Inside Dara
จากใจแฟนเก่า “พีค” ยังรักและปรารถนาดีกับ “เต๋อ” ถ้าคบ “มิว” จริง จะยินดีด้วย

“พีค ภัทรศยา” อดแซว “เต๋อ ฉันทวิชช์” เรื่อง “มิว นิษฐา” ไม่ได้ เผยข้อความจากใจแฟนเก่า ยังมีความปรารถนาดีให้กัน อยากเห็นอีกฝ่ายมีความสุข ฟุ้งมีคนดีๆ เข้ามาคุยด้วยแต่ยังไม่เปิดตัว คบใครไม่จำเป็นต้องบอกใคร เปิดใจเลือกมากขึ้น

แฟนเก่า “เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี” กำลังถูกกระแสจิ้นหนักกับนางเอกสาว “มิว นิษฐา จิรยั่งยืน” ด้าน “พีค ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ” อดีตคนรักก็ออกมาเผยเรื่องหัวใจว่ามีคนดีๆ เข้ามาให้ศึกษา แต่ไม่เปิดตัวและไม่จำเป็นต้องบอกใคร และดีใจแทนเต๋อถ้าจะมีรักใหม่

“จริงๆ ก็เป็นอย่างนี้อยู่แล้ว เพราะตอนนี้เราก็มีความสุขด้วยตัวเอง เหมือนทุกอย่างลงตัว เรื่องความรักก็ค่อยเป็นค่อยไป ก็มีคนเข้ามาเรื่อยๆ อยู่แล้ว เพียงแต่ว่าสุดท้ายพอเรียนรู้กันไป ก็ยากเหมือนกันที่เราจะเจอคนที่เราอยากจะใช้เวลาร่วมกัน พอถึงจุดนั้น เราก็จะกลับมานั่งคิดว่าใช่ขนาดนั้นหรือเปล่า เราก็พิถีพิถันในการเลือกมากขึ้น คือพีคก็ไม่ได้รีบนะคะ แล้วพีคก็ไม่ได้กลัวว่าจะไม่มี อย่างน้อยก็รู้สึกว่าโชคดีที่มีคนดีๆ รอบตัวเราให้เข้ามาเรียนรู้ค่อนข้างเยอะ”

“ส่วนใหญ่ที่เข้ามาก็คนนอกค่ะ ไม่ใช่ว่าคนในไม่เอานะคะ แต่ปกติเวลาพีคทำงานก็ไม่ได้สนิทกับใครเป็นพิเศษอยู่แล้ว ก็เลยจะเป็นกลุ่มเพื่อน กลุ่มที่เจอกันข้างนอกมากกว่า”

ยันไม่ลงรูปคู่ถ้ายังไม่ใช่คนที่ใช่ ขออยู่ในพื้นที่ศึกษา ไม่จำเป็นต้องบอกใคร

“อันนี้ละไว้ในฐานที่เข้าใจ ถ้าเรายังรู้สึกว่าเขายังไม่ใช่ หรือเป็นคนที่เราอยากอยู่ด้วยจริงๆ ก็อยู่ในพื้นที่ของเราศึกษาเรียนรู้ ไม่จำเป็นบอกใคร พีคก็อยากขอพื้นที่ของเราสองคน ไม่อย่างนั้นก็จะดูแบบว่าเปลี่ยนบ่อยๆ เพราะเราก็ยังไม่ได้คบกัน ในพื้นที่โซเชียลพีคไม่ได้คิดว่าจะต้องโพสต์แบบนี้ ตัวเราดำเนินชีวิตประจำวันก็มีความสุข บางเรื่องก็ไม่ได้ต้องเปิดเผย ถ้าเกิดคนที่คุยด้วยเขามองแค่นั้น พีคว่าก็ไม่โอเค ซึ่งเขาก็เข้าใจ เพราะพีคว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่หรือประเด็นที่เขาจะต้องคิดมาก”

ไม่มีภาพปาปารัซซี่เพราะเลือกสถานที่เดินช็อปปิ้ง

“เราก็เลือกสถานที่ (หัวเราะ) เพราะก็ใช้ชีวิตปกติ แค่เลือกสถานที่ที่คนไม่พลุกพล่าน อาจจะไม่ค่อยได้ไปด้วยมั้งคะ ส่วนใหญ่ก็จะมีเพื่อนๆ แล้วพีคก็จะชอบไปที่เดิมๆ ร้านประจำ ซึ่งทุกคนก็จะคุ้นเคยกับเรา เขาก็จะชินเวลาเราไปกับใคร(ยิ้ม) ยังไงก็ไม่มีค่ะ(หัวเราะ) คือพีคก็ไม่เคยโพสต์ตั้งนานแล้วนะคะ”

คิดนานก่อนบอกโสด บอกเลือกมาก ไม่อยากทำร้ายใจ ไม่อยากให้ตัวเองต้องมานั่งเสียใจ

“โสดค่ะ (คิดนาน) เพราะไม่ได้คบใครค่ะ แค่มีคนเข้ามาให้ได้พูดคุยกันเรื่อยๆ ส่วนตัวแล้วพีคก็ไม่ได้เป็นคนขี้เหงานะคะ ชีวิตค่อนข้างอบอุ่น ทั้งครอบครัว พี่ที่กองถ่าย เพื่อน เพราะฉะนั้นเขาต้องเป็นคนที่ใช่จริงๆ ที่เราจะใช้เวลาด้วย เพราะเราจะมองตัวเองเป็นหลักก่อน คนที่คุยด้วยเห็นข่าวก็คงไม่น้อยใจ เหมือนทุกคนก็คงรู้สถานะอยู่แล้วว่าพีคก็ไม่ได้ถึงขนาดคบใคร แค่เรียนรู้และคุยกัน”

“ยอมรับว่าเลือกนะคะ เราก็ต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเองใช่มั้ยคะ เราไม่อยากที่จะทำร้ายใจ และไม่อยากให้ตัวเองเสียใจด้วยเหมือนกัน เราก็ต้องคิดให้รอบคอบ แล้วก็เรียนรู้กันให้แน่ใจก่อน เรื่องแบบนี้ต้องใช้เวลา เราไม่ได้ฮอตตลอดหรอกค่ะ เพียงแค่ว่าโชคดีที่มีโอกาสได้เรียนรู้คนดีๆ ที่เข้ามาในชีวิต สุดท้ายเราก็เป็นเพื่อนเป็นพี่น้องกัน”

อดแซว “เต๋อ ฉันทวิชช์” เรื่อง “มิว นิษฐา” ไม่ได้ ดีใจด้วยถ้าแฟนเก่ากำลังจะมีความรัก

“มีคุยบ้างค่ะ(ยิ้ม) ก็แซวเขาไปว่าเต๋อๆ พี่เต๋อก็บอกว่าพี่บอย (ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์) พี่อาเล็ก (ธีรเดช เมธาวรายุทธ) เป็นตัวเริ่มแซวหนัก ตัวเริ่มเลย พีคก็ดีใจนะคะ ถ้าเกิดเขาจะมีความรัก หรือเริ่มต้นสิ่งดีๆ พีคก็คอยเป็นกำลังใจให้ เพราะพีคก็เชื่อว่าถ้าพี่เต๋อจะคบใคร เลือกใคร เขาก็คงรู้แล้วว่าคนนี้โอเคกับเขา ยังไม่กล้าไปเชียร์อะไรมาก พีคก็ไม่รู้เหมือนกันว่าความสัมพันธ์ของเขาเป็นยังไง รอตามฟังข่าวเหมือนกัน แต่ใจเราก็อยากให้เขาเจอคนดีๆ”

“พีคคงไม่สามารถกำหนดเกณฑ์ให้เขา จริงๆ แค่ตัวพี่เต๋อมาความสุข พีคก็มีความสุขด้วย เพราะเขาก็เหมือนคนที่เราปรารถนาดีด้วย พีคก็รักพี่เต๋อ แล้วพี่เต๋อก็รักพีค เราก็เหมือนก็ยังห่วงใยกัน ถ้าคนที่เรารักมีความสุข เราก็มีความสุขไปกับเขาด้วย ไม่ค่อยมีคนมาแซว แต่พอดีพีคก็มีปรึกษาเรื่องงานกับพี่เต๋อบ้าง ก็ได้แซวๆ เขาบ้าง แต่เรื่องสาวๆ เขาก็ไม่เคยมาปรึกษานะคะ เหมือนเราก็เว้นช่องว่างเรื่องตรงนี้ไว้ให้กัน ต่างคนต่างก็ไม่ได้ถามกัน แต่เรื่องเต๋อๆ ก็เป็นเรื่องที่อดแซวไม่ได้(หัวเราะ) เขาก็ขำๆ เพราะทุกอย่างก็ตามที่พี่เต๋อให้สัมภาษณ์ค่ะ”