Inside Dara
แหวน-ฐิติมา เจอมะเร็ง อาการน่าห่วง ลามมาที่กระดูก หมอสั่งห้ามเยี่ยม

สามี “แหวน-ฐิติมา สุตสุนทร” เปิดใจยอมรับมือซนถ่ายภาพภรรยาอดีตร็อกเกอร์ดัง ขณะนอนพักผ่อนใน รพ. ระหว่างรอสภาพร่างกายพร้อมทำคีโม ส่งให้เพื่อนดู แต่กลับมีการส่งภาพต่อจนกระหึ่มโซเชียล เผยอาการล่าสุด เคยป่วยเป็นมะเร็งเต้านมเมื่อ 5 ปีก่อน รักษาจนหายแล้วกลับมาป่วยใหม่ ลุกลามถึงกระดูก ยืนยันเจ้าตัวกำลังใจดี แต่ตอนนี้หมอห้ามเยี่ยมเด็ดขาดเพื่อให้พักผ่อนเต็มที่

กลายเป็นประเด็นที่ทำเอาคนในวงการบันเทิงและแฟนเพลงตกอกตกใจกันไม่น้อย เมื่อเกิดกระแสข่าวในโลกออนไลน์ตลอดวันที่ 22 มิ.ย. ว่าอดีตนักร้องร็อกเกอร์หญิงเมืองไทย แหวน-ฐิติมา สุตสุนทร เจ้าของเพลงยอดฮิตอย่าง “ไดอารี่สีแดง” “ฉันเป็นฉันเอง” ป่วยหนักอาการน่าเป็นห่วง ซึ่งต่อมา ผู้สื่อข่าวสอบถามข้อเท็จจริงไปยังนายบรรเจิด กฤษณายุธ หรือ “ปุ๊ กรุงเกษม” ตำนานขาโจ๋ “โก๋หลังวัง” ยุค พ.ศ.2499 สามีของอดีตนักร้องดัง แหวน-ฐิติมา ก็ได้รับคำตอบว่าภรรยาป่วยจริง และเข้ามาพักรักษาตัวที่ตึก 84 ปี รพ.ศิริราช ตามนัดของแพทย์เมื่อ 6 วันที่แล้ว เพื่อเตรียมฉีดคีโม แต่เนื่องจากผลการตรวจร่างกายพบว่าเกล็ดเลือดต่ำ ความดันยังไม่ดี จึงทำให้ยังไม่สามารถให้การรักษาด้วยคีโมได้ แพทย์จึงสั่งให้นอนพักรักษาตัวที่ รพ.ไปก่อนจนกว่าสภาพร่างกายจะพร้อม ซึ่งขณะนี้ภรรยาตนยังนอนหลับพักผ่อนและกำลังใจยังดี โดยตนมาเฝ้าไข้เป็นปกติทุกวัน

นอกจากนี้ นายบรรเจิดยังเฉลยที่มาของกระแสข่าวลือหนาหูที่ว่าแหวน-ฐิติมา ป่วยอาการหนักนั้น เป็นเพราะตนถ่ายรูปภรรยาขณะที่กำลังนอนหลับแล้วส่งไลน์ไปให้เพื่อนสนิทของเขา เพื่อจะบอกว่าแหวนมาแอดมิดเตรียมฉีดคีโมนะ แต่ปรากฏว่าภาพดังกล่าวถูกส่งต่อๆอย่างรวดเร็ว ตนไม่ได้รู้เรื่องรู้ราวด้วย กระทั่งมีเพื่อนหลายคนโทรศัพท์เข้ามาสอบถามเรื่องแหวนด้วยอาการตกอกตกใจ จนลือกันไปใหญ่โต ต้องโทษตนที่มือคันไปหน่อย นี่ถ้าแหวนตื่นมารู้เรื่องนี้ คงโดนต่อว่าแน่ๆ

ส่วนอาการป่วยของแหวน-ฐิติมา นั้น นายบรรเจิด หรือปุ๊ กรุงเกษม ยอมรับว่าหนักหนาเอาการอยู่ ภรรยาตนรับการรักษาโรคมะเร็งมา 5 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้พบที่เต้านม ซึ่งแพทย์รักษาจนหายมาแล้ว แต่โรคนี้ก็ไม่หายขาด เราเข้าใจดี ครั้งนี้ทราบว่ามะเร็งลุกลามมาที่กระดูก แพทย์นัดมาฉีดคีโม ซึ่งคีโมสำหรับมะเร็งชนิดนี้มันแรง ร่างกายจึงต้องพร้อมจริงๆ

“แพทย์ให้ยาบำรุงเพื่อให้ร่างกายแข็งแรง เพื่อนเขาทั้งนักร้อง นักดนตรีทราบข่าวก็จะมาเยี่ยม ที่จริงแพทย์สั่งห้ามเยี่ยมเลยนะเพื่อให้นอนพักเต็มที่ แต่ก็มีแอบฝืนบ้าง แต่คราวนี้มีคำสั่งเด็ดขาดจริงๆ ว่าห้ามเยี่ยม เพราะผลเสียจะเกิดกับคนป่วย เอาเป็นว่าใครที่รักแหวนเป็นห่วงแหวนก็ส่งกำลังใจมาให้เขาก็แล้วกัน” นายบรรเจิดกล่าว