Inside Dara
ยังคงห่วงใย ชาคริต วุ้นเส้น โสดๆ กลับมาเจอกัน

พระเอกหนุ่ม "ชาคริต แย้มนาม" ลงขันกับเพื่อนเปิดร้าน "KRBB The Boutique Butcher" ที่ชั้น3 HABITO MALL ขายเนื้อเกรดพรีเมี่ยมนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น จาก Ozaki Farm ของ Muneharu Ozaki ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นสายพันธุ์เนื้อที่ดีที่สุดในโลก

งานเปิดร้านมีชื่ออดีตภรรยา วุ้นเส้น-วิริฒิพามาร่วมงาน เลยต้องไปถาม ชาคริต ว่ารู้สึกยังไงที่คนจับตามมองว่างานนี้ ชาคริต กับ วุ้นเส้น จะเจอกัน? "ผมเองทำงาน เขาก็ทำงาน แต่มันก็เป็นปกตินะ ถามว่าที่ผ่านมา เคยได้ไปเจอ นัดกันกินข้าว ก็มีนะ ตอนประมาณปลายเดือนมกราคม ก็มีการนัดกัน แต่พอผมดีแม่ผมก็เกิดอุบัติเหตุ เป็นโรคลำไส้แปรปรวน ต้องเข้าโรงพยาบาลไป ผมเลยต้องขออนุญาตไปดูแลแม่ แต่เดี๋ยววันนี้แหละเขามา"

เรากลับมารักกันได้มั้ย? ชาคริต วุ้นเส้น ยังดูหว๊านหวาน

พูดคุยตามประสาคนเคยรัก

เกร็งมั้ย คนจับตามอง? "จริงๆไม่เกร็งนะแต่สื่อนี่แหละครับ(หัวเราะ) ที่ทําให้ผมเกร็ง (หัวเราะ) ไม่มีอะไรหรอกครับ ทุกวันนี้เราก็ยังคุยกันได้ปกติ เดี๋ยวสักอาทิตย์หรือ 2 อาทิตย์ก็อาจจะมีเจอกันบ้าง" ช่วงวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมาได้ส่งข้อความหากันหรือเปล่า? "ก็มีนะครับ มีแฮปปี้ วาเลนไทน์กันปกติ มีส่งแมสเสจกันปกติมีส่งแมสเสจไปไม่ได้มีอะไร แต่ยังไม่ได้ไปทานข้าวด้วยกันนะครับ"

วุ้นเส้นมีข่าวกับหนุ่มๆ เยอะ มีให้กำลังใจมั้ย? "โถ ข่าวผมก็เยอะนะ แต่เราก็เข้าใจนะ เพราะทุกคนบริสุทธิ์ใจ แล้วทุกคนเป็นพี่เป็นน้องกันหมด เราก็ต้องพูดแบบนี้นะ เราไม่ใช่คนที่จะมีหน้าที่ไปบอกว่าคนนี้ใช่หรือไม่ใช่ คือทุกคนน่ารักกันหมด ไม่ว่าจะเป็นใครก็แล้วแต่ผมไม่เอ่ยชื่อดีกว่า แต่ทุกคนมันก็เป็นทั้งเพื่อนแล้วก็เป็นพี่น้องกันอยู่แล้ว เราไม่ได้คิดอะไรเพราะสุดท้ายแล้วไม่ว่าจะยังไงก็คือเราเข้าใจกัน และผมไม่ได้เกี่ยวอะไรกับใคร แค่เขาเข้าใจกันแค่นี้ก็พอแล้ว" มีแซววุ้นหรือเปล่าเรื่องข่าว? "ไม่มีนะเพราะผมไม่ใช่คนแบบนั้น เราเห็นใจเขามากกว่าเพราะว่าเราเองก็เจอเหมือนกัน และมันก็ไม่ใช่เรื่องใหม่นะ เพราะทุกคนก็คงสงสัยว่าชาคริตคบใครหรือ ชาคริตมีใครหรือเปล่า

รู้สึกว่าวุ้นเส้นสวยขึ้นมั้ย? "แล้วผมหล่อขึ้นป่ะล่ะ คือเราให้กำลังใจกันตลอด บอกว่าสู้ๆ" ตอนนี้ยังไม่มีใคร เหงาหรือเปล่า? "ไม่น่าจะเหงานะ ต้องถามว่าถ้าตอนนี้ผมจะมีใคร ผมจะมีเวลาดูแลเขาหรือเปล่า เพราะ ผมก็เป็นลูกคนเดียวนะ ผมอยู่แบบนี้มาตลอดเรื่องนี้ผมพูดไป 80 ล้านรอบแล้วไม่ต้องพูดแล้ว (หัวเราะ) ตอนนี้ก็ยังโสดอยู่ครับยังไม่มีเวลาไปดูแลใคร ถ้ามีคนเข้ามาก็ต้องรู้กันอยู่แล้ว ผมอยู่วงการนี้มา 20 ปีถ้าเกิดผมมีใครผมบอกอยู่แล้วถ้าไม่มีก็แค่ไม่มี ไม่ได้เป็นคนไปนั่งคอยหา ตอนนี้ก็ขอดูแลเรื่องร้านและธุรกิจตรงนี้ให้มันรอดก่อน ปีที่แล้ว 1 ปีผ่านไปอย่างรวดเร็ว พอถึงวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมาเป็นวันครบรอบวันที่คุณแม่ผมล้ม แล้ววันที่ 28 กุมภาพันธ์ เป็นวันที่ครบรอบผมบวช มีวันหนึ่งผมก็มานั่งคิดว่าในหนึ่งปีมีเรื่องราวมากมายพอมาถึงปีนี้ก็ถึงเวลาที่ผมจะต้องเดินต่อ และทำทุกอย่างให้มันเสถียร และมั่นคง

สุขภาพคุณแม่เป็นอย่างไรบ้าง? "ในระยะเวลา 1 ปี กับผู้หญิงคนหนึ่งที่อายุ 73 ปีแล้วแล้วเขากลับมาได้มากขนาดนี้ ทั้งๆ ที่ตัวเขาเองไม่ได้อยากอยู่เลยเพราะโรคที่เขาเป็น มันเป็นโรคที่เขากลัวมากที่สุด และมันเป็นรูปที่เกี่ยวข้องกับกรรมพันธุ์ แต่เขาทำให้เราได้ขนาดนี้ ผมบอกแม่ตลอด ขนาดแม่ป่วยขนาดนี้แทนที่เราจะเข้าไปให้ความอบอุ่นต้องไปดูแลเขา แต่เขากลับทำให้เราเห็น ว่าเขาสู้มากขนาดไหน มันยากที่จะเข้าใจนะถ้าคนที่ไม่ได้มาอยู่ในสถานการณ์เดียวกับผมหรือได้เจอกับอะไรที่คล้ายๆ กันเขาก็อาจจะเข้าใจแต่ถ้าจะให้ผมไปนั่งอธิบายมันก็คงจะลำบาก

ถามว่ายังมีอะไรที่น่าเป็นห่วงอยู่หรือเปล่าจริงๆ มันก็น่าเป็นห่วงทุกอย่างแหละครับ เพราะเขาเป็นแม่เรา ทุกวันที่ตื่นขึ้นมาเราก็ต้องคอยดูเขา ว่าเขาเป็นอย่างไรบ้าง มันไม่มีทางที่เราจะไม่เป็นห่วง ในขณะเดียวกัน เราเองก็ต้องปรับสภาวะความรู้สึกรวมถึงจิตใจของตัวเองว่าถ้าเกิดวันนึงมันสุดทางแล้วเราจะทำอย่างไรเราจะอยู่ได้ไหม เพราะเราก็อยู่กับแม่มาตั้งแต่เด็ก ถ้าเราต้องอยู่คนเดียว เราจะเป็นอย่างไร มันมีเหมือนกันนะสภาวะที่จิตเราหล่น แต่พอเราหยุดคิดอีกทีหนึ่ง มันก็คือวงจรของมนุษย์ มันก็ต้องใช้ความเข้าใจ ใช้สัจธรรม และความปลง หลายอย่างการ "เกิด-ดับ" ซึ่งผมเอง มีวันหนึ่ง ที่นั่งๆอยู่แล้วจิตมันหล่นวูบลงไป ผมก็ตกใจตัวเองเช่นเป็นเมื่อประมาณกลางปีที่แล้ว เพราะมีความรู้สึกแบบนั้น มันน่ากลัวมากเพราะเราต้องตั้งสติ แต่ผมโชคดีมากที่มันเกิดขึ้นในตอนที่เรากำลังเข้าฉากในละคร อยู่ เราเลยต้องรีบดึงตัวเองกลับมา มันมีหลายองค์ประกอบด้วยกัน"

ด้าน วุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์ ก็เปิดใจถึงการที่คนจับตามองว่าวุ้นเส้นมาแสดงความยินดีด้วย? "วันนี้ก็มาแสดงความยินดีกับร้านใหม่ซึ่งร้านนี้เขาตั้งใจมาก พี่คริตชวนมานาน เช็คคิวแล้วว่างพอดี เลยรีบมา"

ไม่ได้เจอกันนานหรือยัง? "ไม่ได้เจอกันตั้งแต่ตอนที่ลงรูป ประมาณ 2 เดือน ที่นัดจะทานข้าวกันก็ยังไม่ว่างเลย พอดีวุ้นเปิดละครด้วย รายการด้วยทเลยถือโอกาสนี้มาแสดงความยินดีกับเขา" ยังพูดคุยกันอยู่ไหม? "ก็คุยกันเรื่อยๆ แต่ไม่บ่อยมาก มีอะไรก็ทักทายกันปกติ ก็คงเหมือนทุกคู่ที่วันหนึ่งเราเป็นเพื่อนพี่น้องกันได้ มันไม่จำเป็นต้องไม่คุยกัน"

ความรู้สึกเดิมกลับมาไหมพอได้เจอกัน? "ก็ยังเป็นห่วงเป็นใยกัน ยังมีความหวังดีเหมือนคนที่เคยรู้สึกดีๆต่อกันมากกว่า เวลาเขามีอะไรก็ให้กำลังใจเรา อย่างวันนี้เขามีอะไรน่ายินดี เราก็อยากมาแสดงความยินดี วุ้นไม่รู้ว่ามีนักข่าวเยอะชนาดนี้ เพิ่งรู้เมื่องานที่แล้วก่อนมางานนี้ แต่ก็ไม่ได้ติดอะไร เพราะเราไม่ได้มีอะไรอยู่แล้ว"

หลังจากนี้จะมีโอกาสเจอกันบ่อยขึ้นไหม? "คงไม่ได้เจอกันบ่อยขึ้น ก็ปกติ ถ้าเกิดมีอะไรต้องเจอก็คงต้องเจอ คงนัดกันบ้างตามประสาคนที่รู้จักกันอยู่แล้ว" หลายคนชื่นชมว่าคู่เราเลิกกันแล้วแต่ก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้?"เราก็ไม่ได้มีอะไรนอกเหนือจากนั้น สนับสนุนกันตามปกติ ถ้าเกิดเรามีอะไรเขาก็คงอยากจะยินดีกับเราเหมือนกัรฝนถ้าเขาว่าง เรารู้สึกว่าเป็นอย่างนี้มันก็ดีสำหรับเราทั้งคู่ ไม่ได้มีใครจับตามองมากมาย เราก็ทำตัวปกติ"

ให้กำลังใจชาคริตอย่างไรบ้างในเมื่อตอนนี้คุณแม่เขาก็ไม่สบายด้วย? "ให้กำลังใจเรื่อยๆอยู่แล้ว แต่เขาแข็งแรงด้วยตัวของเขาอยู่แล้ว ทำงานก็รับผิดชอบงาน ครอบครัวก็รับผิดชอบอยู่แล้ว ตอนนี้สิ่งที่เขาต้องการน่าจะเป็นเวลาพักผ่อนมากกว่า เรื่องคุณแม่เขาก็คอยไปดูแลอยู่แล้ว" หลายคนลุ้นว่าเรากลับมาคุยกันได้ก็น่าจะมีโอกาสกลับมารีเทิร์น? "จะกลับมารีเทิร์นทำไม(ยิ้ม) ตอนนี้ต่างคนก็คงอยากทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดมากกว่า ยังไม่ได้คิดอะไรว่าจะต้องเป็นยังไง วุ้นก็พูดแทนคนอื่นไม่ได้ แน่นอนว่าเราก็ยังไม่ได้มีใคร 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับเวลามากกว่า ตอนนี้วุ้นขอพูดได้คำเดียวว่าเราเป็นพี่น้องกันอย่างนี้ดีแล้ว สบายใจกันทั้งคู่"

ชาคริตเขายังห่วงเราอยู่ที่เรามีข่าวเยอะ? "ก็ปกติค่ะ ช่วงนึงที่พี่คริตมีข่าวเยอะวุ้นก็เป็นห่วงอยู่แล้ว ถ้าแก้ให้ได้วุ้นก็แก้ เพราะตัวเขาจะไม่ค่อยรู้เรื่องข่าวเท่าไหร่" ยังมีคนเชียร์อยู่ไหมหรือเลิกเชียร์แล้ว? "ใช่ เลิกเชียร์แล้วค่ะ คนคงเห็นว่าลักษณะแบบนี้ เป็นพี่น้องกันแบบนี้ก็ดีอยู่แล้ว เราก็สบายใจ เราก็หวังดีกับเขาตลอด เวลาเขาประสบความสำเร็จหรือมีอะไรดีๆเราก็สนับสนุนตลอด"

แล้วตัววุ้นเองมีใครใหม่หรือยัง? "วุ้นไม่มีแน่นอน ไม่มี ไม่มีอะไรเลย ไม่ได้ถึงขนาดไม่เจอใครเลย เจอคนเยอะแยะมากมายแต่ทุกคนเป็นเพื่อนกันหมด ตอนนี้วุ้นค่อนข้างที่จะไม่โฟกัสกับเรื่องความรักอะไรมาก แต่ของอย่างนี้ ความรักมันบังคับอะไรกันไม่ได้ ถ้าเมื่อไหร่ก็คงไม่รู้ตัว แต่วุ้นเป็นคนที่ถ้ามีจริงๆวุ้นไม่เคยปิด วุ้นชัดเจน ยังไม่มีจริงๆตอนนี้"

ช่วงนี้เลยไปกับเพื่อนๆตลอด? "ก็ดีค่ะ มีเพื่อนผู้หญิงบ้าง อยู่กับเพื่อนผู้หญิงบ้างก็จะอีกฟิลนึง ตอนมีความรักก็จะอีกแบบ ตอนนี้ก็คืออยู่กับเพื่อน ใช้เวลากับตัวเองมากขึ้น" มีหนุ่มๆเข้ามาจีบเยอะไหม? "ไม่เยอะค่ะ มีนิดหน่อย ทุกคนก็ยังเป็นเพื่อนพี่น้องกันหมด ส่วนใหญ่มีแต่เด็กๆ(หัวเราะ)ไม่ค่อยมีคนรุ่นเดียวกัน" ไม่ชอบเด็กหรอ? "ไม่รู้ว่าชอบหรือไม่ชอบ ยังไม่ได้เริ่มที่จะเรียนรู้ใคร ขอให้ทุกคนตอนนี้ค่อยๆรู้จักกันไปก่อน นานๆทีจะโสด".