Inside Dara
"แพรว-เฌอมาวีร์" สลัดลุคสาวมั่น สู่ละครพีเรียดย้อนยุค ใน “สัจจะในชุมโจร”

สวยสับๆ แต่โดนใจหนุ่มๆ สำหรับ แพรว-เฌอมาวีร์ สุวรรณ นางเอกสาวมากความสามารถ ที่โลดแล่นวงการบันเทิงมากว่า 10 ปี เริ่มต้นเข้าสู่วงการบันเทิงแสดงภาพยนตร์ในฐานะตัวประกอบ เรื่อง “แต๋วแตะตีนระเบิด” จนเริ่มมีชื่อเสียงจากแสดงภาพยนตร์เรื่อง “มนต์เลิฟสิบหมื่น” จากนั้นเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดโพลีพลัส เป็นที่รู้จักในบทหนูนา จากละครเรื่อง “ชิงนาง” และ “เลือดตัดเลือด” และเป็นนางเอกเอ็มวีหลายต่อหลายเพลง รวมถึงเพลง “ภูมิแพ้กรุงเทพ” 9 ปี ที่แล้วยอดวิวทะลุเกิน 200 ล้านวิว ที่พลิกชีวิตก็ว่าได้

เห็นหน้าละอ่อนๆ แบบนี้แต่ใครจะรู้จริงๆ ไม่ใช่เด็กแล้วนะ แต่เป็น 30 ปี ยังแจ๋ว! ล่าสุด สาวแพรว สลัดลุคสาวมั่น กลายเป็น คุณหนู “จริยา” ลูกสาวมาเฟีย! จากละคร “สัจจะในชุมโจร (เสือสั่งฟ้า 3)” ทางช่อง 7HD กด 35 กับเรื่องราวกำลังสนุกเข้มๆ เรตติ้งปัง “มาลัยไทยรัฐ” วีกนี้เลยชักชวนสาวแพรว มาสวมลีลา “นางแบบ” สวยหวาน เผ็ด แซ่บนิดๆ เซ็กซี่หน่อยๆ จากแบรนด์ดัง : @ohpolly, @tandtbang kok, @papillon. official24, @disaya official ช่างแต่งหน้า : @sheaiimakeup ช่างผม : @kant_ ksp, ภาพจาก : @poshma gazinethailand และ @yun8narin เรียกว่าสวยทุกลุค คะแนนเต็มสิบ สิบไปเลยจ้า

ถามถึงการทำงาน ละคร สัจจะในชุมโจร (เสือสั่งฟ้า 3) ที่เป็นแนวพีเรียด ย้อนยุคหน่อยๆ มีความยากง่ายขนาดไหน แพรวเปิดปากเล่าความในใจทันทีว่า “ยากค่ะ เพราะแพรวเป็นคนฉึบฉับ (หัวเราะ) คือในชีวิตจริงเราเป็นคนที่ค่อนข้างคล่องตัว เดินแบบฉึบฉับ แล้วพอเราต้องเรียบร้อย แรกๆเราก็ทำตัวไม่ถูกเหมือนกันนะคะ แค่จะเดินก็กะจังหวะลำบากว่าควรจะประมาณไหน จนพี่นุ (อนุวัฒน์ ถนอมรอด) ผู้กำกับบอกว่า เรียบร้อยแต่ไม่ต้องเรียบร้อยขนาดนี้ (หัวเราะ) เราก็เริ่มเข้า ที่แค่ช่วงคิว 2 คิวแรกที่ถ่าย ที่ยังงงๆว่าจะเรียบร้อยอย่างไรดี ด้วยตัวเรื่องที่เป็นพีเรียด ดังนั้นในการแสดง ออกของตัวละครก็จะมีกรอบความคิดของคนในยุคนั้นซึ่งเราก็จะต้องอยู่ในกรอบนั้นค่ะ”

ยิ่งไปกว่านั้น สาวแพรว ดีใจสุดๆที่ได้โอกาสกลับมาทำงานร่วมกับพระเอกหนุ่ม อ๋อม-อรรคพันธ์ อีกครั้ง ที่เจ้าตัวยอมรับเป็นการปลดล็อกการแสดงของตนเอง “การร่วมงานกับพี่อ๋อมครั้งนี้เหมือนเป็นการได้กลับมาแก้มือค่ะ (หัวเราะ) คือละครเรื่องแรกในชีวิตของแพรวเลยคือละครเรื่อง ชิงนาง (ค่ายโพลีพลัส) เรื่องนั้นได้เล่นกับพี่อ๋อม ตอนนั้นแพรวคือเขินพี่อ๋อม มาก เล่นก็ออกมาแบบห่วยมาก คือในความคิดเรา เราเป็นพาร์ตเนอร์ในการเล่นละครที่แย่มากสำหรับพี่อ๋อมในเวลานั้น แล้วพอวันนี้เหมือนเราได้กลับมาล้างตา เหมือนกับเราได้แก้ปมบางอย่างในใจ ส่วนกับพี่อ๋อม พี่อ๋อมเป็นพี่ที่น่ารักอยู่แล้วค่ะ อย่างเรื่องนี้ฉากเลิฟซีนค่อนข้างเยอะ การได้เล่นกับพี่อ๋อมทำให้เรารู้สึกว่าเราสนิทใจ เราอิน เราไม่เขิน เพราะเราได้เล่นกับพี่ที่เราไว้ใจ ที่สำคัญคือพี่อ๋อมทำงานให้เกียรติแพรวมากๆ จะเรียกน้องแพรวๆตลอด คือปกติจะไม่ค่อยมีใครเรียกน้องแพรวค่ะ (หัวเราะ) ยิ่งพอพี่เขาเรียก ทำให้เรารู้สึกว่าเราคือตัวเล็กตัวน้อย น้องแพรวอย่างนั้น น้องแพรวอย่างนี้ คือพี่อ๋อมมีความเป็นพี่ใหญ่ด้วย เราก็ไม่กล้าแกล้งกล้าแซว”

หลายๆฉากต้องตั้งกอง ถ่ายทำกันในป่าไหวเปล่าล่ะ “ร้อนค่ะ (ยิ้ม) นี่ๆ ผิวไหม้ยังไม่หายเลย แล้วเรื่องนี้ค่อนข้างเจ็บตัวนิดหนึ่งค่ะ” เราไม่ได้บู๊กับเขาเท่าไหร่ไม่ใช่เหรอ “คือมีดบาดค่ะ เป็นฉากหลังจากที่เรามีอะไรๆ กับพระเอก เราก็เลยอยากทำกับข้าวให้เขากิน แล้วในฉากเราก็ต้องหั่นผัก ปรากฏว่าเราเขินจริงไปนิด หนึ่ง เลยหั่นพลาดมาโดนนิ้ว ตอนนั้นก็ไม่ทันรู้สึกอะไร แต่เลือดเริ่มไหลออกมา พี่อ๋อมที่อยู่ในฉากก็ตะโกนเลย แพรวววว...เลือดไหล พี่เขาตกใจมาก ตอนนั้นก็ไปหาหมอค่ะ เย็บไป 4 เข็ม ซึ่งแพรวเป็นคนที่กลัวการหัตถการมาก กลัวการฉีดยา การเย็บแผลมาก คือแค่ฉีดสิวแพรวยังต้องพกยาดมเลย แล้วนี่คือต้องเย็บแผล ตอนนั้นคือร้องไห้ไปตลอดทาง แล้วพอถึงห้องเย็บแผลก็ต้องมีบุรุษพยาบาลคนหนึ่งมายืนให้แพรวบีบมือ เพราะแพรวเหงื่อออกมือไปหมด หลังจากนั้นพอกลับไปถ่ายละครต่อ ทุกคนในกองก็จะพูดแซวกันเลยว่า แพรวจะเข้าฉากแล้วเก็บมีดให้หมดนะ เก็บมีดหรือยัง ทุกคนอย่าให้แพรวใกล้ของมีคมนะ (หัวเราะ)”

ตัวตนของแพรวจริงๆ มีคาแรกเตอร์แบบไหน “เป็นคนที่ชัดเจนกับความต้องการของตนเองค่ะ อาจจะมีเหมือนกันที่ความ ต้องการของเราอาจจะไปทำให้คนอื่นหนักใจ (ยิ้ม) แต่แพรวก็จะพยายามรบกวนคนอื่นให้น้อยที่สุด แพรวแค่รู้ว่าความต้องการถ้าไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน แพรวก็จะทำ คือเป็นคนที่มีเส้นชัดเจน ทำงานก็จะทำงาน เล่นคือเล่น แต่เป็นคนที่ไม่ชอบให้ใครล้ำเส้น แบบเห็นว่าเราเป็นคนตลก แล้วจะเล่นอะไรกับเราก็ได้ อันนี้ไม่ชอบ ค่ะ แค่แพรวจะนิ่ง ไม่อะไรกับเขา แค่จะเลิกตลกไปเลยกับคน คนนั้น คือเราเป็นคนตลกที่จริงจังกับชีวิต” มันตรงข้ามกันเลยเนอะ “ใช่ค่ะ ขนาดตัวแพรวเองยังใช้เวลาทำความเข้าใจกับตัวเองนานมากเลยว่าเราเป็นคนยังไง เพื่อนสนิทแพรวหลายคนก็ยังบอกว่านิยามความเป็นแพรวออกมาไม่ได้ว่าแพรวเป็นยังไง แพรวเคยเจอเพื่อนคนหนึ่งที่เป็นนักเขียน เขาบอกกับแพรวว่า คาแรก เตอร์แพรวแปลกดีนะ มีความเป็นปัจเจกชนสูง รู้ความต้องการตัวเองชัดเจน แล้วก็ไม่ยึดติดกับอะไรเดิมๆ แพรวว่าแพรวเป็นประมาณนี้มากกว่า”

เข้าใจยากแบบนี้ หนุ่มๆเขาจะเข้ามาจีบยังไง “เขาก็งงค่ะ (หัวเราะ) คือบางคนเข้ามา เพราะคิดว่าแพรวเป็นแบบนั้น แบบนี้ แต่พอได้เจอคือ...ยังไงดีต้องบอกว่า มันไม่มีอะไรขาวสุด ดำสุด สำหรับแพรวการจะเข้ามาเป็นเพื่อนกันน่ะง่ายนะ ไม่ยาก แต่แพรวรักคนยาก แล้วคนที่เข้ามาจะถูกใจแพรวก็ยาก รวมถึงช่วงเวลาในชีวิตแพรวไม่ค่อยมีเวลาจะออกไปเจอใคร ดังนั้นหนุ่มๆ ที่จะเข้ามาก็ยากแหละ ตอนนี้เลยยังไม่มี โล่งๆ เลย แล้วบางทีคนที่เขาเข้ามา เราก็ไม่รู้ไม่ได้คิดว่าเขาคิดยังไง เพื่อนก็จะชอบด่าว่า แพรวเอ๋อ คือเขาสนใจแกนะ แต่เราอะไม่รู้เรื่อง”

ที่น่าแปลกเคมี สาธารณะมากๆ เล่นละครคู่กับใครก็จิ้นได้หมด ถึงขั้นแฟนๆ รีเควส เชียร์อัปให้สานต่อแต่กลายเป็นว่าลุ้นไม่ขึ้นสักคน “ทุกคนเป็นเพื่อนหมดค่ะ อย่างคู่จิ้นคนแรกคือ คุณโก้ (วศิน อัศวนฤนาท) ล่าสุดก็ยังไปนั่งกินไก่ทอดด้วยกันอยู่เลย มีแฟนพี่เขาไปด้วย คือเราก็มีนัดอัปเดตชีวิตกันบ้างเพราะไม่ได้เจอกันนาน หรือล่าสุดกับพี่บอม (พงศกร โตสุวรรณ) ที่เล่นละครสามีชั่วคืนด้วยกัน เราก็มีไปออกงานด้วยกัน หรือบางทีพี่เขาจะทำคอนเทนต์ร่วมกับ แพรว แต่แพรวก็แกล้งแบบหัวเราะใส่ คือเล่นไปเรื่อย เราแกล้งเขา บางทีแกล้งไม่เล่นด้วย (หัวเราะ) จนบางทีพี่บอมก็จะหยุมหัวแพรว เพราะบางทีแพรวก็ดุเขา แต่เราไม่เคยโกรธกันจริงจังนะคะ”.

เสื้อผ้า : @ohpolly , @tandtbangkok , papillio.official24 , @disayaofficial

ภาพจาก : @poshmagazinethailand