Inside Dara
เฮิร์ตเช่นกัน! แป้ง เปิดปากแล้ว เพราะอะไรเลิก แหนม?

แป้ง อรจิรา ยอมรับเลิก แหนม รณเดช เอง เพราะทัศนคติและไลฟ์สไตล์ไม่ตรงกัน แต่มีการคุยกันก่อนหน้า และตัดสินใจกันแล้ว เลิกกันมาได้ 1 เดือน ยอมรับตอนนี้โสดแต่อย่าเพิ่งมาจีบ ขออยู่กับเพื่อนก่อน ไม่เข็ดเรื่องความรัก...

เมื่อช่วงที่ผ่านมามีข่าวออกมาว่า สาวแป้ง อรจิรา แหลมวิไล เลิกรากับ แหนม รณเดช หลังจากที่เปิดตัวคบกันได้เกือบครึ่งปี ซึ่งช่วงนั้นทั้งคู่หวานมาก มีรูปไปเที่ยวด้วยกันบ่อยๆ จนหลายคนเชียร์ให้ลงเอยกันเร็วๆ แต่สุดท้ายก็มีข่าวเลิกกัน ช็อกกันเป็นแถว โดยให้เหตุผลว่า เพราะทัศนคติและไลฟ์สไตล์ที่ไม่ตรงกัน เลยตัดสินใจขอหยุดเพียงเท่านี้

ล่าสุดได้เจอแป้งมาร่วมงาน "Slim Concept MAI The ICON of Perfection" ที่เซ็นทรัลลาดพร้าว เจ้าตัวก็เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า

"ก็ตามนั้นค่ะ มันไม่ได้เกิดอะไรขึ้นหรอก ไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่โตมากมาย เราก็ไตร่ตรองกันมาสักระยะนึง บางทีคนเรามุมมองทางด้านความรักไม่เหมือนกัน

ไม่ได้ตอบแบบนางเอกนะอันนี้คือเรื่องจริง ว่ามองการใช้ชีวิตคนละอย่าง และก็มาถึงจุดนึง ที่เรามาคุยกันว่าเป็นเพื่อนกันอาจจะดีกว่า ไม่เกี่ยวกับเรื่องเวลา มุมมองการใช้ชีวิตมันแตกต่างกันจริงๆ

เป็นอะไรที่คนสองคนเข้ากันได้ กับเข้ากันไม่ได้ ซึ่งพอเข้ากันไม่ได้เป็นเพื่อนกันก็อาจจะดีกว่า แป้งว่าแป้งทำเต็มที่แล้วนะ"

แป้งเป็นคนขอเลิกหรือเปล่า? "ไม่ คุยกันทั้งสองคน มันไม่ใช่ด่วนตัดสินใจหรือฟ้าผ่า เราสองคนมีการคุยกันมาประมาณนึงแล้ว และก็ตัดสินใจตรงกัน มุมมองการใช้ชีวิตเราคนละแบบ

คนอื่นอาจจะมองว่าแป้งแรง ตอนเด็กๆ อาจจะใช่ แต่ตอนนี้เราผ่านอะไรมาค่อนข้างเยอะแล้ว ฉะนั้นมุมมองด้านความรัก อะไรที่แป้งทำได้เต็มที่ แป้งก็ทำเต็มที่ที่สุดเท่าที่จะทำได้

ถ้าเกิดผลลัพธ์มันออกมาเป็นยังไง แป้งก็ไม่ได้เสียใจกับสิ่งที่มันผ่านไป เพราะแป้งเชื่อว่าอะไรที่มันผ่านเข้ามา เป็นเรื่องดีๆ ทั้งนั้น

ต่อให้จะคบกัน หรือเลิกกัน เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน มันเป็นประสบการณ์ ที่แป้งรู้สึกว่ามันไม่ได้มีอะไรแย่"

สภาพจิตใจเป็นยังไงบ้าง? "ตอนนี้โอเค แต่คนเราเคยอยู่ด้วยกันในฐานะนึง มาปรับเป็นอีกสถานะนึง ความเสียใจมันก็มีอยู่แล้ว

แต่แป้งไม่ได้เป็นคนโชว์ ไม่ดราม่าลงไอจี หรือจะมานั่งให้ใครสงสาร แป้งเป็นคนมองโลกค่อนข้างบวก แล้วเวลาที่เราเศร้า เราไม่ได้อยากให้คนอื่นรู้สึกเศร้าไปกับเรา เราอยากให้คนเห็นเราในมุมมองที่แฮปปี้ดี"

ความสัมพันธ์ห่างกันมาได้เท่าไรแล้ว? "ห่างกันมาประมาณเดือนนึงค่ะ" ข่าวบอกแหนมเฮิร์ตหนักมาก? "ไม่จริง แป้งก็เศร้านะคะ (หัวเราะ) มันเฮิร์ตด้วยกันทั้งคู่ นั่นแหละ เธอเอาจริงๆ คนเราจะคบกันเลิกกัน ความรักมันมีทั้งสุขและทุกข์

ตอนที่เราคบกันมันก็สุขถูกไหม แต่ตอนที่เลิกกันมันก็ทุกข์มันเป็นเรื่องธรรมดา คือถ้าจะบอกว่าเฮิร์ตหนักหรือเฮิร์ตไม่หนัก มันก็ต้องเกิดด้วยกันทั้งสองฝ่ายนั่นแหละ ณ วันนี้เรายังคุยกันบ้าง เรายังคุยกันได้อยู่"

มีคนบอกสาเหตุที่เลิกเพราะ แป้งลงภาพกับหนุ่มคนหนึ่งที่เป็นปริศนา เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่แล้ว เป็นมือที่สาม? "คนนั้นเป็นเพื่อนสาวค่ะ ไม่มีมือที่สามพูดจริงๆ ว่าคนเราพอมันเข้ากันไม่ได้ มันไม่จำเป็นต้องมีมือที่สาม ไม่ใช่หนุ่มคนใหม่ค่ะ และยังไม่ได้อยากจะมีใคร

ถามว่าเสียดายเวลาไหม ไม่เสียดายเพราะทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันเป็นเรื่องที่ดีทั้งนั้นส่วนโอกาสที่จะกลับมาเป็นเหมือนเดิม คือตอนนี้เป็นเพื่อนกันค่ะ เป็นเพื่อนกันดีกว่า"

บางคนคิดว่ารักครั้งนี้ของแป้งจะถึงแต่งงาน? "ไม่ๆ แป้งผ่านตรงนั้นมาแล้วแป้งคงไม่คิดไปถึงขั้นนั้น เอาทุกวันให้เรามีความสุขดีกว่า"

ถ้าโสดแล้ว หนุ่มๆ จีบได้มั้ย? "โสดค่ะแต่อย่าเพิ่งจีบเลยค่ะ ขอเวลาให้แป้งก่อน ขออยู่คนเดียวมีความสุขกับตัวเองก่อน

ส่วนเพื่อนๆ ให้กำลังใจดีมาก เพราะไม่ว่ายังไงเพื่อนๆ ก็พร้อมที่จะอยู่กับเราอยู่แล้ว ไม่รู้สิ เขาก็คอยอยู่เป็นเพื่อนคอยให้กำลังใจเราก็ต้องขอบคุณเพื่อนๆ ด้วย และคุณพ่อคุณแม่ด้วย

การโสดก็ดีนะเพราะเราจะได้มีเวลากลับมาดูแลพ่อแม่ได้มีเวลากลับไปอยู่กับเพื่อนๆ และก็มีเวลาตั้งใจทำงานมากขึ้น" รู้สึกแย่มั้ย? "ไม่หรอกค่ะเพราะทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับเราเองเพราะทุกอย่างมันจะไม่เวิร์กเราก็ต้องยอมรับมันถูกไหม

ชีวิตจะมานั่งหดหู่มันก็ไม่ใช่ ยังไงชีวิตก็ต้องดำเนินต่อไปเราก็ต้องทำทุกวันให้มีความสุขดีกว่าไม่เข็ดความรักค่ะแต่ก็ขอใช้เวลากับตัวเองสักพักก่อนแล้วกัน

ส่วนความรักครั้งต่อไป จริงๆ แป้งเป็นคนที่ไม่ค่อยหวือหวากับความรักอยู่แล้วในการออกสื่อ แต่กับพี่แหนมเอง เขาเป็นนักร้องอยู่แล้วเราจะมาปิดบังมันก็คงไม่ได้

ด้วยโลกปัจจุบันนี้ยังไงมันก็ทำไม่ได้อะไรที่มันเกิดขึ้นไปแล้วมันก็ต้องเป็นไปตามนั้นแต่ว่าในอนาคตถ้าเกิดแป้งจะดูใครถ้าเลือกได้แป้งขอดูเงียบๆและดูนานๆ ดีกว่า เพราะว่าเราเป็นผู้หญิงยังไงผู้หญิงก็เสียใจมากกว่าผู้ชายอยู่แล้ว