Inside Dara
“แมท” โนสแตนด์อินโหนสลิง รู้ซึ้งความโหดโดนรัดเป้า!

ชีวิตจริงอยู่ในมรสุมดราม่า ส่วนในละคร “ลิขิตรักข้ามดวงดาว” สาว แมท–ภีรนีย์ คงไทย ก็กลายมาเป็นดาราตกอับถึงขั้นยอมมารับบทนางรองแถมยอมเสี่ยงชีวิตเล่นฉากบู๊เองอีกตะหาก! โดยฉากนี้เป็นตอนที่ ฟ้ารดา (แมท) กลับมารับงานละครอีกครั้งเพื่อให้ได้กลับมาเฉิดฉายในวงการ แม้ว่าจะต้องเล่นคิวบู๊ด้วยตัวเองแบบโนสแตนด์อิน

ความเว่อร์ของนางเอกในเรื่องนี้ยังมีให้เห็นจากที่สาว แมท สวมชุดโหนสลิงสนน ราคาหลักแสนบาททีเดียว เรียกว่าดาราฮอลีวูดอย่าง แองเจลินา โจลี ใช้ถ่ายหนัง “Tomb Raider” ใช้ยี่ห้อไหน แมท ก็ใช้ยี่ห้อนั้นแหละ ไงล่ะเริ่ดมั้ย แล้วสาว แมท ก็ไม่ยอมแพ้นางเอกในเรื่องนี้ที่ตามบทไม่ยอมใช้สแตนด์อิน โดย แมท ก็บอกโนสแตนด์อินขอเล่นเองเหมือนกัน พอใส่ชุดนี้เสร็จ แมท บอก “เข้าใจละที่พวกผู้ชายบอกว่าใส่ชุดนี้แล้วรัดเป้ามันเป็นอย่างไร” (ฮา)

ฉากนี้จะทำให้แฟนละครได้เห็นเบื้องหลังการถ่ายทำว่า ตอนเค้าถ่ายสเปเชียลเอฟเฟกต์เทคนิค “บลูสกรีน” เค้าทำกันอย่างไร แมท พอสวมชุดโหนสลิงเสร็จก็พร้อมถ่ายจริง แมท ถูกทีมงานดึงขึ้นไปเหินอยู่กลางหาวทันที

ตอนแรก แมท ก็บอกว่าสนุกดี แต่พอถ่ายไปได้สักพัก แมท ส่งสัญญาณว่าขอลงก่อน เพราะว่าเพิ่งกินข้าวอิ่มไปเมื่อครู่เอง พอโดนสลิงรัดเข้าไปก็เลยมีอาการอยากอาเจียนขึ้นมา ผกก.จึงต้องรอให้อาหารในท้องย่อยซะก่อนจึงเริ่มถ่ายใหม่ ทีนี้ แมท สู้ตายถ่ายยาวๆ

พอเสร็จฉากนี้ แมท บอก “แรกๆ ก็เสียวนะ แต่พอเริ่มชินก็สนุกดี แต่ที่แย่คือมันรัดเป้ามากจริงๆ รู้ละว่าทำไมถ่ายเสร็จผู้ชายเค้าถึงเดินขาถ่างกัน”...