Inside Dara
โพลดารา

สวัสดีปีระกา...เริ่มต้นฟ้าใหม่ไก่ขันปลุกคนไทยให้ตื่นมารับแต่สิ่งดีๆตั้งแต่ต้นปีกันเลย สำหรับทีมข่าว “บันเทิงทีวี” ก็มีของขวัญสุดพิเศษมามอบให้ เป็น “โพลดารา” ที่ส่งทีมงานไปตระเวนสอบถามความเห็นของเหล่าดาราทั่วฟ้าเมืองไทย ใครหล่อ สวย เด่น ดี หรือว่า ยี้ มาดูซิว่าใจจะตรงกันหรือเปล่า

“พระเอกในดวงใจ”

จุดพลุฉลองให้เลยกับ ณเดชน์ คูกิมิยะ กับการกอดแชมป์พระเอกในดวงใจไว้ได้เป็นสมัยที่ 5 แล้วด้วยคะแนน 23.1% ตามมาเป็นอันดับสองคือพระเอกรุ่นพี่ ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ที่ได้ 15.5% ที่สามตามมาใกล้ๆได้แก่ เคน-ธีรเดช 14.8% อันดับสี่นี่มี 2 คนคือ ป้อง-ณวัฒน์ กับ เวียร์-ศุกลวัฒน์ หนึ่งเดียวของช่องวัน และช่อง 7 สีที่สอดแทรกติดโผเข้ามาได้ด้วยคะแนนเท่ากัน 9.0% โดยที่ห้าก็ยังเป็นพระเอกช่อง 3 เคน-ภูภูมิ ที่ได้คะแนนนิยมจากละครท้ายปี “นาคี” น่ะเอง ซึ่งได้มา 7.5% เป็นที่น่าสังเกตว่าในอันดับสองและสามทั้ง ติ๊ก และ พี่เคน แม้ภาพจากละครในปีที่ผ่านมาจะไม่เข้าตา แต่ว่าภาพความหล่อยังตราตรึงในความทรงจำของใครหลายคน

“นางเอกในดวงใจ”

มาแรงแซงโค้งปลายปีมาเข้าป้ายด้วยคะแนนนำโด่ง 25.1% สำหรับ แต้ว-ณฐพร ทั้งนี้ยกความดีให้ “เจ้าแม่นาคี” โดยแท้ ขณะที่รองแชมป์ก็คือ นุ่น-วรนุช ที่โกยคะแนนจาก “คุณอุบล” ในละครฮิต “พิษสวาท” ได้มา 20.0% ทิ้งห่างอันดับสาม มิว-นิษฐา ที่แรงจนติดโผจากละครเรื่อง “ตามรักคืนใจ” เมื่อช่วงต้นปี และยังมีหนังอีกถึง 2 เรื่องเลยได้คะแนนมา 13.4% อันดับสี่มีดีกรีแชมป์เก่าจากเมื่อปีที่แล้ว ญาญ่า-อุรัสยา แม้ว่าจะมีข่าวอยู่ในกระแสตลอด แต่ก็ปลอดกระแสละครในปีที่ผ่านมาจึงคว้าได้แค่ 8.8% คาดว่าปีหน้าจะมาแรงอีกครั้งเพราะมีละครรอออนแอร์อยู่อย่างน้อย 2 เรื่อง มาถึงอันดับห้าไม่น่าเชื่อว่า แอน ทองประสม ก็ติดโผมาด้วยคะแนน 5.7% เป็นที่น่าสังเกตว่าโผปีนี้ไม่มีนางเอกวิก 7 สีซักคน นอกจาก นุ่น แล้วอีก 4 นางล้วนสังกัดวิกสามพระรามสี่ทั้งสิ้น

“นักร้องในดวงใจ”

วิ่ง 400 กม. หาเงินให้แก่รพ.บางสะพานได้ถึง 70 ล้านบาท เลยส่งให้นักร้องหัวใจหล่อ ตูน บอดี้สแลม วิ่งเข้าเส้นแชมป์โดยคนวงการบันเทิงเทคะแนนโหวตให้ท่วมท้นล้นหลามถึง 38.6% ทิ้งซุปเปอร์สตาร์อย่าง พี่เบิร์ด-ธงไชย แบบไม่เกรงใจที่ได้คะแนน 12.2% ยิ่งอันดับสาม อันดับสี่ อันดับห้า ยิ่งไม่ต้องพูดถึง โดย สแตมป์-อภิวัฒน์ ได้มา 10.5% อะตอม-ชนกันต์ เจ้าของเพลงฮิตมากมายปีนี้ติดโผด้วยคะแนน 8.3% และปิดท้ายด้วยนักร้องหญิงเพียงหนึ่งเดียว ปาน-ธนพร 5.7%

“ดาวรุ่งพุ่งแรง”

หล่อทะลุจอใน พ.ศ.ที่ผ่านมาเลยสำหรับ นาย-ณภัทร ลูกชายโทนของ แม่หมู-พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ นี่ขนาดเห็นแค่ในโฆษณายังคว้าแชมป์ดาวรุ่งด้วยคะแนน 19.8% ปีหน้าจะมีละคร 3 เรื่องอย่างต่ำให้เห็น เชื่อว่าอนาคตจะขึ้นไปเบียดทำเนียบพระเอกชั้นนำได้ไม่ยาก อันดับสองเป็นของหนุ่มหล่อลุคเกาหลี เจเจ-กฤษณภูมิ ดังจากซีรีส์วัยรุ่นค่ายจีดีเอชจนกระชากใจสาวๆคว้าคะแนนไป 18.8% เฉือนพระเอกค่ายเดียวกันอย่าง ทอย-ปฐมพงษ์ และ กัน-รัชชานนท์ ที่ได้คะแนนเท่ากัน 15.2% อันดับสี่ได้แก่ มังกร-ปภาวิน พระเอกหน้าใหม่ที่ช่อง 8 ดันสุดลิ่มทิ่มประตูจนแจ้งเกิดได้สำเร็จคว้าคะแนน 10.4% ตบท้ายด้วย ณิชา-ณัฎฐณิชา นางเอกละคร “นางอาย” ที่ดังทะลุเมฆขึ้นมาในช่วงท้ายปีด้วยคะแนน 7.5%

“สวยหยาดเยิ้ม”

แหกทุกความเชื่อเมื่อ มิว-นิษฐา มาวินกินน้ำพริกปลาทูเลยสวยโดนใจชาวบันเทิงยกให้เป็นนางเอกที่สวยที่สุดในปีนี้ด้วยคะแนน 20.8% เบียดบี้นางเอกรุ่นพี่ดีกรีซุปเปอร์สตาร์อย่าง อั้ม-พัชราภา ลงมาคว้าแค่อันดับรองที่คว้าไป 19.6% จากนั้นอันดับสามและอันดับสี่เป็นนางเอก 7 สีทั้งคู่ โดย ขวัญ-อุษามณี ได้ 17.7% และ มิน-พีชญา ที่ขนาดห่างงานละครแถมยังโดนข่าวเสียหายแต่ก็ยังได้รับโหวต 16.3% ปิดท้ายท็อปไฟว์คือ ญาญ่า-อุรัสยา ที่ยังไม่หลุดโผโดยคว้าได้ 10.9%

“หล่อหยดย้อย”

หล่อแกร่งทั้งแผ่นแมนทั้งแท่งอย่าง ณเดชน์ คูกิมิยะ ก็ยังมาวินอีกน่ะแหละด้วยคะแนน 19.9% ทิ้งกันไม่มากจากอันดับสองพระเอกหล่ออินเตอร์ มาริโอ้ เมาเร่อ ที่ได้ 18.8% ตามมาด้วยพระเอกรุ่นพี่ ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ที่เป็นอันดับสามด้วยคะแนน 16.8% ต่อด้วยอันดับสี่เป็นพระเอกดาวรุ่งพุ่งแรง นาย-ณภัทร ที่ได้ 13.1% และสุดท้าย เจมส์-จิรายุ ไม่ติดโผนี่โกรธตายได้ไป 12.7%

“เซ็กซี่แห่งปี”

ปีนี้เกิดแชมป์ใหม่ ปู-ไปรยา มาแรงกว่าคว้าอันดับหนึ่งไปด้วยคะแนนโหวต 25.0% แย่งมงกุฎเซ็กซี่สตาร์จากซุปเปอร์สตาร์ อั้ม-พัชราภา มาครองอย่างเหนือความคาดหมายด้วยคะแนน 24.5% ห่างกันไม่เท่าไรเอง เบียดบี้กันอย่างนี้น่าจะมีแมตช์ล้างตาปีหน้าแน่นอน ส่วนอันดับสาม พลอย-เฌอมาลย์ แม้จะห่างจอไปซะหน่อย แต่หนุ่มๆก็ยังคอยติดตามผลงานอยู่นะจ๊ะดูจากคะแนนที่ได้ 15.8% ก็แล้วกัน มาอันดับสี่เป็นของ ใบเตย อาร์สยาม แม้จะโดนกระแสดราม่ามาตลอดปีแต่เรตติ้งความเซ็กซี่นี่ก็ต้องให้นางโดยได้ไป 10.6% และอันดับห้าได้แก่ ญาญ่าญิ๋ง-รฐา ที่มาแบบเซอร์ไพรส์ได้ไป 8.4%

“คู่จิ้นแห่งปี”

ใจหายกับคู่จิ้นที่กระแสแผ่วอย่าง อาเล็ก&จอย-รินลณี และ ฌอห์ณ&เอสเธอร์ หรือแม้แต่คู่ที่ไม่ได้เลิกกันแต่กระแสก็วูบลงอย่าง ดีเจพุฒ&จุ๋ย-วรัทยา ขณะที่คู่จิ้นมาแรงของปีที่ผ่านมาก็ เมย์-พิชญ์นาฏ & เจ-ชนาธิป ที่แรงเชียร์หนักมากได้รับพลังโหวตถึง 30.3% ขณะที่รองลงมาก็คู่ของ เอสเธอร์ ที่เปลี่ยนคู่จิ้นมาเป็น เคน-ภูภูมิ แทน แต่ก็แรงจนได้คะแนน 12.5% อันดับสามคือคู่ ขวัญ-อุษามณี กับ กอล์ฟ-พิชญะ ที่หวานกันหนักมากช่วงนี้เลยสอยคะแนนไป 10.7% อันดับสี่ก็คือคู่จิ้นดาวรุ่ง เจเจ&ต้าเหนิง ได้ 8.1% และอันดับห้าเป็นคู่ แพท-ณปภา&โตโน่-ภาคิน ที่แม้ว่าสุดท้ายจะไม่ได้ลงเอยคบกัน แต่แฟนคลับของทั้งคู่กลับยังจิ้นกันเหนียวแน่นได้ 6.3%

“ยี้แห่งปี”

แน่นอนว่า “น็อต กราบรถ” โดนคนบันเทิงด้วยกันยี้แรงที่สุด, มหากาพย์ครอบครัวของ เสก โลโซ ก็ทำให้กลายเป็นความเอียนได้เหมือนกัน, นักร้องสาวสุดเซ็กซี่ ใบเตย อาร์สยาม ก็ติดโผโดนยี้เพราะมีคดีดราม่าหลายเรื่อง, นางเอกสาว ใหม่-ดาวิกา ก็ยังสลัดไม่หลุดกับวังวนโดนยี้เรื่องความเยอะ, แตงโม-ภัทรธิดา ที่ขนาดเปลี่ยนชื่อเป็น นิดา ไปแล้ว แถมก็พยายามอยู่อย่างเงียบๆ แต่ก็ยังไม่วายมีชื่อติดโผมาด้วย, ตลกหญิง ตุ๊กกี้ ตลกไม่ออกเหมือนกันกับบางเรื่องที่ปั่นจนเป็นดราม่า และตบท้ายกับนักพูดร้อยศพ เบสท์-อรพิมพ์ ที่เข้าตำรา “ปลาหมอตายเพราะปาก” ชีวิตพลิกผันแห่งปีเลยก็ว่าได้ ดังชั่วข้ามวันและดับในชั่วข้ามคืน!