Inside Dara
“อีฟ”เล่าเหตุการณ์รำถวายพญาศรีสัตตนาคราชนครพนมงาน “โตโน่”

เชื่อทุกอย่างไม่ใช่เรื่องบังเอิญ "อีฟ-ไอยวริญร์" เล่าเหตุการณ์ รำถวายพญาศรีสัตตนาคราชนครพนม เปิดกิจกรรม ว่ายน้ำข้ามโขง ของ “โตโน่ ภาคิน” แฟนคลับแห่สนใจหนักมาก

จัดเป็นอีกหนึ่งนักแสดงสาวช่อง 8 สำหรับ อีฟ-ไอยวริญร์ ชื่นชอบ ที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมทำพิธีบวงสรวงและรำถวายพญาศรีสัตตนาคราชนครพนม เคียงข้างกับสาว ณิชา ณัฏฐณิชา เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยก่อนที่หนุ่ม โตโน่ ภาคิน จะว่ายน้ำข้ามโขงในโครงการ One Man And The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา

งานนี้ทำเอาสาวอีฟ ภูมิใจมากที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการนี้ พร้อมยังเผยว่า ในขณะที่รำตัวเองขนลุกและสัมผัสได้ถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์มั่นใจ 100% เลยว่าท่านรับรู้ถึงความตั้งใจในครั้งนี้ จากปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้น และการที่ได้มายืนรำบวงสรวงในครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ

อีฟ เผยว่า “จุดเริ่มต้นไปรำคือ อีฟเป็นลูกศิษย์ของวัดหัวดอนค่ะ ได้พระอาจารย์แก้วที่ช่วยดำเนินเรื่องให้อีฟ ได้ไปรำในโอกาสนี้ ดีใจมาก ๆ อีฟรู้สึกโชคดีมากที่เราได้เป็นส่วนหนึ่งในพิธีการที่ศักดิ์สิทธิ์แบบนี้ และอีกหนึ่งความโชคดีคือได้ร่วมกิจกรรม ร่วมกับพี่โตโน่ เพราะอีฟเองก็มองว่าไม่ได้มีใครที่มีโอกาสแบบนี้ง่าย ๆ ที่จะมารำถวายพญาศรีสัตตนาคราชนครพนม

ในงานสำคัญครั้งนี้ และต้องบอกว่าอีฟขนลุกตั้งแต่ตอนทำพิธีแล้วค่ะ เพราะตอนทำพิธีฝนลงเม็ดนิดหน่อยค่ะ แต่พระอาจารย์ก็พูดขึ้นมาคำหนึ่งว่า ไม่ต้องกลัวนะ เพราะนี่คือเทวดามาพรมน้ำมนต์ให้ แล้วพอเสร็จพิธีทุกอย่าง ฝนก็หยุดตกทันที

ทุกคนก็คือ งงเลย เพราะหยุดแบบหยุดสนิทเลยค่ะ เป็นเรื่องราวปาฏิหาริย์ที่แปลกดี แต่อีฟก็มีความเชื่ออย่างหนึ่งว่า การที่เราได้มายืน ได้มารำ ณ ดินแดนที่ศักดิ์สิทธิ์แบบนี้ ไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่นอน เพราะทุกอย่างได้ถูกกำหนดไว้แล้ว

เรื่องรำอีฟพอมีพื้นฐานมาแล้วบ้างค่ะ แต่ต้องบอกว่าเรามีเวลาซ้อมไม่เยอะ เวลาซ้อมของเราน้อยมาก ซ้อมตั้งแต่ตอย 5 โมงเย็น จนถึงทุ่มนึงค่ะ มีเวลาซ้อมแค่สองชั่วโมง แล้วก็รำทั้งหมดสองเพลงค่ะ การรำก็ไม่ได้ยากขนาดนั้น เพราะมีคุณครู แม่ ๆ คอยสอน แล้วพอเวลาจริงก็จะมีแม่ ๆ คอยรำ ให้เราอยู่ข้างหน้าด้วยค่ะ การรำไม่ยาก แต่คงเป็นความตื่นเต้นมากกว่า เพราะการที่เราได้มาร่วมกิจกรรมศักดิ์สิทธิ์แบบนี้