Inside Dara
“ใหม่” บ่นเบื่อดรามาเดิมๆ เลิกโยง “ปู” เถอะ!! ปีใหม่แล้วขออะไรใหม่ๆ บ้าง!

“ใหม่ ดาวิกา” เมินเจอคู่ปรับนอกจอ “ม้า อรนภา” ในละครชายไม่จริงหญิงแท้ บอกไร้ปัญหาเพราะตนเป็นนักแสดงมืออาชีพ วอนเลิกโยง “ปู ไปรยา” บอกเบื่อดรามาเดิมๆ ปีใหม่แล้วขอเปลี่ยนอะไรใหม่ๆ บ้าง

คอนเฟิร์มแล้วว่าจะลงละครเรื่อง “ชายไม่จริงหญิงแท้” หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวว่าว่าขอคิวคืนจนทำให้กองป่วน ล่าสุด เจอสาว “ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่” เจ้าตัวก็ให้สัมภาษณ์เปิดใจถึงการเล่นละครเรื่องดังกล่าวที่ต้องมาเจอกับ “ม้า อรนภา กฤษฎี” ที่เคยต่อว่ากระแหนะกระแหนนางเอกสาวออกสื่อ ว่า ตนไม่มีปัญหาอะไร และขอทำหน้าที่นักแสดงให้ดีที่สุด

“ละครชายไม่จริงหญิงแท้ ได้บทมา 6 ตอนแล้วค่ะ อ่านเรื่องย่อแล้ว ตอนนี้เร่งถ่ายบ่วงบรรจถรณ์ใกล้จะจบแล้วค่ะ และได้อ่านบทเรื่องย่อของชายไม่จริงหญิงแท้ สนุกมากๆ เลยค่ะ วางไม่ลงเลยค่ะ ตอนแรกคิดว่าจะเป็นคอมเมดีธรรมดา แต่ทาง พี่บอย (ถกลเกียรติ วีรวรรณ) ได้ปรับยิ่งน่าสนใจไปใหญ่ เรื่องนี้มี พี่ม้า อรนภา เล่นด้วยก็ไม่มีอะไร ใหม่ตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ และละครเรื่องนี้เป็นละครที่ใหม่ตั้งตารอและตื่นเต้นมากๆ”

“กับพี่ม้าถ้าเข้าบทด้วยกัน ใหม่สบายมากค่ะ เพราะใหม่เป็นนักแสดง แต่ใหม่กังวลมากคือใหม่จะแสดงออกมายังไงมากกว่า ไม่เกร็งที่คนจับตามองนะคะ เพราะว่าคนจับตามองมานานแล้วสำหรับละครเรื่องนี้ ถือว่าเป็นกระแสที่ดีให้กับงาน แฟนคลับส่วนใหญ่รู้ว่าใหม่เป็นยังไง และใหม่ตั้งใจทำงาน และละครเรื่องนี้เราจะได้พลิกบทบาท ตอนนี้ยังไม่เริ่มถ่าย แต่ฟิตติ้งเดือนกุมภาพันธ์ และเปิดกล้องเลยค่ะ”

วอนอย่าดรามาโยงเอาตนไปเปรียบเทียบกับสาว “ปู ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนเบิร์ก” ที่เพิ่งโกอินเตอร์ไปหมาดๆ บอกปีใหม่แล้วขอตั้งใจทำงานขอเลี่ยงไม่เจอกับประเด็นดรามาเดิมๆ

“เรื่องพี่ปูไปโกอินเตอร์ ปีใหม่แล้วเราต้องเปลี่ยนอะไรใหม่ๆ ใหม่เจออะไรมาเยอะ เลี่ยงได้ก็ไม่อยากเจออะไรแบบนี้ ประเด็นเดิมๆ เลี่ยงได้ก็ไม่อยากเจอ ใหม่ไม่ได้เห็นดรามาอะไรนะคะ เพราะว่าช่วงนี้ใหม่ถ่ายละครค่ะ ก็เลยบอกว่าปีใหม่แล้วค่ะ เราเริ่มอะไรใหม่เพื่อผลงานของเรา เพื่อคนที่เรารัก ใหม่โดนอะไรมาเยอะจนรู้สึกว่าค่อนข้างสบายและคิดด้านบวกดีกว่าค่ะ ไม่โยงดีกว่า บางทีมันไม่มีอะไรเลย ทุกคนน่ารัก แฟนคลับก็น่ารัก”

รับเล่นทวิตเตอร์เพ้อคำคมเยอะ แค่อยากแชร์ให้เป็นพลังใจ ไม่ได้ตัดพ้ออะไรตัวเอง

“ใหม่ทวิตเยอะมากค่ะ บางอย่างไม่ใช่เรื่องใหม่ เวลาเราทวิตออกไปก็อยากจะให้กำลังใจคน ไม่ว่าจะเป็นแฟนคลับหรือคนที่ติดตามเราในทวิต เราได้แชร์พลัง แชร์บทเรียนของเราให้เขา ไม่ว่าจะเกิดอะไรเขาจะมีใหม่เคียงข้าง เป็นการแชร์บทเรียน แชร์พลังบวกให้กัน ไม่ได้ตัดพ้ออะไร เพราะบางเรื่องไม่ใช่เรื่องของใหม่ด้วยซ้ำ บางทีก็จะให้กำลังใจกัน เราเองก็เป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง อยากจะเป็นเพื่อนให้เขา บางเรื่องก็เป็นกำลังใจให้ ใหม่ไม่ได้ตัดพ้อใดๆ ทั้งสิ้น เพราะใหม่ไม่ชอบตัดพ้อค่ะ จะให้กำลังใจมากกว่าค่ะ”