Inside Dara
'หญิง-รฐา' โชคดีปีทอง รุ่งสุดชีวิต!

หญิง-รฐา โพธิ์งาม นักร้อง-นักแสดงสาว ทายาทของนักแสดงตลกชื่อดัง น้อย โพธิ์งาม ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง ด้วยการจับไมค์ร้องเพลงหลังจากผ่านการเพาะบ่มจนกลาย เป็น “ศิลปินเดี่ยว” คลอดอัลบั้มชุดแรกในชีวิตชื่อ “ญาญ่าญิ๋ง”, จี๊ดด! ขอโทษนะคะ ฯลฯ ดังเป็น “พลุแตก” มาเยือนได้ไม่ยากเลย!

หลังจากผ่านงานเพลง โชว์ลีลา ร้อง-เต้น มาโชกโชน จนกลายเป็นหนึ่งในแก๊ง “2002 ราตรี” ด้วยลีลาร้องเต้นที่พลิ้วไหว เลยทำให้เป็นที่ยอมรับของคนดนตรีได้ไม่ยาก ความสามารถที่โดดเด่น ทำให้คว้ารางวัล “นักร้องดีเด่นเพื่อเยาวชน” การันตีฝีมือที่ไม่ธรรมดา

นอกจากการร้องเพลงที่ เจ๋ง&แจ๋ว ไม่เป็นรองใคร หญิง ยังชิมลางงานแสดงทั้งละครและภาพยนตร์ และสร้างความฮือฮากับบท “บุญเลื่อง” ผู้หญิงเร่าร้อนมากรัก ในภาพยนตร์ “จันดารา ปฐมบท” ลงทุนเปลือยอก นอนคว่ำให้หนุ่มเอาน้ำแข็งถูหลัง ทำเอาหนุ่มๆ ส่งเสียงร้องซี้ดซ้าด...ด มือจิกหมอนพัลวัน นับเป็นผลงาน “มาสเตอร์พีซ” สุดแซ่บเว่อร์!!

เส้นทางชีวิตกว่าจะมีถึงทุกวันนี้ได้ สำหรับผู้หญิงตัวเล็กๆ อย่าง หญิง-รฐา ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ หากต้องฝ่าฟันอุปสรรคขวากหนามมากมาย ลองผิด ลองถูก เสียน้ำตามาก็มาก กว่าชีวิตจะมาถึงทุกวันนี้ได้ แต่เธอไม่เคยท้อเพราะมี แม่น้อย โพธิ์งาม เป็นกำลังใจที่ดี แม้แต่ยามที่ แม่น้อย ประสบปัญหาหนี้สินล้นพ้นตัวจนเธอแสดงความเป็น “ลูกกตัญญู” วิ่งหางานเพื่อแลกเงินมาผ่อนภาระให้เบาลง รับทั้งเล่นหนัง เล่นละคร ถ่ายแบบวาบหวิว ปลุกใจเสือป่า เธอยินดีทำโดยไม่ปริปากบ่น ถึงแม้จะโดนครหาใช้ “เต้า” เป็น ใบเบิกทาง กับงานถ่ายเซ็กซี่ จนกลายเป็นเครื่องหมายทางเพศ แต่ หญิง ไม่แคร์ เพราะถือว่าเป็นงานโดยสุจริต เรียกว่าหนักเอาเบาสู้จนทุกคนชื่นชมกับ “ความดี ความกตัญญู” ต่อบุพการี!

ปีนี้ถือว่าเป็นปีม้าทองของ หญิง-รฐา กลายเป็น “ปีทอง” เพราะดวงโกอินเตอร์ ส่องจรัสแสงกับงานภาพยนตร์ญี่ปุ่น “ลูแปง” กลางปีคงได้เห็นฝีมือสาวไทยคนนี้ไม่ธรรมดา สามารถทำงานเป็น “มืออาชีพ” และปีนี้ยังมีอะไรพิเศษๆ ให้แฟนเพลง เพราะตอนนี้ หญิง-รฐา กำลังตกลงเซ็นสัญญากับค่ายเพลงต่างชาติ แต่ทุกอย่างยังเป็นความลับ แต่ที่แน่ๆ เป็นโปรเจกต์ oversea รายละเอียดอื่นๆ หญิง ไม่ยอมปริปากแพร่งพรายซะงั้น!

เมื่อตัดสินใจ “โกอินเตอร์” หญิง-รฐา ทำการเช็กดวงเพื่อเสริมความมั่นใจ โดยหมอดูทำนายทายทัก เริ่มแรกให้เปลี่ยนชื่อเรียก จาก ญาญ่าญิ๋ง เหลือเพียง หญิง-รฐา เพื่อคงเอกลักษณ์ความเป็น “คนไทย” ซึ่งจะส่งผลทำให้ ชื่อเสียงโด่งดังยิ่งกว่าเก่า คนทักทั้งคนไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่ งานนี้ หญิง ก็เปลี่ยนเอาเคล็ดเสริมความดังเปรี้ยงปร้าง

งานถ่ายแบบถือเป็นงานถนัดของ หญิง-รฐา ไม่ว่าจะเซ็กซี่ต่ำๆ หรือเซ็กซี่ระดับนันสตอป ถือว่าเป็นมืออาชีพโชว์ลีลาโพสเร้าใจ โดยเฉพาะ แฟชั่นเซตใหม่ จาก “นิตยสารกราเซีย” หญิง โชว์อกร่องเบาๆ ให้เป็นน้ำจิ้มรับต้นปีไปก่อน เอียงซ้าย เอียงขวา เด้งหน้า แอ่นหลัง ท่าไหนๆ ก็ต้องยกแม่โป้ง สุดยอดแห่งความเซ็กซี่ โดยที่ไม่ต้องถอดเสื้อผ้าสักชิ้นเดียว แค่นี้หนุ่มๆ เก็บไปฝันเพ้อไปอีกหลายวัน!

ในขณะที่ดวงงานพุ่งแรงแต่เรื่อง ความรัก กลับดิ่งลงเหว หัวใจตอนนี้ของ หญิง-รฐา อยู่ในโหมด “หัวใจว่าง” แต่ไม่ได้ปิดประตูเรื่องความรัก เพราะที่ผ่านมายังมีหนุ่มๆ แวะเวียนเข้ามาพูดจา เพียงแต่ ยังไม่เจอคนที่ใช่ ที่ถูกใจตนและถูกใจแม่ ชีวิตตอนนี้เลยโฟกัสแต่เรื่องงานเป็นหลัก รักเป็นรอง ขนาดหมอดูยังทายเอาไว้เลยว่า ไม่แน่แม่น้อยอาจจะเจอเนื้อคู่อีกครั้งก่อนหญิงซะด้วยซ้ำ หญิง-รฐา บอกเลยว่าสเปกหนุ่มๆ ที่รับพิจารณาคบหาเป็นแฟน ไม่ต้องการอะไรมาก แค่ต้องการคนดี เป็นคนที่ดูแลเราได้ และขยันทำงานเพียงแค่นั้นพอ ไม่ต้อง ไฮโซโก้เก๋ เพราะหากรวยแต่ไม่ทำงานยังไงเธอก็ไม่เอา!

ส่วนความฝันอะไรต่อจากนี้ หญิง-รฐา โพธิ์งาม ไม่ได้หวังรวย หวังมาก ขอเพียง แค่อยากประสบความสำเร็จในเรื่องที่ตนรัก ไม่ว่าจะเป็น การแสดง หรือว่า ร้องเพลง ส่วนเรื่อง ครอบครัว วันหนึ่งก็แค่อยากเป็น แม่ อยากมีลูกเหมือนชีวิตผู้หญิงทั่วไปเท่านั้นเอง!