Inside Dara
'จ๊ะ คันหู' พุ่งพรวด 'ไม่มีผัวก็ได้'

ลูกทุ่งขึ้นห้าง จาก จ๊ะ คันหู เขยิบมาเป็น "จ๊ะ อาร์สยาม" ชื่อจริง นงผณี มหาดไทย เน้นความเร้าใจ แสดงออกด้วยความจริงใจ นำเสนอผลงานมัดใจแฟนๆ นึกถึง จ๊ะ ก่อนจะได้ยินเสียงร้องเพลง ภาพความ “เซ็กซี่ปลุกใจ” ฉายชัดออกมาอันดับแรก เรียกว่า ลุคสะดุดตา น้ำเสียงสะดุดหู!

จ๊ะ รักษามาตรฐานความเซ็กซี่ให้เพิ่มพูนทวีคูณ พึ่งมีดหมอ อัพไซส์ อกใหญ่สะดุดตา จ๊ะ กล้าทำ เธอกล้ารับ แถมป่าวประกาศด้วยความภูมิใจ สมัยนี้เน้นใหญ่ ถึงปลอมก็ยอมดู ตั้งแต่ประกาศตัว “เน้นเซ็กซี่” งานถ่ายแบบวิ่งชน จ๊ะ จนเลือกแทบไม่ถูก!

เมื่อมีความมั่นใจ ทำอะไรก็สวย เธอวิ่งไล่ล่าความฝัน ไม่ปล่อยให้ฝันเป็นแค่ความฝัน เพราะ จ๊ะ สลัดมาดลูกทุ่งสาวบ้านๆ เลิกคันหู มุ่งสู่เมืองกรุง แต่เรื่องผลงาน จ๊ะ ไม่ทิ้ง ลีลาการเต้น และบทเพลงแซ่บซ่าส์ ผลงานเพลงสุดซ่าส์ “เห็นนางเงียบๆ ฟาดเรียบนะคะ” ก็โด่งดัง ไม่แพ้ “คันหู” วันนี้ จ๊ะ มีผลงาน แซ่บๆ ซิงเกิ้ลใหม่ “มีทองท่วมหัว ไม่มีผัวก็ได้” กับ ค่ายอาร์สยาม แค่ได้ยินชื่อเพลงก็อยากเข้าไปฟังในเนื้อซะล่ะ!

ลองล้วงลึกไปในตัว จ๊ะ ที่ ภาพภายนอกเปรี้ยว เซ็กซี่ แบบไม่ต้อง แตะเบรก เป็น สาวเซ็กซี่เต็มตัวทุกสัดส่วน นิตยสาร HUG ขอตอกย้ำความเซ็กซี่ จ๊ะ มาแชะสยิวโชว์สัดส่วน พร้อม อกใหม่ที่ไฉไล ขนาดจ๊ะได้เห็นตัวเอง ยังออกปากเลยว่า “ตั้งแต่วันนั้นที่คนเริ่มรู้จักหนู จนมาถึงวันนี้ คิดว่าหนูมาไกลมากแล้ว จากเด็กบ้านนอกตัวดำ ที่ไม่มีอะไร บ้านไม่มี รถยนต์ไม่มี ไม่รู้จักแต่งตัว ทำอะไรไม่เป็น ไม่ใช่คนเซ็กซี่อีกต่างหาก เวลาออกงานได้แต่งหน้าทำผมถึงออกมาดูดี ปกติอยู่บ้านคนแถวบ้านจำหนูไม่ได้ด้วยซ้ำ แต่พอได้แต่งตัว จับไมค์ขึ้นเวที เหมือนโดนมนต์สะกด จะเต้นไม่หยุด เพราะเป็นคนชอบร้อง ชอบเต้น ชอบความ สนุกสนาน สามารถเต้นไม่หยุด สามารถ เต้นได้ทั้งคืน หยุดพักแค่ เข้าห้องน้ำเท่านั้นเอง” จ๊ะ ภูมิใจ เส้นทางชีวิตที่มาไกลด้วยตัวเธอ เธออวดภาพวัยเด็กกับปัจจุบัน การก้าวไกล ของเธอ งานถ่ายแบบบางมุมถูกทักไปคล้าย วุ้นเส้น-วิริฒิพา ไม่ได้ทักว่าเหมือนตลก จ๊ะ ถึงกับหน้าบาน บอกเลยว่า “รู้สึกดีใจที่มีคนทักว่าเหมือนวุ้นเส้น เพราะนั่นแสดงว่าสวย แต่คงไม่เท่ากับนักแสดงรุ่นพี่ วุ้นเส้น ที่สวยกว่า”

เรื่องการแข่งขัน จ๊ะ ถูกจัดเป็นมวยรุ่นเดียวกับ ใบเตย อาร์สยาม นักร้องสาวเซ็กซี่ รุ่นพี่ค่ายเดียวกัน มีข่าวเกาเหลากันมาตลอด แต่ จ๊ะ กับ ใบเตย ก็กอดคอโชว์สื่อ ว่ารักกันดี เรื่องแข่งเซ็กซี่กับ ใบเตย มีอยู่แล้ว พอถามกลัวผลงานถ่ายแบบ ใบเตย จะแซ่บกว่ามั้ย จ๊ะ บอก “ไม่กลัว เพราะหนูคิดว่าคนเรามีแนวถนัดไม่เหมือนกัน หนูกับพี่เตย หลายคนจะมองว่าเราแนวเดียวกัน แต่จริงๆไม่ใช่ คือ พี่เตย จะเป็น แนวเซ็กซี่ไฮโซ แต่หนูจะเป็นแนว โลโซบ้านๆ บ้านนอก อะไรแบบนี้”

นิสัยจริงๆ จ๊ะ เป็น สาวขี้เล่น เธอเคยชวนเด็กอายุสิบขวบขึ้นเวที โชว์เสียงครางและท่าเต้น เล่นแบบนี้ก็โดนด่าไปกระบุงโกย แต่เธอมองเป็นแค่การแสดง!

จ๊ะ บอกเธอออกแนวแรง แต่มีเหตุผล ไม่ใช่แรงไปมีเรื่องกับใคร ทำให้ใครเดือดร้อน เน้นใช้ชีวิตทุกวันให้มีความสุข มีงานทำ มีเงินหมุนเวียนให้ครอบครัวได้อยู่อย่างสบาย นี่คือความสุขของเธอ ชีวิตหลังไมค์ไฟไม่ส่องหน้า จ๊ะ ก็แค่สาวธรรมดาคนนึง ไม่หวือหวา ไม่ใช้ของแบรนด์เนม ไปปาร์ตี้กับเพื่อนบ้าง แต่ว่างชอบนอน ชีวิต จ๊ะ เธอว่าเธอโชคดีแล้ว ได้ถ่ายแบบ ได้ร้องเพลง มีเงินทองสุขสบาย กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ผ่านอะไรมาเยอะ เธอตั้งใจพัฒนางานที่ทำ โชว์ที่ไหนก็อยากเต้น อยากร้องให้เต็มที่ ซื่อสัตย์ต่ออาชีพตัวเอง!

ตอนนี้ จ๊ะ โสด จีบได้แฟนไม่มี เพิ่งเลิกแฟนทอมมาได้เดือนกว่าๆ เธอเป็นสาวอารมณ์ดี ขี้เล่น มนุษยสัมพันธ์ดี แต่ก็ขี้เบื่อ เอาแต่ใจ ยอมรับว่าตอนนี้คุยกับหลายคน มีคนเข้ามาจีบเยอะ สำหรับ จ๊ะ เรื่องความรักเธอได้ทั้ง ทอมและผู้ชาย ใครก็ได้ที่ทำให้เธอรัก และเข้าใจ จ๊ะ ยอมรับทุกอย่าง ทุกเรื่อง แต่ไม่ยอมรับเป็นคนเจ้าชู้ อันนี้เข้าใจได้ว่า จ๊ะ มีทองท่วมหัว ไม่มีผัวก็ได้ ไง!