Inside Dara
แฟนคลับฟินกระจาย คู่เลิฟ คู่จิ้น

คู่จิ้น มาจากคำว่า imagine ที่แปลว่า จินตนาการ หมายถึง คนสองคน (โดยมากมักเป็นดารา หรือบุคคลสาธารณะที่มีชื่อเสียง ที่แฟนคลับ หรือผู้ชม ผู้ฟัง ลุ้นอยากให้เป็นคู่รักกันจริง สืบเนื่องจากอาจจะเคยมีผลงานร่วมกัน หรือมีภาพลักษณ์ที่สนิทสนมกัน ปรากฏการณ์คู่จิ้น เกิดจากความสนิทสนมของคู่ศิลปินขณะใช้ชีวิตร่วมกัน ในเวทีเรียลลิตี้โชว์ ในกองถ่ายละคร หรือบนเวทีคอนเสิร์ต อาจจะมีโมเมนต์น่ารักๆ ด้วยกัน จนแฟนคลับเห็นว่าจับคู่ด้วยกันแล้วคงจะน่ารักดี

ถ้าย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อน คำว่า คู่จิ้น ก็คือ ดาราคู่ขวัญนั่นเอง ซึ่งในวงการบันเทิง ตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน ก็เกิดดาราคู่จิ้นคู่ขวัญกันมากมายหลายคู่ ซึ่งบางคู่ก็จิ้นจนเป็นแฟนนอกจอกันจริงๆ บางคู่แค่จิ้นในจอเท่านั้น แต่นอกจอเป็นแค่เพื่อนกัน

หนุ่ม-สันติสุข กับ แหม่ม-จินตหรา

จัดได้ว่าเป็นคู่ดาราที่หลายคนคงนึกออกอยู่อันดับแรกๆ และเป็นคู่ดาราที่มีผลงานแสดงร่วมกันมากที่สุดคู่หนึ่งของวงการบันเทิงไทย นับตั้งแต่ปี 2530 จนถึงปัจจุบันนี้ก็ 27 ปีเลยทีเดียว แถมคู่นี้ยังถือเป็นอดีตคู่รักรุ่นใหญ่ที่เคยรักกันมานาน สำหรับ แหม่ม-จินตหรา สุขพัฒน์ กับ หนุ่ม-สันติสุข พรหมศิริ จะว่าไปแล้ว คู่นี้ก็เป็นคู่ลุ้นคู่ขวัญกันในอดีต ที่หลายคนลุ้นอยากให้รักกันนอกจอจริงๆ แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่ได้ลงเอยอย่างที่หลายคนเชียร์ และจากกันด้วยดี หนุ่มแฮปปี้แต่งงานกับสาวนอกวงการ ส่วนแหม่มก็ยังสนุกกับการทำงานทั้งงานละคร และทำธุรกิจส่วนตัว แม้จะเลิกรากันไปนาน แต่ทั้งคู่ก็ยังร่วมงานกันได้เหมือนเดิม อีกทั้งยังเล่นบทคู่กันอีกด้วย ยังคงความหวาน ความน่ารักน่าเลิฟเหมือนเดิม

กบ-สุวนันท์ กับ หนุ่ม-ศรราม

สำหรับคู่นี้ ถ้าไม่พูดถึงคงไม่ได้ เพราะในเวลานั้นยุคของ กบ-สุวนันท์ ปุณณกันต์ (คงยิ่ง) กับ หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์ ถือเป็นคู่ที่ฮอตที่สุดของวงการบันเทิงเลยก็ว่าได้ เล่นละครเรื่องไหนก็ดังเปรี้ยง ไม่น้อยหน้าพระ-นางยุคนี้กันเลยทีเดียว ตั้งแต่เรื่อง ผยอง ที่จับมือพากันดังเมื่อ 20 ปีก่อน ต่อด้วย ดาวพระศุกร์ ที่ติดอันดับฮอตฮิต 5 ละครเรตติ้งสูงสุดตลอดกาล ตามด้วย สายโลหิต ที่เป็นละครอิงประวัติศาสตร์ชาติไทยปลายกรุงศรีอยุธยา ซึ่งเรื่องนี้เรตติ้งดีไม่แพ้ดาวพระศุกร์เลยทีเดียว ทำให้เกิดปรากฏการณ์ ขุนไกร-ดาวเรือง ฟีเวอร์และฟินที่สุดในยุคนั้น

หมิว-ลลิตา กับ วิลลี่ แมคอินทอช

เคยเป็นทั้งคู่รักคู่ขวัญของวงการบันเทิง สำหรับคู่ของ หมิว-ลลิตา ศศิประภา (ปัญโญภาส) กับ วิลลี่ แมคอินทอช ที่ถูกจับคู่จนกลายมาเป็นคู่พระ-นาง ซึ่งกองเชียร์ก็ลุ้นให้ทั้งคู่รักกันนอกจอจริงๆ ตกเป็นข่าวกุ๊กกิ๊กนอกจอหลายครั้ง แต่ก็เป็นช่วงเวลาไม่นาน เพราะหนุ่มวิลลี่ต้องบินกลับไปเรียนต่อที่เมืองนอก และเมื่อวิลลี่สอบตกจากการเป็นนักบิน จึงตัดสินใจกลับเข้าสู่วงการบันเทิงอีกครั้ง มาร่วมงานละครกับหมิวในเรื่องแรก คือ ปราสาทมืด และหลังจากนั้นมาก็มีละครด้วยกันอีกหลายเรื่อง ทั้งนิมิตแห่งรัก, รักเล่ห์เพทุบาย, ไฟต่างสี, ตามหัวใจไปสุดหล้า และทรายสีเพลิง ซึ่ง 2 เรื่องหลัง ดูเหมือนเรตติ้งจะดีทีเดียว แม้กองเชียร์จะลุ้นให้คู่นี้รักกันจริงๆ แต่ก็ไม่เป็นผล

แหม่ม-คัทลียา กับ แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์

เจ้าหญิงวงการบันเทิง แหม่ม-คัทลียา ครั้งเมื่อได้เข้าวงการบันเทิงมาใหม่ๆ ก็ได้เล่นละครเรื่องแรก "เพื่อเธอ" กับพระเอกหนุ่มขวัญใจสาว แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง ในบทรักกุ๊กกิ๊ก จนคนลุ้นให้มากิ๊กกันนอกจอจริงๆ แถมทั้งคู่ยังออกอาการสนิทสนมกัน ทั้งนอกจอและในจออีกด้วย หากใครเห็นก็อดคิดไม่ได้ว่าทั้งคู่คบกันจริงๆ ถึงแม้แหม่มจะไม่เคยพูดว่าคบกับพี่แท่งในรูปแบบแฟน ปากก็บอกเป็นพี่น้องที่สนิทกันธรรมดา แต่ดูเหมือนการกระทำไม่ใช่ เวลานั้นทำให้หนุ่มๆ หลายคนอิจฉาพี่แท่งกันสุดฤทธิ์ ที่พิชิตใจเจ้าหญิงของวงการบันเทิงได้ และฝ่ายหญิงเองก็เป็นคนรักเดียวใจเดียว มีหนุ่มๆ มาตามจีบมากมาย แต่ก็ไม่เคยสนใจ แต่แล้วเวลาผ่านพ้นไป 7 ปี ความรักของแท่งและแหม่มก็ต้องปิดฉากจบลง สาเหตุเกิดจากการที่ฝ่ายชายแอบไปกุ๊กกิ๊กสาวอื่น จนทำให้แหม่มต้องตัดใจและเดินจากมา.

ณเดชน์ คูกิมิยะ กับ ญาญ่า-อุรัสยา

ถ้าพูดถึงคู่จิ้นในวงการบันเทิง ณ ตอนนี้ คงอดคิดไม่ได้ถึงคู่ของ ณเดชน์ คูกิมิยะ กับ สาวญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ ที่คู่นี้เริ่มจากการประกบกันครั้งแรกในละคร เรื่อง ดวงใจอัคนี แค่เรื่องแรกนี้ก็จิ้นกระจายกันแล้ว แถมเคมียังเข้ากันอีก เข้าฉากด้วยกันทีไร แฟนคลับจิกหมอนแทบจะขาดเลยทีเดียว นอกจากงานละครแล้ว ณเดชน์และญาญ่ายังมีผลงานอื่นๆ ด้วยกันตามมีอีกเพียบ ทั้งงานอีเวนต์ พรีเซ็นเตอร์ที่เหมาเป็นแพ็กคู่ งานนี้เลยทำให้ณเดชน์และญาญ่า ก้าวสู่ความเป็นซุป'ตาร์ ในเวลาอันรวดเร็ว มีแฟนคลับติดตามผลงานมากมาย ไปอีเวนต์งานไหนก็มักจะมีคนมาตามให้กำลังใจเสมอ เรียกว่าอบอุ่นกันทีเดียว และคู่นี้ยังชอบไปทำบุญร่วมกันอีกด้วย โดยมีคุณแม่ของทั้งคู่เป็นตัวกลางในการพาไป ขอบอกเลยนะว่า ครอบครัวทั้งคู่สนิทสนมกันสุดๆ จนแฟนคลับคิดอยากจะให้คบกันนอกจอจริงๆ สักที ลุ้นกันจนตัวเกร็งเลยทีเดียว และเร็วๆ นี้ ทั้งคู่กำลังจะมีละครเรื่องใหม่ "รอยฝันตะวันเดือด" งานนี้ขอบอกเลยว่าให้เตรียมหมอนไว้หลายๆ ใบ จะได้เอาไว้จิกกันรัวๆ รับรองฟินแน่นอนจ้า

หมาก-ปริญ กับ คิมเบอร์ลี่

แม้คู่นี้จะไม่ได้เปิดตัวเป็นคู่จิ้นกันแต่แรก แต่เพราะความน่ารักในละครเรื่อง ปัญญาชนก้นครัว ทำให้ดูเหมือนเคมีจะเข้ากันสุดฤทธิ์ ในจอที่ว่าฟินแล้ว แต่นอกจอยิ่งกว่า เพราะรูปแต่ละรูปในอินสตาแกรมของทั้งคู่ อีกทั้งความน่ารักมุ้งมิ้งกันในกองละครอีก บวกกับความสนิทสนมกันเป็นพิเศษ จนกองเชียร์ทั้งหลายลุ้นกันจบเกือบตกเก้าอี้ ขอให้ทั้งคู่รักกันนอกจอจริงๆ เพราะต่างคนต่างก็โสด แต่ถึงแม้จะลุ้นกันยังไง ก็ดูเหมือนยังกั๊กความสัมพันธ์กันอยู่ และเร็วๆ นี้ ทั้งคู่กำลังจะมีละครเรื่องใหม่ แอบรักออนไลน์ ที่กำลังรอฟิตติ้งกันอยู่จ้า

บอย-ปกรณ์ กับ มาร์กี้-ราศรี

คู่จิ้นร่วมเกรียน ด้วยความขี้เล่นของทั้งคู่ ที่ไปไหนมาไหนด้วยกันบ่อยๆ แถมยังสนิทกันมาก ชนิดที่ว่าสาวมาร์กี้สามารถเดินเข้าออกบ้านหนุ่มบอยได้อย่างสบาย แถมยังเป็นลูกมือคุณแม่ของหนุ่มบอยช่วยดูแลลูกชายทั้งสาม บอย หน่อง ภัทร รวมทั้งน้องวันใหม่ ลูกสาวคนเล็กของบ้านอีกด้วย ฝ่ายบอยชอบแกล้งมาร์กี้ อัพรูปในอินสตาแกรมแต่ละทีก็ทำเอาแฟนคลับฟินกันไป มีภาพน่ารักๆ โมเมนต์กุ๊กกิ๊กให้ได้เห็นกันบ่อยๆ หาก บอย-มาร์กี้ ถูกแยกไปจับคู่พระ-นางกับดาราคนอื่น แต่กระแสจิ้นของคู่นี้ก็ใช่ว่าจะลดลง ด้วยความที่สาวมาร์กี้มีหวานใจตัวจริงอยู่แล้ว คือ พี่ต้อง-จุลวุฒิ ชลลัมพี เลยทำให้สไตล์ของบอยและมาร์กี้ดูชัดเจนออกไปทางเกรียนๆ มากกว่า เหมือนกันยังกับพี่น้องฝาแฝดชายหญิงเลยทีเดียว

พอร์ช-ศรัณย์ กับ มิน-พีชญา

พระนางคู่ขวัญจากละครเรื่อง หยกเลือดมังกร ที่มีความน่ารักกุ๊กกิ๊กไม่แพ้ใคร ความจิ้นของคู่นี้เริ่มจากฉากหวานๆ ในละครที่จัดเต็ม เอาใจแฟนละครกันสุดๆ ทำเอาพระ-นางออกอาการเขินกันเองอยู่หลายครั้ง แถมบทเลิฟซีนของเรื่องนี้ยังเล่นจริง จูบจริงกันอีก จนทำให้สาวมินได้รับฉายาว่า คาสโนวี่ปากเปื่อย มาแล้ว แม้ละครจะจบไปนาน แต่แฟนๆ ก็ยังจิ้นไม่จบ ลุ้นกันให้รักนอกจอจริงๆ แม้ทั้งคู่จะบอกว่าเป็นเพื่อนสนิทที่สุดก็ตาม แต่บางครั้งการกระทำมันก็ขัดกับคำพูดจริงๆ เพราะเวลามินและพอร์ชอยู่ด้วยกัน ต่างก็เทคแคร์กันสุดๆ ยังไงก็ต้องรอลุ้นกันต่อไป

เจมส์-จิรายุ กับ เบลล่า-ราณี

เล่นละครด้วยกันเรื่องเดียวก็เปรี้ยงแล้ว สำหรับคู่ของ เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข กับสาวเบลล่า-ราณี แคมเปน กับละครเรื่องแรก สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร ซึ่งเป็นละครเรื่องแรกของเจมส์จิ และแค่เล่นละครด้วยกันเรื่องนี้เรื่องเดียว ก็ทำให้ทั้งเจมส์และเบลล่า ขึ้นแท่นเป็นคู่จิ้นใหม่ของวงการบันเทิงไปแล้ว แม้ว่าในตอนนี้ทั้งคู่ยังไม่มีผลงานละครเรื่องใหม่ด้วยกัน แต่ความฮอตของทั้งคู่ก็ยังแรงไม่เบาทีเดียว.