Inside Dara
‘ใหม่ เจริญปุระ’ เตรียมปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ในรอบ3 ปี พร้อมตอบปม LGBT

มาร่วมงานบวงสรวง สาปซ่อนรัก งานนี้ นักร้องสาว ใหม่ เจริญปุระ ก็ได้เผยถึงแพลนงานเพลงที่เร็วๆ จะมีซิงเกิ้ลใหม่ในรอบ 3 ปรให้ฟัง แต่กระนั้นเรื่องคอนเสิร์ต ใหม่ ก็ว่ามีคนชักชวนมากอยู่เหมือนกัน แต่ก็คงขอดูความพร้อมก่อนซึ่งคงไม่ใช่ในปีนี้

กลับมาเล่นคอนเสิร์ตได้แล้ว วางแผนอย่างไรบ้าง?

“ก็มีพี่น้องในวงการติดต่อเข้ามาว่าใหม่จะทำคอนเสิร์ตครบรอบ จะทำคอนเสิร์ตใหญ่ไหม ก็ต้องขอกลับไปดูแรงตัวเองก่อน ก็พูดตามตรงว่าใหม่เล่นละครหนึ่งเรื่องกินเวลา 6-7 เดือน มันกินแรงเราไปเยอะ ก็รู้สึกว่าเรานะต้องบูสร่างกาย เวลาจะเล่นคอนเสิร์ตร่างกายเราจะต้องแข็งแรงมากๆ ใหม่ดูเหมือนแข็งแรงแต่จริงๆไม่ได้แข็งแรงมาก มองว่าถ้าจะทำงานอะไรซักชิ้นนึงใหม่จะต้องมีการพักผ่อนที่เพียงพอ จะได้ทำงานออกมาได้ดีที่สุด”

แสดงว่ายังไม่เคาะว่าจะมีคอนเสิร์ตไหม?

“ปีนี้คอนเสิร์ตใหม่ไม่มีแน่นอน ไม่ไหวแล้ว พอก่อน”

สุขภาพเราโอเคดี?

“เราโอเค นอกจากมีไปหกล้มมา เพราะเราก็ว่างงานมาพักนึง เอาเสียจนร้องเพลงไม่เป็นแล้ว พอได้กลับมาร้องเพลงตอนนี้ต้องศึกษาเพลงตัวเอง”

หกล้มบ่อย?

“ถ้าอยู่บ้านก็ล้มบ่อย เดินเตะนั่นนี่ จนคนที่บ้านบอกออกไปทำงานเถอะ ด้วยความที่เรามันร็อคแอนด์โรลมาก คือซุ่มซ่ามมาก ไม่ระวังเลย ด้วยความที่เราเป็นคนที่ทำอะไรด้วยความเร็วสูงมาก ก็ต้องช้าลง จนทุกคนบอกตามสบายเลยใหม่ เพราะทุกคนเอาใหม่ไม่อยู่ ก็แผลเต็มตัว ต้องเดินให้ช้า ทำอะไรให้ช้าลง พยายามอยู่”

เห็นว่าจะไปต่างประเทศ2 เดือน?

“ทำงานด้วย เที่ยวด้วยค่ะ หลักๆคือไปพักผ่อนแล้วก็จะมีเดินสายคอนเสิร์ตกุ๊กๆกิ๊กๆประปรายจะไปฟินแลนด์ สวีเดน แมนเชสเตอร์ อัมสเตอร์ดัม มีแฟนๆตามประเทศติดต่อกันเข้ามาอยากให้เราไปเล่นคอนเสิร์ตเรื่อยๆ ด้วยความที่ไม่เจอกันนาน เราเองก็กลัวด้วยกับสถานการณ์ แต่เขาไม่กลัว เขาคิดถึงเราซะมากกว่า ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี เราหยุดงานกันมานาน สุดท้ายจนอยู่ตัวเราก็ต้องต่อสู้กับภัยที่มันเข้ามา พี่ใหม่ตอนนี้ก็ยังรอดอยู่”

ถามถึงที่เราไปออกรายการแล้วบอกว่าเราเคยโดนเล่นของมาก่อนจนทำให้เรากลายเป็นสายมู?

“เราเคยผ่านจุดนั้นมาบ้างแล้ว พี่ใหม่เป็นชาวพุทธ และเป็นคนที่ระลึกถึงครูบาอาจารย์ที่ประสิทธิ์ประสาทพรให้เราอยู่ตลอด จะเห็นว่าฤกษ์งามยามดีเราก็ไหว้พระ เราขึ้นบ้านใหม่เราก็ไหว้พระ เราจะทำงานใหญ่ๆเราก็นับถือพระถือเจ้ามันคือเรื่องราวที่ดี แต่พอมีคนเห็นภาพนี้เราบ่อยๆ คนก็จะบอกว่าเราสายมู ก็มีบ้าง เราเป็นทั้งคนโบราณและสมัยใหม่ด้วย ว่าไม่ได้นะ พ่อแม่ปู่ย่าตาทวดเราสอนมา ยังไงเราก็ต้องระลึกไว้ โลกจะเปลี่ยนไปนวัตกรรมจะมากมายแค่ไหนเราจะลืมสิ่งนี้ไม่ได้เลย เพราะเราคือคนไทย”

เพลงใหม่จะออกแล้ว?

“อยู่ในหม้อร้อนแรงมาก ไม่อยากให้พลาดกับเพลงเพราะใคร เป็นซิงเกิ้ลใหม่ในรอบ3 ปี สิ้นเดือนนี้ได้ชมเอ็มวีค่ะ”

เรื่อง LGBT?

“กฎหมายกว้างขึ้น เรามีอิสระทางความคิด สำหรับใครที่รู้สึกอะไรยังไง ก็จะมีทางเลือก มีช้อยส์ต่างให้กับเขา ใหม่เชื่อว่ามนุษย์เราจริงๆต่างจิตต่างใจ ต่างวาระต่างความรู้สึก จริงๆมันมีมาทุกยุคอยู่แล้ว ยุคนี้ค่อนข้างเปิด ก็สุดแล้วแต่ใจของเธอจริงๆ มันทำให้เขาอยู่ง่ายขึ้น มีอิสระกับชีวิต ไม่ต้องเก็บกด แต่สุดท้ายแล้วเราก็ยังต้องดูระบบ ระบอบ ขนบทำเนียมประเพณีไว้ด้วย แต่มันก็ไม่ได้ผิดอะไรเลย ถ้าทุกคนมีใจก็รักกันได้”

พี่ใหม่มีแพลนอะไรไหมถ้ากฎหมายเปิดจริงๆ?

“ไม่มีค่ะ อยู่แบบนี้แหละดีกว่า สั้นๆพูดมากเดี๋ยวแม่ดุ”