๆ แล้วผมเป็นคนยังไงก็จะหาของเล่นอะไรสนุกๆ มาให้ ก็หยอกกันไปหยอกกันมาเป็นสีสันครับ”

ไม่แคร์คนอื่นจะมอง บอกตลก - หวาน - เพี้ยน มีครบทุกรสชาติ

“ก็เข้ากันได้ดีจะถามว่าตลกมั้ยก็ตลก หวานมั้ยก็หวาน เพี้ยนมั้ย ก็เพี้ยน มันมีหลายรสชาติ ไม่แคร์ว่าคนอื่นจะมองเรายังไงเราแค่ทำให้อีกคนหนึ่งเขามีความสุขแค่นั้นก็พอ”

เกิดมาเพื่อรู้จักความรัก รับไม่เคยยอมใครขนาดนี้

“สองปีที่ผ่านมาดีครับดี ตั้งแต่เกิดมาเพิ่งรู้สึกว่านี่แหละใช่ความรัก ถามว่ามีตีกันมั้ยก็มีบ่อยมากเรียกว่างอนกันมากกว่า ไม่ถึงขั้นทะเลาะเพราะว่าเราเป็นคนเบรกตัวเองอยู่ มีอะไรผมก็พูดกับเขาตรงๆ เรื่องงอนมันมีเป็นปกติอยู่แล้วแต่เราก็พร้อมที่จะง้อให้เต็มที่เพื่อให้เขารู้สึกดี ผมยอมเขาเยอะมากเลยตั้งแต่เกิดมาไม่เคยรู้สึกว่ายอมใครเยอะขนาดนี้ขนาดผมยอมแม่ยอมน้องผมยังยอมโฟกัสมากกว่าอีก แต่มันไม่ได้เป็นการฝืนความรู้สึกเราเรารู้สึกดี เขาทำให้เรารู้จักความรักชัดขึ้น เมื่อก่อนเราตีความความรักแค่เปลือก แต่ตอนนี้มันชัดขึ้น”

ต่างฝ่ายต่างเป็นตัวเอง ไม่ตีกรอบกันและกัน

“ความคาดหวังมันมีอยู่แล้วแต่เราอย่าเปลี่ยนมันเป็นความรับผิดชอบ บางคนคาดหวังว่าเราอยากให้เธอเป็นรักเดียวของเรา เพราะฉะนั้นเธออย่าไปยุ่งกับคนอื่น ห้ามเที่ยวห้ามทำโน่นทำนี่ห้ามหาความสุขอย่าออกห่างจากเราเพราะเรากลัวว่าเธอจะเปลี่ยนใจ เราอย่าไปงี่เง่า เพราะมันจะเป็นการตีกรอบเขา เขาก็จะไม่เป็นตัวของตัวเอง ซึ่งกลับกันเขาก็จะไม่ทำกับเราแบบนี้”

รับหวงแฟนแรง สั่งให้หวงเนื้อหวงตัวห้าม ฮึ่ม! ฝรั่งเข้ามากอด

“จริงๆ เมื่อก่อนผมเป็นคนไม่หวง แต่ด้วยความที่โฟกัสเขาเป็นคนที่ให้ความกันเองกับทุกคน เวลามีคนเข้าหาเขาก็จะไม่รู้เรื่องบางคนมาขอจับมือผมก็จะมองหน้า แฟนคลับของน้องจริงๆ แล้วเขาจะเข้าใจเรื่องนี้ผมเองก็คิดว่าผมเป็นบ้าแน่ๆ เพราะเมื่อก่อนไม่เคยเป็นแต่ตอนนี้หวงมาก และผมเพิ่งรู้ตัวว่าเวลาผมหวงแล้วจะหวงแรงมาก ผมก็พูดกับเขาชัดเจนว่าตอนนี้ผมเปลี่ยนไปนะช่วงนี้หวงแรงก็อย่าไปยุ่งกับใครมากแล้วกัน หวงเนื้อหวงตัวบ้างแต่ก็ไม่มีอะไรหรอกแค่เรารู้ว่าใจอยู่ที่เราก็พอ บางทีเพื่อนขาที่เป็นฝรั่งก็มากอดทีนึกถึงตัวบ้าง เราก็บอกว่าคราวหลังไม่เอาแล้วนะ เพราะเรารู้สึกว่าอะไรจะขนาดนั้นเราก็มีเพื่อนเป็นฝรั่งก็ไม่เห็นจะต้องกอดกันขนาดนั้นเลย เราก็ต้องมีลิมิตในบางเรื่อง”

ปลื้มอีกฝ่ายก็หึง เลี่ยงจูบจริงเอาใจ ออกตัวไม่หิวงาน

“เขาก็หวง อย่างตอนผมเล่นละครถ้ามีฉากเลิฟซีนเขาก็จะไม่ค่อยโอเค แต่ตอนนี้ผมไม่รับเล่นที่ต้องเลิฟซีนจริงๆ เลยต้องจูบจริงพยายามเลี่ยงไม่เล่นจริง ถามว่ากลัวเสียโอกาสมั้ย คือ ผมก็ไม่ได้หิวงานขนาดนั้นทุกคนก็เข้าใจ ตอนนี้มันมีเทคนิคอะไรมากมายที่ไม่ต้องเล่นจริงก็ได้ส่วนโฟกัสคือเรื่องนี้เขาขอเราได้แต่เราขอเขาไม่ได้นะ ยังเล่นกับเก้า จิรายุผมก็ไปนั่งดู ผู้กำกับเขาก็คงรำคาญก็เลยให้ผ่านๆ ไป จริงๆ เขาก็เข้าใจว่าเราขอ ณ จุดหนึ่งเพราะเราหวง”

“โฟกัสเขาก็เห็นพ้องกันในจุดนี้ ผมก็ยังตลกตัวเองว่าทำงานมาเป็น 10 ปีก็ยังไม่เห็นมีอะไรแต่ครั้งนี้ทำไมถึงเป็นแบบนี้ อาจจะเพราะรักมากก็เจ็บมาก”

รับยังมีคนเข้ามาจีบโฟกัส แต่สกัดดาวรุ่งไล่ไปทีละคน

“ก็มีบางคนที่ยังไม่รู้ว่าเราเป็นแฟนกันพอมาเจอเท่านั้นแหละก็รู้เลย หรือเป็นเพื่อนๆ เขาที่เพิ่งกลับจากต่างประเทศ ไม่ก็เป็นเด็กๆ ที่ทำงานกับน้อง แล้วมาชอบผมก็ไล่ไปทีละคน”

คิดเรื่องแต่งงาน วาดฝันแก่ไปด้วยกัน รีบเก็บเงินซื้อบ้านอยู่ใกล้กัน

“ก็มีคิดไว้ เพราะคนเราก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมากถ้าเข้ากันได้แบบนี้ก็ไม่มีปัญหา ขนาดเวลาว่างยังใช้ร่วมกันได้ก็เป็นอะไรที่ลงตัวมากๆ เคยลองนึกภาพไว้ว่าวันหนึ่งที่เราแก่ไปแล้วมีเก้าอี้โยกอยู่สองตัวเรานั่งตัวหนึ่งแล้วตัวข้างข้างจะเป็นโฟกัสมันก็ไม่ใช่ภาพที่แปลกอะไร คงเป็นภาพที่โอเคเลยทีเดียว”

“จริงๆ ถ้าแต่งได้ก็แต่งไปแล้ว (หัวเราะ) จริงๆ อยากแต่งงานตั้งนานแล้วตอนนี้ผมอายุ 27 แล้ว ตอนนี้ก็พยายามเก็บเงิน ผมเก็บเงินเยอะมากตั้งแต่คบกับน้อง เริ่มวางแผนว่าจะซื้อบ้านให้อยู่ใกล้เขามากขึ้น เวลาไปเดินซื้อของเข้าบ้านจะไปด้วยกันคิดอะไรเผื่อไว้แต่ว่ายังไม่ได้เทใจไปมากขนาดนั้นเพราะว่าความคาดหวังมันสร้างความรับผิดชอบ ขอแค่เราคิดเหมือนกันก็พอ แต่จริงๆ ก็คิดไว้เหมือนกันว่าเราอาจจะใช้ชีวิตคู่ด้วยกันเฉยๆ ก็ได้นะเรามีหลานก็เลี้ยงหลานไป มีลูกเลี้ยงลูกกันเองมันเหนื่อย (หัวเราะ)”

“จริงๆ อยากมีลูกนะ ว่าด้วยอะไรรอบตัวหลายหลายอย่างมันทำให้เรารู้สึกว่ามันยังไม่เอื้อให้เรา รู้สึกว่าการมีลูกมันสำคัญขนาดนั้น เราแค่ดูแลซึ่งกันและกันพากันไปเที่ยวโน่นเที่ยวนี่มันก็มีความสุขแล้วนะ ชีวิตไม่ต้องการอะไรมากกว่านี้ ถ้าวันหนึ่งมันถึงจุดที่เรารู้สึกว่าเราควรจะหาทายาทหรือเราพร้อมที่จะเทใจเพื่อรักใครคนหนึ่ง เราก็ค่อยมีลูก”

“แพลนซื้อบ้านเอาไว้เพราะตอนนี้โฟกัสซื้อบ้านให้ครอบครัวของเขาแล้ว ซึ่งเราก็สนับสนุนให้เขาดูแลครอบครัว เขาก็ตั้งใจจะให้เราเก็บเงินเพราะเราไม่มีใครช่วยหางานเราต้องทำอยู่คนเดียวต้องขยัน”

บอกแม่ฝ่ายหญิงแซว สินสอดให้มาเท่าไหร่ก็คืนไปเท่านั้น

“ก็คุยกับคุณแม่เขา แต่ก็ขำๆ ยังไม่ได้มีอะไรมาก เพราะเราไม่รู้ว่าแม่จะว่ายังไง เราจะไปโยนเรื่องนี้เลยไม่ได้แต่เขาก็สัมผัสได้ว่าเรามาดี และเราอยากอยู่ไปยาวๆ แต่เราก็ค่อนข้างดูแลดีแม่ก็ไว้ใจให้เราไปรับไปส่งแทนแม่ ผมว่าก็คงจะไฟเขียวแล้วนะครับ แต่แม่ก็มีแซวว่าสินสอดให้มาเท่าไหร่ก็คืนไปเท่านั้นแหละไม่เอาหรอก แม่เขาน่ารัก มีการคุยกันขำๆ แหย่แม่เขาสนุกดีครับ”